CÁCH DÙNG THUỐC PROCTOLOG VIÊN ĐẶT VÀ DẠNG KEM BÔI, GIÁ THUỐC?

Trong bài viết này Đăng Khoa giới  thiệu về một thuốc chữa bệnh trĩ khác là thuốc Proctolog dạng viên đặt và kem bôi hậu môn. Để trả lời một số câu hỏi của các bạn gửi về diễn đàn: Thuốc Proctolog có tác dụng gì? Có tốt không? Giá thuốc Proctolog bao nhiêu? Công dụng và cách sử dụng thuốc Proctolog như thế nào? Thuốc proctolog có dùng được cho phụ nữ cho con bú? Có sử dụng được cho phụ nữ mang thai? Thời gian sử dụng thuốc...


Thuốc Proctolog
Thuốc Proctolog dạng viên đặt và dạng kem bôi

Dưới đây là thông tin về thuốc Proctolog:

Thuốc Proctolog bao gồm 2 loại: thuốc proctolog viên đặt hình viên đạn còn gọi là tọa dược (tên tiếng anh là Proctolog suppositories gọi tắt proctolog suppo) và thuốc proctolog kem bôi còn gọi là thuốc mỡ bôi proctolog (tên tiếng anh là Proctolog Cream).

Thành phần thuốc Proctolog:


+ Kem bôi (tuýp) 20g, thường gọi là kem proctolog (thuốc proctolog cream)
  • Trimébutine ………………………………….. 5,8 g
  • Ruscogénines ……………………………….. 0,5 g
+ Thuốc đặt (1 tọa dược) hay còn gọi thuốc Proctolog nhét hậu môn (proctolog suppo)
  • Tnmébutine ………………………………. 120 mg
  • Ruscogénines ……………………………… 10 mg

Chỉ định dùng thuốc Proctolog:


- Thuốc này có chứa tác nhân chống co thắt, tác nhân trợ tĩnh mạch (tăng trương lực tĩnh mạch) và tác nhân bảo vệ mạch (tăng sự cản của các mạch nhỏ)

- Thuốc được chỉ định điều trị đau và ngứa hậu môn, một số bệnh hậu môn bao gồm đau, ngứa và nứt hậu môn, đặc biệt trong trường hợp đợt trĩ cấp.

Chống chỉ định của thuốc Proctolog:

Không nên sử dụng thuốc này nếu có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào của kem bôi trực tràng (đặc biệt với propylen glycol) hoặc của viên đặt hậu môn. Về tác dụng phụ của thuốc Proctolog mọi người xem trong toa thuốc đi kèm cả với thuốc proctolog nhét hậu môn và thuốc mỡ bôi proctolog.

Chú ý đề phòng:

Việc dùng thuốc này, không loại bỏ được các điều trị cần thiết cho các bệnh hậu môn khác. Nên điều trị trong một thời gian ngắn. Nếu các triệu chứng không được cải thiện nhanh chóng, hãy hỏi ý kiến bác sỹ. Nếu nghi ngờ, đừng ngần ngại hỏi ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ.


Cách sử dụng thuốc proctolog và Liều lượng:

Điều trị ngắn hạn
+ Kem bôi : thoa từ 1 đến 2 1ần/ngày.
+ Tọa dược: đặt từ 1 đến 2 tọa dược/ngày.

Quy cách sản phẩm:

+ Thuốc đặt Proctolog 10 viên: Hộp 2 vỉ x 5 viên
+ Kem bôi Proctolog 20g: Hộp 1 tuýp 20g

Giá thuốc Proctolog bao nhiêu?

Hiện tại giá thuốc Proctolog trên thị trường:
+ Thuốc viên đặt: 55.000 đ / hộp (Proctolog suppositories)
+ Kem bôi: 60.000 đ / hộp (Proctolog cream)


Cách đặt thuốc Proctolog (thuốc Proctolog nhét hậu môn):

Đối với thuốc Proctolog dạng đặt hậu môn (nhét hậu môn), khi bạn mua thuốc, viên đạn mềm. Bạn bỏ vào tủ lạnh để cứng lại. Bạn có thể bảo quản thuốc Proctolog luôn trong tủ lạnh.
Khi sử dụng thuốc proctolog nhét hậu môn, dùng đầu nhọn để nhét vào hậu môn. Truớc khi sử dụng, nên nhúng đầu nhọn vào nước để làm trơn và nên nhét sâu vào hậu môn

Cách sử dụng chung cho sử dụng viên dạng này (nên dùng thuốc sau khi đi ngoài):
+ Rửa tay sạch bằng xa phòng
+ Nằm nghiêng một bên, co đầu gối về phía bụng
+ Dùng ngón tay, ấn đầu nhọn viên thuốc vào trong, sâu nhất có thể
+ Nằm yên trong vài phút
_____________________

Như vậy với những thông tin trên đã phần nào giải đáp các thắc mắc của các bạn về thuốc Proctolog này. Các bạn lưu ý thuốc này chỉ sử dụng điều trị trong 1 thời gian ngắn trong các đợt trĩ cấp (sử dụng theo chỉ định của các bác sĩ, không tự ý mua và sử dụng thuốc). Còn thuốc Proctolog này hiệu quả như thế nào? Do Đăng Khoa chưa sử dụng nên không biết. Bạn nào đã sử dụng thì chia sẻ ở phần bình luận bên dưới nhé.

Còn về câu hỏi thuốc Proctolog có sử dụng được cho bà bầu hay phụ nữ cho con bú không và có ảnh hưởng thế nào đến thai nhi? thì Khoa chưa tìm được thông tin. Bạn nào có toa thuốc Proctolog hoặc đã đi khám bác sĩ, và được bác sĩ chỉ định thì trả lời câu hỏi này ở phần bình luận nhé.

Gửi các thành viên của diễn đàn! Nếu ai có kinh nghiệm trong điều trị bệnh trĩ, thuốc và mẹo chữa bệnh trĩ hay,  xin  hãy chia sẻ cùng mọi người ở mục bình luận phía dưới bài viết!

Chúc mọi người luôn có sức khỏe tốt!

 Với kinh nghiệm chữa bệnh trĩ của mình, Khoa đã viết hai bài về hành trình chữa bệnh trĩ hướng dẫn cách điều trị bệnh trĩ chia sẻ lại cho mọi người trên diễn đàn bệnh trĩ, mọi người xem trong bài viết dưới đây:

27 nhận xét:

  1. Em bị trĩ nội, chưa bị sa trĩ thì có dùng được thuốc Proctolog này không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khánh Phương10.11.15

      tôi đặt thuốc này gân tuần nay nhưng vẫn chưa thấy đỡ gì cả. huhu

      Xóa
    2. Trương Nguyệt Anh10.11.15

      thấy trong topic
      http://diendanchuakhoibenhtri.blogspot.com/2012/09/hanh-trinh-chua-tri-benh-tri.html
      anh Khoa chia sẻ chữa khỏi bệnh trĩ bằng thuốc nam của bs Hương đấy, bạn tham khảo xem

      Xóa
    3. Mình mới bị trĩ, tự tìm hiểu thấy trùng khớp với dấu hiệu của trĩ độ 1, mình cũng đang dùng thuốc nam của bs Hương thấy hiệu quả tốt lắm. Mới uông được 8 ngày thì không còn ị ra máu nữa và cũng hết đau rát luôn. định dừng thuốc nhưng khi điện hỏi bs bảo phải dùng hết 1 tháng thì mới khỏi hẳn được, giờ bệnh mới ổn định thôi chứ chưa khỏi. Lại kiên trì uống vậy.

      Xóa
    4. Lê thị Lan19.10.16

      Cho mình xin số điện thoại và địa chỉ của bác sĩ hương với mình cũng muốn thử dùng thuốc nam xem có hơp ko. mình bị bệnh trĩ lâu rồi uống thuốc bệnh viện kê đơn mãi ko thấy khỏi.

