TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ

Bệnh  trĩ là một bệnh phổ biến trong cộng đồng, với tỷ lệ 50-60% dân số. Thông thường người mắc bệnh trĩ có các biểu hiện sau:
- Chảy máu trực tràng: Có vệt máu đỏ ở phân hoặc máu chảy nhỏ giọt hay thành tia khi đi tiêu. Khi bệnh nặng hơn, chỉ ngồi xổm là máu đã chảy ra, có khi máu chảy nhiều quá phải đi cấp cứu.
TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ
Triệu chứng của bệnh trĩ
- Sa trĩ: Là hiện tượng búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn, nếu sa trĩ từ độ 3 trở lên thì bệnh nhân rất khó chịu trong sinh hoạt.
- Ngoài ra, một số bệnh nhân còn có cảm giác đau và nóng rát ở hậu môn, do bệnh đã có biến chứng như tắc mạch do huyết khối, sa và nghẹt búi trĩ, búi trĩ bị nhiễm trùng...
Tình trạng ngứa rát hậu môn thường do các tình trạng khác gây nên. Chẳng hạn như do da bị kích thích bởi phân hoặc các thực phẩm có chất kích thích (thức ăn có gia vị cay nóng hoặc cà phê), hoặc hậu môn không được rửa sạch. Nguyên nhân phổ biến nhất là sử dụng giấy vệ sinh khô cứng hoặc dùng nhiều xà phòng để rửa sạch vùng này, gây tổn thương da. Vì vậy, cần làm vệ sinh nhẹ nhàng vùng hậu môn bằng nước sạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét