3 CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG RAU DIẾP CÁ CỰC KỲ HIỆU NGHIỆM

Rau diếp cá được coi là "thần dược" chữa bệnh trĩ đây là cách điều trị đơn giản nhất có thể áp dụng cho những trường hợp mới bị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại mức độ nhẹ, trĩ chảy máu, đau rát hậu môn và sa búi trĩ. Bài viết sau hướng dẫn bạn 3 cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá cực kỳ hiệu nghiệm.

>> Hướng dẫn cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả


Rau diep ca chua benh tri
Rau diếp cá chữa bệnh trĩ

Chữa bệnh trĩ bằng ăn sống rau diếp cá

Rau diếp cá 300g nhặt lấy phần non rửa sạch, ngâm qua với nước muỗi loãng ăn sống (hoặc say sinh tố) ngày 1-2 lần. Có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội chảy máu do táo bón, nhuận tràng chống táo bón giảm đau rát, cầm máu. Với một số trường hợp bệnh trĩ nhẹ có thể điều trị khỏi bằng cách uống nước rau diếp cá hay ăn sống này.

Cách điều trị bệnh trĩ bằng đắp rau diếp cá

Rau diếp cá 150g để cả cuộng rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng, giã nát đắp vào hậu môn 30p. Chú ý vệ sinh sạch sẽ hậu môn trước khi đắp. Thực hiện ngày 1-2 lần. Sau khi thực hiện xong rửa lại bằng nước sạch. Có công dụng giảm đau trĩ trong các trường hợp trĩ ngoại hoặc trĩ nội bị sa trĩ, sưng đau hậu môn.

Chữa bệnh trĩ bằng xông, ngâm hậu môn với rau diếp cá

Bài thuốc chữa bệnh trĩ kết hợp rau diếp cá, lá trầu không, ngải cứu và phèn chua, áp dụng với những người trĩ nội bị sa búi trĩ hoặc trĩ ngoại.

Rau diếp cá chữa bệnh trĩ
Ngải cứu, lá trầu không kết hợp rau diếp cá chữa bệnh trĩ

Cách làm: Rau diếp cá 200g, lá trầu không 200g, ngải cứu 200g rửa sạch đun sôi 5 phút với 1 lít nước, cho thêm 50g phèn chua. Đổ nước ra bô để xông trực tiếp vào hậu môn khoảng 5-10 phút. Sau khi xông xong đổ nước và lá xông ra chậu, nếu nước nóng quá có thể pha thêm nước cho ấm sau đó ngâm hậu môn khoảng 5-10 phút. Thực hiện ngày 1 lần trước khi đi ngủ liên tục.
Công dụng: Chữa viêm đau hậu môn do trĩ gây nên, ngứa hậu môn, hậu môn rỉ nước. Hỗ trợ thúc đẩy co búi trĩ

Trên đây là 3 cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá đơn giản có thể sử dụng điều trị bệnh trĩ tại nhà, với những trường hợp trĩ nhẹ có thể điều trị khỏi được, và hạn chế bệnh trĩ phát triển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét