HƯỚNG DẪN CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

Sau bài viết “Hành trình chữa trị bệnh trĩ” của Khoa đăng tải, có rất nhiều bạn gửi thư cảm ơn Khoa, hỏi Khoa cách điều trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả, hỏi chế độ ăn và sinh hoạt sau khi chữa khỏi… nhiều bạn đóng góp xây dựng diễn đàn bằng việc chia sẻ cả những kinh nghiệm của các bạn trong việc chữa trị bệnh trĩ này.

Với mục đích giúp những người đang bị bệnh trĩ không phải hoang mang và có cách điều trị đúng bệnh, Khoa viết thêm bài “Hướng dẫn cách điều trị bệnh trĩ” này. Bài viết được đúc rút từ kinh nghiệm chữa trị bệnh trĩ của bản thân Khoa, từ những kiến thức về bệnh trĩ mà Khoa đã tìm hiểu và tổng hợp trên mạng, từ những lời dạy bảo của các bác sĩ điều trị bệnh trĩ cho Khoa, và cả những kinh nghiệm của các bạn độc giả chia sẻ về bệnh trĩ, về quá trình chữa bệnh với Khoa thông qua diễn đàn này.

Nội dung bài viết:
  • Biểu hiện của bệnh trĩ?
  • Nguyên nhân của bệnh trĩ?
  • Cách điều trị bệnh trĩ?
  • Kinh nghiệm điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ?
  • Thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất?

Điều trị bệnh trĩ
Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả?

Biểu hiện thường gặp của bệnh trĩ

Thường xuyên bị táo bón kéo dài. Đi cầu khó, phải rặn, có người mấy ngày mới đi cầu (đại tiện) 1 lần. Cái này cũng là dấu hiệu ban đầu gây ra trĩ, và cần điều trị táo bón ngay. Táo bón thường gặp ở bệnh nhân trĩ, nhưng vẫn có một số ít người không bị táo bón nhưng vẫn bị bệnh trĩ.

  • Đại tiện ra máu: Khi đi đại tiện có thấy vệt máu dính ở phân, ở giấy lau, máu nhỏ giọt xuống bồn cầu hoặc chảy thành tia.
  • Đại tiện đau rát: sau khi đi xong thấy rát hậu môn, khó chịu, đau tức xung quanh hậu môn. Nếu sau khi đi ngoài xong nhiều giờ mà vẫn bị đau rát nhiều là có thể đang bị nứt kẽ hậu môn (thường bị do một đợt táo bón nặng gây nên). Cái này cần điều trị ngay vì nứt kẽ hậu môn gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, nhiều người đứng ngồi không yên vì bệnh này.
  • Sa búi trĩ: lúc đi cầu cảm thấy có mẩu thịt thừa thập thò ở hậu môn có thể tự thu vào trong hậu môn sau khi đi cầu, hoặc phải dùng tay đẩy búi trĩ (mẩu thịt thừa) vào.
  • Ngứa và rỉ nước hậu môn: bệnh nhân luôn cảm thấy ngứa hậu môn và hậu môn luôn ẩm ướt.
  • Một số trường hợp khác có thể bị viêm đại tràng, sau đó bị chảy máu khi đi đại tiện và sa búi trĩ. Thường thì bệnh viêm đại tràng hay gây ra trĩ do việc đại tiện nhiều lần trong ngày và phải rặn nhiều là cho tĩnh mạch hậu môn bị phình ra và tạo thành búi trĩ.
Bệnh trĩ được chia ra làm 2 loại chính: trĩ nội và trĩ ngoại.

Trĩ nội: các búi trĩ được hình thành trong ống hậu môn và khi phình lớn sẽ sa ra ngoài. Trĩ nội được phân chia làm 4 cấp độ:
  • Trĩ nội độ 1: Các búi trĩ nằm hoàn toàn trong ống hậu môn, thường chỉ có biểu hiện đau rát và ra máu.
  • Trĩ nội độ 2: Búi trĩ thập thò ở hậu môn khi đi đại tiện, sau đó tự co vào trong ống hậu môn.
  • Trĩ nội độ 3: Búi trĩ sa hẳn ra ngoài sau khi đại tiện và không tự co vào trong ống hậu môn mà phải dùng tay đẩy búi trĩ mới vào trong được.
  • Trĩ nội độ 4: Bũi trĩ sa ra ngoài hậu môn và thường trực ở bên ngoài, dùng tay đẩy nhưng không vào được hoặc vào sau đó lại sa ra ngay.
Trĩ ngoại: Búi trĩ hình thành ở phía ngoài hậu môn (ngay rìa hậu môn). Khác với trĩ nội là hình thành trong ống hậu môn rồi mới sa ra ngoài.

Sự hiện diện của cả trĩ nội và trĩ ngoại ở 1 bệnh nhân được gọi là trĩ hỗn hợp.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Bệnh trĩ có nhiều nguyên nhân gây nên, do ăn uống sinh hoạt, do tính chất công việc, do các bệnh mãn tính trong người và do cả yếu tố gia đình:
  • Táo bón là nguyên nhân điển hình gây nên bệnh trĩ. Do việc đi đại tiện phải rặn nhiều làm thành tĩnh mạch ở hậu môn bị phình giãn và tạo thành búi trĩ. Chảy máu là hiện tượng tĩnh mạch hậu môn bị phình giãn (thành tĩnh mạch mỏng đi) cọ vào phân rắn (táo bón) làm xước thành mạch gây chảy máu khi đi đại tiện. (đây là nguyên nhân bị trĩ của Khoa)
  • Uống nhiều rượu bia. (cả đây nữa)
  • Ăn nhiều các thức ăn cay nóng, ăn ít chất xơ, rau xanh.
  • Uống ít nước.
  • Tính chất công việc phải đứng hoặc ngồi quá lâu. (và cả đây nữa)
  • Lười vận động.
  • Chửa, đẻ (ở phụ nữ).
  • Bị các bệnh mãn tính như viêm đại tràng, trực tràng, kiết lỵ…phải đi đại tiện nhiều lần và rặn nhiều.
  • Yếu tố gia đình: gia đình dòng họ có nhiều người bị bệnh trĩ.

Cách điều trị bệnh trĩ

Về điều trị bệnh trĩ, hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ. Theo Khoa có thể chia ra làm 3 nhóm lớn là: điều trị bằng các thực phẩm chức năng, điều trị bệnh trĩ bằng Tây y và điều trị bệnh trĩ bằng Đông y.

Điều trị bằng thực phẩm chức năng


Thông thường thì người bệnh hay tự tìm đến các sản phẩm “thuốc” này đầu tiên. Bởi vì các thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiện nay được quảng bá rất rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thanh, báo chí, mạng…) như Safinar, An Trĩ Vương, Tottri, Thăng Trĩ Nam Dược… Do bệnh ở vùng kín và do tâm lý e ngại không đi khám chữa bệnh mà mọi người thường nghe quảng cáo và ra các hiệu thuốc tự tìm mua thuốc về uống.

Tác dụng chính của các thực phẩm chức năng này là nhuận tràng, chóng táo bón, cầm máu. Chứ tác dụng làm co búi trĩ thì rất thấp hoặc không có. Đó là kinh nghiệm của Khoa sau khi dùng một số thực phẩm chức năng đó. Theo Khoa thì các thực phẩm chức năng này thích hợp cho những người chưa bị sa búi trĩ và hay bị táo bón có thể dùng để hỗ trợ điều trị được.

Điều trị bệnh trĩ bằng Tây y


Điều trị bệnh trĩ bằng Tây y được chia là 3 nhóm: điều trị nội khoa, điều trị bằng thủ thuật và phẫu thuật cắt trĩ.

a. Điều trị nội khoa: các thuốc tây chữa bệnh trĩ được sử dụng để điều trị là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt (như: daflon, proctolog…). Tác dụng chính của các thuốc này là trợ tĩnh mạch, kháng viêm, giảm phù nề, chống nhiễm trùng, giảm đau. Được chỉ định dùng cho các đợt trĩ cấp, không sử dụng lâu dài để chữa trị. Và thuốc chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng chứ không có tác dụng chữa tận gốc bệnh.

b. Điều trị bằng thủ thuật: như chích xơ, thắt trĩ bằng vòng cao su, quang đông hồng ngoại...

c. Phẫu thuật cắt trĩ: bao gồm các phương pháp: cắt khoanh niêm mạc, cắt từng búi trĩ, phương pháp Longo, khâu treo trĩ bằng tay, cắt trĩ bằng laser...

Ưu điểm của Tây y: có thể điều trị được mọi dạng và mọi cấp độ trĩ, thời gian bình phục trên dưới 1 tháng.

Nhược điểm của Tây y: là điều trị triệu chứng hay điều trị phần ngọn, chưa điều trị được nguyên nhân gây ra bệnh nên tỷ lệ tái phát rất cao, chi phí cao, bệnh nhân bị đau, mất máu... Việc điều trị phụ thuộc rất lớn vào chuyên môn và tay nghề của bác sĩ. Một số biến chứng thường gặp: hẹp hậu môn, đại tiện mất tự chủ, nhiễu trùng, apxe hậu môn…

Kinh nghiệm xương máu của Khoa (vì thiếu hiểu biết), Khoa đã phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo, rất đau và tốn kém, may mà chưa bị biến chứng. Nhưng cũng chỉ được 6 tháng thì bị tái phát bệnh trĩ.

Điều trị bệnh trĩ bằng Đông y

Trước khi Tây y ra đời với các máy móc và trang thiết bị hiện đại thì việc khám chữa bệnh vẫn chủ yếu sử dụng Đông y (dùng các bài thuốc nam, thuốc bắc). Bệnh trĩ có từ hàng ngàn năm trước, việc điều trị bệnh trĩ bằng Đông y đã được áp dụng từ xa xưa và hiện nay vẫn là phương pháp được ưa chuộng hơn. Y học cổ truyền Việt Nam cũng có nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ: thuốc uống dạng nước, bột… hoặc thuốc cao, thuốc bột để bôi… như PG60, khô trĩ tán B, C, chè trĩ, mỡ trĩ, bột ngâm trĩ…

Điều trị bệnh trĩ bằng Đông y có ưu điểm là điều trị từ căn nguyên của bệnh, điều trị bệnh tận gốc nên có tính triệt để hiệu quả lâu dài, không có biến chứng, ít đau… Tuy nhiên nhược điểm là thời gian điều trị thường dài.

Kinh nghiệm của bản thân Khoa:

Sau khi phẫu thuật cắt trĩ bằng Longo bị tái phát (trĩ nội độ 2), Khoa tình cờ biết đến bác sĩ Hương chữa bệnh trĩ bằng thuốc Nam ở Hà Nội. Khoa đã chữa khỏi bệnh trĩ sau 1,5 tháng điều trị bằng thuốc nam của bác sĩ Hương này. Thời gian đầu điều trị chuyển biến rất chậm, nhưng càng về sau chuyển biến càng nhanh hơn. Khoa đã khỏi từ đó đến giờ chưa bị tái phát.

Ở đây Khoa nhấm mạnh rằng, mọi người nên điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nam. Và tìm địa chỉ nào có uy tín để chữa, không nhất thiết phải điều trị ở chỗ bác sĩ Hương. Một số phản hồi Khoa nhận được: hầu hết mọi người đều chữa khỏi bằng thuốc của bác sĩ Hương này, cũng có một số ít người phản hồi bệnh có giảm nhưng chưa khỏi, cũng có người phản hồi thời gian điều trị lâu (~4 tháng). Không biết các bạn đó có kiêng cữ trong thời gian điều trị không hoặc có làm đúng hướng dẫn của bác sĩ không?

Một số chia sẻ khác của các bạn gửi về cho Khoa:

Sử dụng các thực phẩm chức năng An trĩ vương, An trĩ nano, Safinar, Tottri, … chỉ có tác dụng tạm thời chống táo bón, không làm co được búi trĩ, tác dụng điều trị bệnh rất thấp.

Khi đi khám ở bệnh viện, các bác sĩ hay kê thuốc uống daflon, thuốc đặt proctolog, cái này cũng là giải pháp tạm thời để giảm đau, kháng viêm, không phải điều trị được khỏi.

Không nên phẫu thuật vì không giải quyết được triệt để bệnh, sau điều trị dễ bị tái lại.

Nếu bị táo bón nhẹ, có thể dùng thử nước diếp cá uống, hoặc các các loại nước mát khác. Nếu khỏi thì duy trì dùng hàng ngày để tránh bị trĩ.

Khi bị ra máu, hoặc bị cấp độ 2, 3 rồi nên cắt thuốc nam uống. Thuốc nam điều trị hiệu quả táo bón, làm búi trĩ co lên, giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên lưu ý là dùng thuốc nam không được nóng ruột, thuốc bao giờ cũng tác dụng chậm hơn thuốc tây.

Ăn nhiều rau quả mát như rau lang, rau đay, mồng tơi, thanh long, đu đủ, ổi bỏ vỏ, khoai lang, chuối, …

Không tập aerobic, đá bóng, tập thể hình, cầu lông, … các môn thể thao vận động mạnh. Chỉ nên đi bộ hàng ngày từ 30ph- 1 tiếng.

Khi làm việc nên đi lại thường xuyên, không ngồi nhiều.

Tâm lý thoải mái, không lo lắng quá.

Sau điều trị - Phòng ngừa bệnh trĩ tái phát

Phòng bệnh hơn chữa bệnh” là câu nói của các cụ ngày xưa. Với quan điểm này, từ khi chữa khỏi được bệnh trĩ Khoa luôn duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt một cách khoa học để phòng ngừa bệnh trĩ tái phát cũng như các bệnh khác như sau:

  • Sáng ngủ dậy, sau khi đánh răng rửa mặt, uống môt cốc nước hơi ấm khoảng 200ml, sau đó đi vệ sinh. Mỗi sáng phải đi vệ sinh 1 lần. Buổi sáng tập đi bộ 45 phút.
  • Lúc làm việc thì thi thoảng đi bộ, vận động cơ thể, uống nhiều nước.
  • Hạn chế đồ cay nóng, rượu bia, không uống cà phê (mặc dù là món yêu thích của Khoa).
  • Hàng ngày uống trà mát, có thể vì thế mà hiếm khi bị táo bón. Nếu có bị táo bón cũng không được rặn mạnh, để tránh bị nứt kẽ hậu môn gây viêm nhiễm. Không đi được ngay thì để lúc khác buồn lại đi tiếp.
  • Tập thể dục ngoài trời giúp cho tinh thần sảng khoái, tránh stress trong công việc. Tinh thần cũng rất quan trọng trong phòng và chữa bệnh.
  • Ăn nhiều rau và hoa quả mát, không ăn nhiều đạm quá. Cái này để phòng luôn các bệnh khác như tim mạch, tiểu đường, gout.
  • Uống nhiều nước ~ 2 lít/ ngày.

Từ khi bị bệnh trĩ, Khoa rất sợ bị bệnh tật nên lúc nào cũng ăn uống sinh hoạt điều độ để phòng bệnh.

Đây là bài viết của Khoa dựa trên những kiến thức về bệnh trĩ Khoa tìm hiểu, tổng hợp và kinh nghiệm thực tế chữa trị bệnh trĩ của Khoa và cả kinh nghiệm của mọi người chia sẻ trên diễn đàn này.

Chúc mọi người luôn có sức khỏe tốt!
Đăng Khoa

Bài viết tiếp dưới đây là bài chia sẻ về hành trình chữa trị bệnh trĩ của Đăng Khoa:

>> HÀNH TRÌNH CHỮA TRỊ BỆNH TRĨ

119 nhận xét:

  1. Hoai Anh21.10.13

    Cảm ơn anh Khoa! Diễn đàn rất hữu ích.
    Em cũng mới phát hiện mình bị bệnh trĩ. Em đang rất hoang mang. Đọc được hướng dẫn cách điều trị bệnh trĩ của anh em rất mừng. Em vừa điện đặt lịch khám ở nhà bác sĩ Hương. Chiều tối mai em sẽ qua nhà bác sĩ khám và mua thuốc điều trị.
    Một lần nữa cảm ơn anh và chúc anh luôn khỏe mạnh!
    Hoài Anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuấn18.6.15

      Anh ơi, bác sĩ có tư vấn qua điện thoại và lấy thuốc về uống được không? Em ở xa không có điều kiện ra Hà Nội/

      Xóa
    2. Đức22.6.15

      Tôi ở TP.HCM, qua kể bệnh vơi bs Hương trên điện thoại, bác sĩ có kê cho tôi thuốc uống + thuốc ngâm + thuốc bôi hậu môn, tôi mới nhận thuốc qua đường bưu điện và uống thuốc được 2 ngày, chuyển biến bệnh trĩ thì chưa thấy gì, uống thêm vài ngày nữa chờ đợi kết quả xem thế nào, may mà thuốc cũng dễ uống. kết quả thế nào tôi sẽ phản hồi lại lên diễn đàn.

      Xóa
    3. Đức10.7.15

      Chào mọi người, hôm nay là ngày thứ 20 tôi dùng thuốc nam điều trị bệnh trĩ của bác sĩ Hương. Đến ngày hôm nay tôi thấy chuyển biến của bệnh tương đối tốt, hiện tôi đi cầu không còn ra máu, hiện tượng đau rát cũng đã hết, mà cũng hết cả táo bón, phần trĩ sa ra ngoài thì cảm giác co vào thì chưa được nhiều lắm. Chiều hôm nay có điện lại hỏi tư vấn bác sĩ Hương, bác sĩ bảo trường hợp của tôi do bị nặng (độ 3) bị mãn tính lâu năm (tôi bị gần 3 năm) nên thời gian điều trị thông thường phải mất 3 tháng. hix, sao mà lâu thế... Thôi kiên trì điều trị vậy. tín hiệu vui là cũng đã có chuyển biến, chứ trước đây tôi đã điều trị nhiều loại thuốc nhưng chuyển biến không rõ ràng thế này. Chuyển biến tiếp theo thế nào tôi sẽ lại lên đây phản hồi cho mọi người.

      Xóa
    4. Chỉ trĩ độ 1,2 mới đtrị nội khoa. Trĩ độ 3,4 phải mổ.đây là phác đồ chung của thế giới. Tiêm xơ trĩ gây biến chứng hẹp hậu môn rất nhiều nên khuyến cáo mng không nên đtri phương pháp này

      Xóa
    5. Hà Anh Tuấn16.9.16

      mọi người ơi cho em hỏi, có phải bác sĩ hương được phỏng vấn trên tạp chí y học cổ truyền này không ạ? http://www.tapchiyhoccotruyen.com/phong-van-bac-si-huong-chua-benh-tri-bang-thuoc-nam.html

      Xóa
    6. Cho mình hỏi đang nuôi con nhỏ uống thuốc nam có ảnh huỏng toi sua ko ah?

      Xóa
  2. Dương8.11.13

    Cám ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm bản thân,tôi cũng đang bị trỉ nhưng tôi lại ở trong tp hcm không biết mua thuốc chổ bs Hương thế nào?.


    Trả lờiXóa
  3. Anh khoa ơi, cho em xin số điện thoại và địa chỉ của bác sĩ Hương với. Cảm ơn anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Khoa và mọi người có ai biết email của bác sĩ Hương không? Ai biết cho tớ xin với nhé. Thanks!

      Xóa
    2. phuongtram68@gmail.com26.7.15

      Hôm qua mình đến nhà bs Hương khám và lấy thuốc, bác sĩ bảo mình bị trĩ ngoại phải điều trị khoảng 2-3 tháng. mình lây thử 1 tháng dùng trước xem thế nào, thuốc gồm 15 thang thuốc uống, 1 lọ thuốc bôi và 2 gói thuốc ngâm hết tổng cộng 2,3 triệu. Địa chỉ nhà bs hương là số 3 ngách 6/30 phố Đội Nhân, Ba Đình. số đt của bs là 0942 138 383. Địa chỉ email của mình là phuongtram68@gmail.com (mình tên Trâm), ai đang điều trị ở chỗ bs Hương này có gì trao đổi qua email với mình nhé.

      Xóa
    3. Gia Linh1.2.20

      Bạn ơi, bác sĩ Hương có mở phòng khám riêng là Hương Y Đường ở 116 Nguyễn Đổng Chi, Nam Từ Liêm, Hà Nội. mình mới qua đó khám và lấy thuốc. Địa chỉ ở đội nhân là nhà riêng, bs ko khám tại nhà riêng nữa rồi. Bạn nào qua khám thì nên điện hẹn lịch truoc bs

      Xóa
  4. số đt của bác sĩ hương là: 0942138383. bạn nên đến tận nơi mô tả triệu chứng của bệnh để bác sĩ có phương pháp điều trị hiệu quả nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Phuong Lan4.12.13

    So dien thoai cua bac si Huong co trong bai "Hanh trinh chua tri benh tri" day moi nguoi.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh3.3.14

    Mình cũng vừa mới gọi BS Hương nói tình hình bệnh cũng giống như các bạn. Mình năm ở độ 3, điều trị 2 tháng. Không biết lần này có bớt hẳn không nữa. CHú bệnh trĩ mình rất ngao ngán.
    Lần nữa cảm ơn Đăng Khoa.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh15.3.14

    Doc bai viet nay ma thay mung qua , nhung minh dang o Canada, ban cho minh hoi thuoc co goi qua Canada duoc khong vay ? Minh so la Canada ko cho nhap thuoc nay. Xin cam on

    Trả lờiXóa
  8. chi phí cắt thuốc có mắc không vậy chị? em ở xa, không biết sao đây.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh7.4.14

    E o tan thanh pho hcm thi lam sao bay giờ .achi chi cho e voi

    Trả lờiXóa
  10. Bạn Hoài Anh xin cho kết quả điều trị sau khi khám nhà BS Hương nhé, cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  11. ducmanh30.4.14

    Anh Khoa cho em hoi dieu tri benh o cho bsy Huong chi phi co het nhieu va chac chan khoi khong.may bua nay di dai tien em bi chay mau thanh tung giot len gio em tim hieu va doc bai viet cua anh

    Trả lờiXóa
  12. Các anh, các chị ai có kinh nghiệm về bệnh trĩ cho em hỏi. Em bị sau đó đi cắt bằng phương pháp logon ở việt đức, 1 thời gian sau em lại bị tái phát lại.Hiện tại em bị cấp độ 2 rùi. Mỗi lần đi đồng lại bị lồi ra ngoài và rất rát, đi lại khó chịu. 2 hôm nay em bị nặng hơn, mỗi lần lồi ra ngoài, em dùng tay ấn vào nhưng 1 lúc nó lại lồi ra, hjx. Anh chị cho em lời khuyên với...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh4.1.16

      Mìh cũng giốg bạn. Đút vào nó lại lồi ra khổ sở vô cùng!

      Xóa
  13. Nặc danh12.6.14

    Mjh o sg muon mua thuoc thj faj lam s day mn

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh16.6.14

    Cam on ban nhieu lam nha.

    Trả lờiXóa
  15. Dương18.6.14

    Mọi người uống thuốc của bác sĩ Hương thế nào rồi? Mình mới đi khám biết được bị trĩ hỗn hợp, đau nhức và hoang mang quá!

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh27.6.14

    minh o xa,ma gui tien xong bsi moi gui thuoc phai k a?.uong thuoc co khoi han benh k vay a?

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh9.7.14

    anh Khoa ơi. em bị trĩ độ 4 thì uống thuốc Nam có thể khỏi không ạ. em sợ phải phẫu thuật :(((

    Trả lờiXóa
  18. Minh Yến15.7.14

    Cảm ơn Khoa nhé. Nhờ đọc được bài viết này của Khoa mà mình đã chữa khỏi bệnh trĩ sau 5 năm điều trị bằng đủ các cách mà không khỏi (dùng thuốc Tottri, An Trĩ Vương, Thăng trĩ nam dược và cả chích xơ). Cách đây 3 tháng khi đọc được bài viết này mình đã tìm đến nhà bác sĩ Hương được bác sĩ tư vấn và cắt thuốc nam về điều trị. Giờ mình đã khỏi bệnh, không còn bị đau rát khi đại tiện, búi trĩ đã thu lại hết và khỏi cả táo bón nữa.
    Thật lòng cảm ơn bạn vì những chia sẻ rất đáng quý này cho mình và cho mọi người. Chúc Khoa sức khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em cũng đang lo, em bị trĩ ngoại 4 năm nay rồi, do không có tiền điều trị nên em cứ để vậy, hằng ngày em ăn uống nhiều nước, rau, nên không thấy bị ra máu,
      mấy hôm nay em ăn nhiều đồ khô, ít uống nước, nên ra máu và bị táo bón. Nhờ đọc được diễn đàn này và em đã gọi điện cho bác sĩ tư vấn và mua thuốc điều trị.
      mong rằng kết quả sẽ tốt như các anh chị, cô chú.
      Em rất cảm ơn diễn đàn và cảm ơn anh Khoa nhiều ạ.

      Xóa
    2. em cũng bị trĩ nữa

      Xóa
  19. thi thi8.8.14

    Neu min o trong nay k ra hn dc vay thi phai lam cach nao day, co ai chi giup minh voi. Cho minh hoi luon la thuoc nam do co de uong khong vay?

    Trả lờiXóa
  20. Phuong Kute29.10.14

    Cho mình hỏi thuốc của bác sĩ Hương dùng như thế nào? Có phải sắc uống không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh10.7.15

      Thuốc uống không phải sắc như thuốc bắc đâu, chỉ việc đun sôi khoảng 10p rồi để nguội uống thay nước hàng ngày. Mình cũng đang dùng nè, của mình bị sa trĩ ra ngoài bác sĩ có kê cho cả thuốc bôi và thuốc ngâm nữa. Hy vọng sẽ khỏi được như anh Đăng Khoa. Cảm ơn anh Khoa, cảm ơn diễn đàn!

      Xóa
    2. hello a .a chỉ cho em cách ngâm rửa hậu môn dc không ạ .e cảm ơn a

      Xóa
  21. A khoa oi,e ở hội an quãng nam có cách nào liên lạc được với bs Hương ko a?vì điều kiện nên e ko ra hà nội được.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh30.10.14

    Em ở xa mua thuoc cua bs Huong bang cach nao duoc a? Co phai den kham truc tiep khong hay la ke benh co the den lay thuoc duoc?

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh16.11.14

    E bị độ 2, cho e hỏi thuốc của bs hương có phải sắc uống ko ??hay tn ạ ??

    Trả lờiXóa
  24. Cảm on dien dan cua Dang Khoa va moi nguoi!

    Trả lờiXóa
  25. Số ĐT của BS Hương nè các bạn : 0942.138.383 . Các bạn hỏi BS xem chắc là có chuyển phát nhanh :)

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh21.4.15

    Em o dong nai ..lam sao de mua thuoc cua bac sỹ huong dk vay ..A khoa giup em voi ..bon e o xa qua

    Trả lờiXóa
  27. cuong18.5.15

    Bác sĩ Hương có gửi thuốc qua đường bưu điện nếu bệnh nhân ở xa. Tôi cũng ở tp HCM, gọi điện đặt thuốc bác sĩ gửi vào. Tiền thuốc mình phải gửi chuyeenr khoản cho bác sĩ rồi cho bác sĩ số địa chỉ để gửi vào.
    Uống được hơn 10 ngày rồi, cũng thấy đỡ phần nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23.5.15

      Vậy giá thuốc thế nào ạ ? Có mắc ko ạ ? Chuyển Qua bưu điện từ Hà Nội vào tp HCM thì hết bao nhiêu ạ?

      Xóa
    2. Bạn Cường cho m bik b được bsi Hương kê thuốc và phí chuyển là bao nhiêu được k ạ. Thk b nhìu lắm

      Xóa
    3. Mong hết được trĩ13.7.15

      Giá thuốc uống là 120K/ thang uống trong 2 ngày, thuốc bôi 200K/lọ dùng trong cả quá trình điều trị. Mình mới lấy 1 tháng thuốc gồm 15 thang thuốc uống và 1 lọ thuốc bôi. tổng tiền thuốc là 2 triệu.
      Còn cước phí chuyển phát nhanh về TPHCM là gần 80K.

      Xóa
    4. Nặc danh21.10.15

      Bạn ơi bạn dùng được 3 tháng rồi thấy có hiệu quả không làm ơn cho mình biết với.... Mình đang bị trĩ hỗn hợp độ 3, BS yêu cầu phẩu thuật mình sợ quá !!!

      Xóa
  28. Nặc danh28.5.15

    Có bạn nào biết lịch làm việc của Bác sí Hương không mách mình với, không biết Bs có làm việc vào thứ 7 và chủ nhật không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh2.6.15

    bác sĩ hương chuyển địa điểm rồi hà anh khoa ơi

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh16.6.15

    Thuốc có chuyển ra nước ngoài được k bạn

    Trả lờiXóa
  31. Giáo viên tỉnh lẻ17.6.15

    Gửi Đăng Khoa và mọi người quan tâm đến bệnh trĩ.
    Tôi là giáo viên dạy cấp 2. Khi mới mắc bệnh này, tôi rất băn khoăn còn không nghĩ là tại sao mình lại bị bệnh trong khi tôi ăn ngủ rất khoa học. Tìm hiểu kỹ thì tôi nghĩ nguyên nhân có thể do tôi đứng quá nhiều. Ban đầu, tôi cũng chỉ bị ra máu, rát rát ở hậu môn và sờ vào hậu môn thì có 1 cục thịt nhỏ bằng hạt đậu, hơi sưng sưng 1 chút. Tôi đến hiệu thuốc kể tình hình rồi chị bán thuốc vốn đã rất quen lấy cho 1 1 vỉ thuốc uống và 1 vỉ thuốc đặt bảo tôi mang về dùng. Thuốc uống là Daflon, thuốc đặt là Protologg. Tôi mang về dùng được khoảng 3 ngày thì thấy đỡ nên tôi không dùng nữa. Được 1 thời gian sau, có 1 đợt tôi bị táo bón 3 ngày liên tiếp, đi đại tiện rất khó khăn. Đến ngày táo thứ 3 thì tôi lại bị ra máu, nhưng lần này bị nhiều hơn. Sau đó thì hậu môn rất đau rát và khó chịu, cả ngày tôi giảng bài mà như bị tra tấn, đứng ngồi không yên. Sợ quá, tôi lại ra hiệu thuốc mua những thuốc như lần trước. 2 ngày uống thuốc, máu không ra nữa, nhưng vẫn còn rát lắm! Không chịu được, tôi nghĩ mình cần tìm cách khác. Tôi lên mạng tìm hiểu xem nên điều trị như thế nào thì tình cờ đọc được 1 tâm sự của 1 chị cũng làm nghề giáo như tôi, đã chữa thuốc nam lành bệnh. Mừng như cá gặp nước, tôi tiếp tục tìm hiểu về bài thuốc nam và bác sĩ Hương, được thấy rất nhiều thông tin bổ ích và tôi thấy tin tưởng. Tôi bắt xe lên hà nội, tìm đến nhà bác sĩ. May mắn đúng giờ làm việc của bác sĩ nên tôi được khám và lấy thuốc luôn. BÁc sĩ cắt cho thuốc thang uống và thuốc ngâm hậu môn. Tôi về đun uống và ngâm được 2 ngày thì thấy dịu, đỡ đau nhiều, không thấy ra máu. Tiến triển có vẻ khả quan. Tôi lại tiếp tục dùng tiếp. Nhưng sang đến ngày thứ 6 thì tự dưng tôi thấy đại tiện khó khăn hơn, cảm giác bị táo bón lại. Tôi lo lắng nhưng hôm đó bận quá quên không gọi bác sĩ để hỏi. Ngày tiếp theo, tôi lại tiếp tục bị táo. Lúc này tôi bắt đầu thấy hoang mang, không biết thuốc thế nào mà lại bị táo được, thế thì có khỏi được không???
    Tôi gọi điện ngay cho bác sĩ, kể tình hình. Bác sĩ nói tôi cứ yên tâm uống thuốc, tôi là một trong số ít bệnh nhân khi uống thuốc đông y sẽ bị công thuốc, tình trạng có nguy cơ phát nặng hơn trong vài ngày, sau đó sẽ giảm và giảm nhanh. Tôi cũng chỉ vâng dạ rồi cũng hơi yên tâm 1 chút, nhưng bác sĩ dặn vẫn phải dùng thuốc tiếp bình thường nên tôi vẫn phải sử dụng tiếp. Phải đến hết 10 ngày, tôi mới thấy hết táo bón. Những ngày tiếp theo uống và ngâm tiếp tôi thấy bệnh đỡ hẳn, đau thì còn rất ít, đi vệ sinh trơn tru bình thường. Thì ra bác sĩ nói đúng thật. Tôi lại kiên trì dùng thuốc thêm 1 tháng tiếp theo, tổng cộng là 2 tháng điều trị hết gần 4tr, và tôi khỏi bệnh đến bây giờ. Cũng đã được hơn 5 tháng.
    Hôm nay lang thang trên mạng bắt gặp diễn đàn này, tôi viết vài dòng chia sẻ như a Khoa đã chia sẻ để mọi người có thêm thông tin, đúng là chữa thuốc nam mà gặp phải công thuốc như tôi thì cũng hoang mang thật, nhưng đúng là phải kiên trì rồi sẽ có hiệu quả tốt.
    Chúc mọi người đều chữa khỏi cho mình!

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh22.6.15

    Trĩ ơi là trĩ. Chữa làm sao khi phải riệu bia suốt ngày đây. :((

    Trả lờiXóa
  33. Sắp khỏi rồi,trĩ ơi là trĩ

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh4.8.15

    mình cũng muốn 1 lần được đến điều trị và lấy thuốc

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh29.8.15

    Mình mới sinh em bé được hai tháng uống thuốc trĩ có ảnh hưởng đến con không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh2.9.15

    Tròn 2 tháng uống thuốc ở đây,bệnh tình đã giảm được 70% thôi,búi trĩ đã co lên hết nhưng khi đi cầu trĩ ngoại vẫn còn phồng lên,có thể phải thêm 1 tháng thuốc nữa nhưng không muốn thuốc ngâm,bệnh này căng thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh9.9.15

      Bạn giống tình trạng của mình. Mình uống và ngâm tháng thứ 3 rồi nhưng hậu môn có mấy cái trĩ ngoại phồng như hạt lạc vẫn chưa trở về như cũ được. Còn các triệu chứng bệnh thì cũng giảm nhiều. Bjo làm sao cho hậu môn lành lặn như cũ là ok rồi

      Xóa
  37. Chào bạn! Trước tiên mình muốn cảm ơn bạn đã viết 1 bài hướng dẫn rất bổ ích và cần thiết cho những người bị bệnh như mình. Sau đó là mình muốn nhờ bạn tư vấn cho 1 vài thắc mắc của mình. Cách đây 2 tuần mình có đi nội soi hậu môn vì mình thấy có những biểu hiện giống như bị trĩ. Kết quả nội soi của mình là mình bị trĩ nội và polyp ống hậu môn (kiểu như 1 dạng u nhỏ ở trong ống hậu môn). Ngày hôm sau mình có tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp laser. Sau 2 tuần thì 3 ngày gần đây mình bị táo bón nặng, và phải dùng đến thuốc xổ. Ở chỗ hậu môn đã phẫu thuật nổi lên nhưng cục u nhỏ nhỏ giống như bông súp lơ vậy. Nói chung mình vẫn ăn cơm và rau hàng ngày, nhưng giờ mình rất sợ phải đi vệ sinh, vì lúc đi rất rát và đau, cho dù mình có ngồi 1 lúc cũng chỉ ra những cục phân nhỏ nhỏ. Hàng ngày mình vẫn vệ sinh rất sạch sẽ, ngâm nước muối đều đặn. Tính đến nay mình phẫu thuật đc hơn 2 tuần rồi. Nhưng ko thấy khả quan cho lắm. Mình muốn hỏi bạn là lúc sau khi bạn phẫu thuật, có những triệu chứng giống mình hay ko? Và chế dộ ăn uống của bạn như thế nào hợp lý để mình có thể theo chế độ ăn đó. Thêm nữa là mình có thể dùng thuốc của bác sĩ Hương trong thời kì này được ko bạn? Cảm ơn bạn rất nhiều nếu bạn có thể đọc lời nhận xét này và giải đáp cho mình!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh giống i như e rồi.laze dk 1 tháng bị nổi như suplơ.giờ e laze lại mà k biết khỏi k nữa. Cung đag lo lắng

      Xóa
    2. Sau phẫu thuật Khoa không hẳn bị triệu chứng như vậy, mọi thứ tạm ổn nhưng lại bị lại nhanh, chỉ sau 6 tháng xuất hiện lại. Khoa nghĩ bạn bị ngay sau phẫu thuât là không ổn, chắc do phẫu thuật không thành công. Bạn có thể điều trị bằng thuốc của bác sĩ Hương được. Bác sĩ có thuốc ngâm cũng rất tốt mà mọi người chia sẻ là giảm sưng đau, chống viêm nhiễm rất tốt.
      Về chế độ ăn, khi mua thuốc bác sĩ có cho 1 tờ giấy ghi rất chi tiết nên ăn gì, tập gì. Hàng ngày Khoa không dùng rượu bia, không ăn cay, ăn điều độ và đúng giờ. Ăn nhiều rau, uống 2,5 lít nước/ ngày. Mỗi ngày đi bộ 30 phút (tất nhiên cũng có những hôm bận không đi được) nhưng lúc nào cũng cố gắng điều độ ăn ngủ nghỉ. Bác sĩ nói cần sinh hoạt để tránh bị táo bón kéo dài hoặc tiêu chảy kéo dài thì sẽ tránh bị tái phát.

      Xóa
    3. a ơi em bị đau ơ hậu môn 3 hôm nay rồi ngồi xuống thấy đau và nó như hạt đâu ở vung hâu môn thì có phải trĩ ko ạ

      Xóa
    4. dấu hiệu của bạn gần như 100% là bị trĩ rồi vì đã bị sa trĩ.

      Xóa
    5. Có thể cho mình sdt hay địa chỉ bs Hương không ah...mail: ngocluxubu85@gmail.com.
      Giúp mình với

      Xóa
  38. Nặc danh21.10.15

    Tôi bị trĩ hỗn hợp độ 3 rồi không biết điều trị bằng thuốc này có hiệu quả không?

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh28.10.15

    Minh bi tri loai 3 co chua dc ko z.?

    Trả lờiXóa
  40. Cam on dien dan.minh bi tri do 3 .dang tinh cat nhung ngai phau thuat wa.ae co cach nao tot giup minh voi.cam on rat nhieu

    Trả lờiXóa
  41. Nặc danh7.11.15

    Minh bi tri 10 nam roi.hien gio bi tri do 3.ko biet uog thuoc nam co het ko.minh dinh di cat tri nhung so bien trung.a e ai biet tu van giup minh.cam on nhieu

    Trả lờiXóa
  42. Cac ban oi ! Cho m hỏi là hiện tại m đang bị sa búi trĩ cũng được 1t/g hơn 6th rồi..Nhưng lúc mới bị và cả bây giờ m thấy m vẫn Đ.Tiện được bình thường mà không có các triệu chứng như : đau,rát gì hết..Nhưng ở hậu môn vẫn còn cục thịt nhỏ giống hạt đậu như các b đã nói ở trên. !!!
    Vì vậy qua b.luận này m mong nhận được câu trả lời từ phía các b giúp m khỏi hẳn bệnh.
    Xin Thân Ái Các Bạn !

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh24.11.15

    Dung thuoc nam thi chi phi la khoang bao nhieu vay?

    Trả lờiXóa
  44. chào diễn đàn ạ em năm nay 21 tuổi e ăn ngủ nghỉ tập thể thao điều độ nhưng e thấy e ngồi máy tính nhiều mấy ngày gần đây em thấy hơi nhức ở vung hậu môn ko có hiện tượng ngứa hay rát và chạy máu gì cả đi tắm thì thấy 1 cục thit tầm hạt đậu ở hậu môn lo lắng là minh bị trĩ vì khi ngồi xuống ghế e thấy khó chịu vậy mong các bác ..và các anh chị biết cách chữa khỏi bệnh này thì bảo giúp em với ạ em hoang mang style quá

    Trả lờiXóa
  45. Nặc danh22.12.15

    tôi muốn hỏi về cách thức lấy thuốc được không ạ..!

    Trả lờiXóa
  46. Nặc danh13.1.16

    Khi đi cầu em cũng bị sa búi trĩ nhưng em không bị táo bón, chảy máu, đau rát, nói chúng là đi cầu vẫn bình thường. Vậy em có phải bị trĩ không? Nếu uống thuốc nam thì búi trĩ có co lên được không? :((

    Trả lờiXóa
  47. Anh chị ơi, e bị táo bón đi ngoài ra máu khoảng 1 tuần, thì uống tottri thấy hết, nhưng khoảng 2 tuần sau e bị bón 3 ngày đến ngày thứ 3 thì đi ngoài ra máu nửa, ngoài ra e thấy xuất hiện 2 cục thịt vị trí 12h và 6h, cục vị trí 12h thì ko nghe đau nhưng cục ở 6h có 1 nhánh màu đỏ sờ vào ghe đau rát mà nó cứ nằm ngoài hậu môn ko đẫy vào đc, như vậy ko bít e có bị trĩ ko?

    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh28.3.16

    Mình đang cb uông thuốc của bs hương nhưng muốn đi tâp gym có dc k ạ

    Trả lờiXóa
  49. Nặc danh12.4.16

    Đăng Khoa lâu nay không vào điễn đàn nữa rùi, Mình Ở Đồng Nai không có điều kiện ra Bắc làm sao lấy thuốc của Bác sĩ Hương được nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19.4.16

      Bác sĩ có gửi thuốc qua đường bưu điện bạn nhé. Mình cũng mua qua đường bưu điện, gọi điện tư vấn với bác sĩ, sau đó bạn gửi tiền qua tài khoản rồi bác sĩ gửi vài ngày là có thuốc thôi mà.

      Xóa
  50. Nặc danh5.5.16

    Hiện bây h bác sỉ còn sdt đó k và còn bán k..e bị cấp độ 3 uống thuốc này bao lâu bớt..ai giúp e với .. Hizz

    Trả lờiXóa
  51. Nặc danh5.5.16

    mình cũng mới ngày hôm nay lấy thuốc của bác sĩ hương về uống.ko biết thế nào nữa.hy vọng sẽ may mắn khỏi dc bệnh.cảm ơn diễn đàn.cảm ơn Khoa.

    Trả lờiXóa
  52. huhu, em hoang mang mấy ngày nay rồi ạ, tình trạng của em kkhông biết là thể laoị gì nữa, cũng có cái gì đó banwgf hạt đậu ở hậu môn, nhưng đivs ko đau không chảy máu không gì cả thì là như thế nào ạ, các anh chị chỉ em voi ạ

    Trả lờiXóa
  53. Nặc danh3.7.16

    Bạn nào có địa chỉ, sđt của bsy Hương cho m xin với ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chịu khó đọc cmt từ đầu sẽ thấy sđt bs hương. Mình cũng đang có biểu hiện của bệnh trĩ. Nếu bạn mua thuốc mà khỏi thì thông báo cho mình với nhé

      Xóa
  54. .CHÚ Ý: Mình giảm bệnh 90 % đấy. Thứ 1: Uống nước nhiều( rất nhiều) để phân mềm vì phân cứng (táo bón) làm ma sát, chảy máu. thứ 2: cảm thấy đại tiện thì đi càng sớm càng tốt, để lâu, phân sẽ cứng , dễ chảy máu.thứ 3: ( cực kỳ quan trọng), bạn đi đại tiện. bạn Đứng đến khi gần ra rồi thì Ngồi đại tiện bình thường. bạn biết vì sao không ?. vì đại tiện đứng sẽ làm đường phân ra không bị co thắt, tức là hình chữ I , còn ngồi là hình chữ U. vì thế, phân của bạn sẽ ra theo chữ i nên ít ma xát, ít chảy máu hơn. mình kết hợp cả 3 nên hiệu quả 90 % đấy. đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân, hiệu quả đối với mình, nhưng không biết trường hợp khác có hiệu quả không mình không biết, tại tùy vào mức độ, lý do.v.v. tốt nhất nên tham khảo bác sĩ.

    Trả lờiXóa
  55. Anh khoa ơi. E ở xa thì có cách nào liên hệ mua thuốc của bác sĩ Hương được ạ. E có gọi điện thoại nhưng mấy lần ko thấy ai bắt máy cả. Và e đang mang thai thì có dùng được thuốc của bs hương ko ạ

    Trả lờiXóa
  56. Nặc danh12.1.17

    Hoang mang quá, m bị 4 năm oy, vẫn giấu m.n, chỉ ăn uống điều độ. Khi di cầu thì xuất hiện trĩ to bằng hơn hạt lạc. K pip bh dùng thuốc bs Hương dk k

    Trả lờiXóa
  57. Xin hỏi bé nhà mình nhỏ mới 3.5 tuổi mà có hiện tượng bị trĩ đến bs Hương dc ko ah hay bác chữa người lớn thôi ah. Cháu bị đường ruột từ nhỏ và hay bị táo bón. Cháu khám nhiều lần ở nhi mà không đỡ. Mong mọi người cho lời khuyên! Cám ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20.11.18

      Mình thấy bs có chữa cho e bé, cũng gặp 1 mẹ lấy thuốc cho con có hơn 2 tuổi thôi. bạn cứ thử liên hệ xem tn

      Xóa
  58. Nặc danh24.3.17

    Cảm ơn anh Khoa đã chia sẽ rất chi tiết về căn bệnh Trĩ. Mình cũng muốn chia sẻ một trải nghiệm nhỏ của mình hy vọng sẽ có ích cho mọi người. Mình mắc bệnh trĩ, hình như là trĩ ngoại. Bị đã 4 năm. Nhưng ko phải thường xuyên, lâu lâu mới bị đau rát, chảy máu và kéo dài khoảng 2 đến 3 tuần. Và mình để ý thường bệnh sẽ xuất hiện khi mình đi cầu mà ngồi hơi lâu đồng thời làm việc khác như đọc báo hay lướt web. Có vẻ não bị phân tâm ko tập trung vào việc đi vệ sinh kết hợp ngồi lâu đã làm bệnh bị tái phát. Đây là 1 tật xấu nên nếu ai cũng mắc phải giống mình thì cố gắng thay đổi thói quen nhé! Chúc mọi người vui khoẻ!

    Trả lờiXóa
  59. Nặc danh13.4.17

    Mình cũng đang điều trị trĩ nhưng bằng cách tiêm thẳng vào búi trĩ. Đau lắm mà không biết có khỏi không.huhu

    Trả lờiXóa
  60. Nặc danh13.4.17

    Mình cũng đang điều trị trĩ nhưng bằng cách tiêm thẳng vào búi trĩ. Đau lắm mà không biết có khỏi không.huhu

    Trả lờiXóa
  61. mình lại tái phát sau tiêm 3 y

    Trả lờiXóa
  62. Nặc danh7.5.17

    Mình đi thoat bui tri xong jo thấy đi câu xong đau rát quá

    Trả lờiXóa
  63. Hôm nay mình sẽ thử đến nhà bs Hương. Mình bị trĩ nội độ 1 và viêm nứt kẽ hậu môn. Đặt proctog 2 ngày rồi mà đi ngoài vẫn ra máu.

    Trả lờiXóa
  64. Được nguyễn17.1.18

    E bị trĩ nội độ 3.dung sản phẩm PQA 5 tháng rồi mà k thấy giảm chút nào. Đi vs xog phải nằm xuống giường búi trĩ mới co lại được mà đứng thì k tự co lên đc.e có nên đổi thuốc nam k ạ. Sản phẩm e dùng là Thăng dương khí của PQA

    Trả lờiXóa
  65. Hôm nay mới đọc được bài này thật hơi muộn! MÌnh cũng đã bị trĩ và cũng uốn thuốc nam của bs Hương khỏi được khoảng hơn 1 năm nhưng giờ lại bị tái phát lại. Bây giờ lại phải mua thuốc uống. Cũng do chủ quan ko phòng bệnh. Trước đây bs có dặn điều trị khỏi thí sau vẫn phải chú ý ăn uống tập luyện để tránh bị tái phát nhưng mình ko để ý. Công việc vẫn hay phải tiếp khách dùng rượu bia, và giờ thì bị lại thật. Giờ bs lại chỉ định phải điều trị 2 tháng, nan giải thật!

    Trả lờiXóa
  66. ngoc nguyen28.11.18

    Em mới sinh được 3 tháng, ban đầu lo sợ uống thuốc điều trị sẽ ảnh hưởng tới sữa nên vẫn phân vân ko dám đi khám. sau khi lên mạng search được biết thuốc của bs Hương rất lành, ko có tác dụng phụ em đã thử đi khám và lấy thuốc uống. Bây giờ đã uống đc gần 1 tháng, bệnh trĩ cũng tiến triển rất khả quan mà em bé thì ko bị ảnh hưởng gì. Sau khi khỏi bệnh nhất định sẽ thực hiện thật tốt chế độ sinh hoạt mà a Khoa hướng dẫn để phòng ngừa tái phát. Cám ơn bs Hương và a Khoa rất nhiều

    Trả lờiXóa
  67. Nặc danh19.12.18

    Bà bầu thì có uống được thuốc này không các bác ơi

    Trả lờiXóa
  68. Nặc danh20.12.18

    Cám ơn a Khoa về những kinh nghiệm thực tế này.Trị khỏi bệnh rồi sẽ áp dụng để phòng tránh bị lại.

    Trả lờiXóa
  69. Bình Phan28.1.19

    Đọc bài này xong thấy vỡ ra được nhiều thứ. Bây giờ thì đã hiểu tại sao mình lại bị tái phát bệnh trĩ các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  70. Đỗ Bảo An25.2.19

    Em đã đi cắt trĩ được khoảng 2 năm rồi, cứ nghĩ cắt đi là xong vậy mà ai ngờ giờ em lại bị tái phát các bác ạ. Qua diễn đàn tình cờ được biết bác sĩ Hương nên em cũng đến bác sĩ khám và điều trị. Hiện tại thì em cũng uống thuốc đc gần 2 tháng rồi, tình trạng bệnh cũng tiến triển tương đối. Hy vọng em có thể chữa khỏi được bệnh và lần này thì đã biết cách để phòng bệnh rồi. Many thanks a Khoa ạ!

    Trả lờiXóa
  71. Bạn nào đã từng điều trị bs hương rồi cho mình ý kiến với. Mình bị trĩ độ 3 thì liệu điều trị bằng thuốc của bs có khỏi được không hay phải đi cắt nhỉ?

    Trả lờiXóa
  72. Nặc danh1.3.19

    em mới phát hiện búi trĩ ở hậu môn và có dùng rau diếp cá để ăn và đắp đi đại tiện vẫn ổn có nên tiếp tục xử dụng ko ạ hay mua thuốc nam sử dụng

    Trả lờiXóa
  73. Bài viết hay!

    Trả lờiXóa
  74. Mọi người ơi mọi người uống thuốc có hết không. Chia sẻ giúp mình với. Mình cảm ơn mọi người lắm. Mình đang bị đau rát khủng khiếp qua.Mong nhận được phản hồi của mọi ngưới ạ.

    Trả lờiXóa
  75. Phi Yến16.10.19

    Bác sĩ đã chuyển địa chỉ phòng khám về 116 Nguyễn Đổng Chi, Cầu Diễn, Hn rồi mọi nguoi lưu y. SDT vẫn là số cũ 0942138383.

    Trả lờiXóa
  76. Nặc danh22.10.19

    Ai mà cơ địa nóng trong mỗi ngày uống 1 cốc diếp cá là ổn

    Trả lờiXóa
  77. Khoa xin cập nhật lại địa chỉ phòng khám của bác sĩ Hương ở địa chỉ số 116 Nguyễn Đổng Chi, p. Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hn. Số điện thoại của bs vẫn là 0942 138 383 mọi người lưu ý. Trước đây Khoa mua thuốc thì chỉ biết địa chỉ nhà riêng bs ở Đội Nhân, Ba Đình, Hn. Nhưng theo phản hồi gần đây thì bs ko khám cho bệnh nhân tại nhà, chỉ khám ở phòng khám.

    Trả lờiXóa
  78. Nguyễn thị yến25.11.19

    a Khoa đã chia sẻ thật nhiệt tình, cảm ơn anh. mình mới áp dụng được 60% chỗ này thôi mà cũng thấy tốt lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  79. Hồng Loan28.11.19

    mới cắt đc hơn 2 tháng mà đã thấy bị lại rồi nè. Chắc do chủ quan ko ăn uống nhiều chất xơ nên táo bón, giờ thì trĩ lại sa rồi. Bài viết này hay quá, giá đọc được sớm thì tốt nè.

    Trả lờiXóa
  80. Nặc danh19.2.20

    cam on huong dan cua ban Khoa. toi da ap dung va thay hieu qua!

    Trả lờiXóa
  81. Mai198829.2.20

    Bố mình bị trĩ thò ra ngoài, nghe người làng bảo lấy tỏi giã ra xong lấy nước bôi vào búi trĩ, xót quá nó co lại. bố mình làm theo thì lần đầu nó co lại thật, nhưng xót lắm! Gần đây bố lại bị lại. hôm qua bố cũng lấy tỏi giã rồi đắp vào búi trĩ. Nhưng lần này bố mình làm vậy thì đau xót ko chịu được, ngày hôm sau thì sốt và sưng viêm hết hậu môn, phải vào viện. Thấy bố mình kêu đau lắm ko chịu được mình nhìn cũng xót. Bác sĩ bảo bị viêm áp xe hậu môn phải dùng kháng sinh, hạ sốt. Bs bảo ko nên làm như vậy. Mọi người chú ý đừng làm theo cách này nhé.

    Trả lờiXóa
  82. Nặc danh12.3.20

    nguyên nhân chính gây trĩ là táo bón, nếu đỡ táo bón thì sẽ đỡ thôi. kinh nghiệm của tôi là mỗi ngày 1 củ khoai lang, 2 quả chuối, 1 hộp sữa chua, ăn rau, đi bộ ko ngồi ì một chỗ. hết táo bón 90%

    Trả lờiXóa
  83. Nguyễn An28.3.20

    trầu không, diếp cá, ngải cứu, dâu tằm,mỗi thứ 1 nắm cho vào nồi đun lấy 2 lít nước xong đổ ra bô ngồi xông hậu môn 10 phút, xông xong thì ngâm và rửa hậu môn. Tôi làm như này 15 ngày thì khỏi, trĩ thụt vào trong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15.4.20

      sao em xông nó rát quá vậy trời! như kiểu là bị bỏng

      Xóa
  84. Nặc danh11.5.20

    đắp lá vông và uống nước lá vông gần tháng rồi mà cũng chưa đỡ, giờ chắc phải mua thuốc uống, không thì lại cắt thôi. Thử nhiều cách cũng không ăn thua, bệnh này oái oăm quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hải26.5.20

      mình đắp lá vông với xông nước lá vông thấy đỡ hơn chút. ko biết có khỏi hẳn được không nhỉ?

      Xóa
  85. Nặc danh3.6.20

    2018 tôi khám ở viện yhct quân đội bs bảo độ 3 phải cắt. Cắt xong khoảng 2 tháng tôi lại thấy búi trĩ thập thò ở hậu môn. Đi khám lại bs bảo cắt chưa hết hẳn do còn có búi nhỏ ngay cạnh. Tôi thắc mắc thì bs bảo giờ muốn hết thì phải phẫu thuật tiếp. Nghe vậy tôi sơ nên về nhà tìm thuốc uống chứ cắt đau 1 lần đã rất sợ, ko dám làm lần 2. Nghe nhiều người nói đắp hoa thiên lý vào búi trĩ và ăn hàng ngày sẽ khỏi nhưng tôi làm liên tục gần tháng thì có đỡ chứ không hết. Giờ tôi đang băn khoăn không biết có nên đi cắt nữa không hay tìm bs đông y chữa. Đọc bài a Khoa thấy nhiều người chữa thuốc nam khỏi mà lại an toàn nên cũng muốn thử!

    Trả lờiXóa
  86. Bình10.6.20

    chia sẻ với tất cả mọi người là chăm chỉ ăn chè đỗ đen hàng ngày mà ăn không đường thì sẽ khỏi táo bón. trĩ cũng đỡ nhiều không cần dùng thuốc!

    Trả lờiXóa
  87. Nặc danh30.6.20

    uống hoa hòe sao cháy 2 ngày sẽ ko bị chảy máu.

    Trả lờiXóa