      Xóa
  2. Khương24.7.15

    Tôi đi khám, bác sĩ kê đơn cho thuốc nhét hậu môn proctolog này và thuốc uốn daflon. thuôc nay có dung được lâu dài không? có tác dug phụ gi không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đi khám bác sĩ cũng có kê đơn cho dùng 2 loại thuốc Proctolog và daflon này, bác sĩ bảo mình thuốc này chỉ dùng tạm thời trong đợt trĩ cấp và ko nên dùng liên tục quá 5 ngày.

      Xóa
    2. Nặc danh1.7.16

      Trời, mình bầu 24t mà bs kê cho 2 thuốc này dùng trong 10 ngày. bạn bảo k dùng quá 5 ngày là sao?

      Xóa
    3. Nặc danh10.7.17

      Bau bi tn la vat va lam day trc mk cug bi luc co bau .bt bug to da met muon chet roi lai cog ca bi tri met lam luon y .mk luc nao cug co tam trag buc tuc con bjo thi de e be xog lai bi den gan 2 nam nay roi lam luc cug kho ma uog bn thuoc roi chag khoi .gia la thau dau va la vog dap 2 lan sag toi moi lan 5p theo nhu chi dinh ma chag khoi .

      Xóa
  3. Kitty6.8.15

    Cuối tuần trước mình bị trĩ cấp, chảy máu nhiều. Chị gái mình làm ở bệnh viện Bạch Mai có mua cho mình 2 loại thuốc Proctolog nhét hậu môn và thuốc uống daflon bảo chỉ nên dùng 3-5 ngày, nếu đỡ ra máu rồi thì không nên dùng nữa, dùng lâu ngày không tốt. Còn bảo mình nên tìm thuốc đông y điều trị sẽ triệt hơn, còn thuốc kia chỉ dùng trong đợt cấp tính. Đau buồn vì bệnh này quá :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Minh đặt được mấy hôm rồi nhưng chưa thấy chuyển biến gì, vẫn đau rát lắm :(

      Xóa
    2. Nặc danh26.5.17

      Cho mình hỏi là mình phải bỏ vỏ rồi mới đặt vào đúng không bạn?

      Xóa
  4. Bệnh này trị sớm thì ít tốn kém và mau khỏi hơn. Quan trọng là ăn uống nhiều chất xơ đừng để cho bị bón, hoặc thói quen đi đại tiện nhiều lần trong ngày. Đặt biệt là sử dụng rượu bia nhiều nó sẽ tái lại đấy!

    Trả lờiXóa
  5. Phụ nữ có thai và cho con bú có dùng được không?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh14.1.16

    E kho di dai tien. Bui tri loi ra ngoai. Dang co thai nen khong jam dung thuoc j. Bac si tu van jup e

    Trả lờiXóa
  7. Đặt hết vào bên trong hậu môn, hay nhét bít cửa miệng là đc vậy bs

    Trả lờiXóa
  8. Các a chị ơi cho e hỏi: bà nội e năm nay 97 tuổi, bị trĩ ngoại gần chục năm rồi nhưng vì già ko bệnh viện nào dám cắt, dùng thuốc nam cũng không hiệu quả, liệu giờ dùng thuốc Proctolog dạng kem có được ko ạ? Biết bà ko khỏi được nhưng muốn làm gì đó để bà bớt khó chịu, búi trĩ thò ra ngoài khoảng 2 cm, rất bất tiện, thương lắm. Ai biết chỉ giúp e với ạ, e xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  9. Nếu bị trĩ các bạn nên ăn nhiều rau diếp cá vào và ko cần dùng thuốc!bảo đảm hết vì mình có người cô là dược sĩ nên chỉ mình cách này!các loại thuốc điều trị cũng được chiếc xuất từ loại rau này nhưng giá thành cao và phải điều trị một thời gian dài nhưng chưa chắc khỏi!còn mình đã từng bị và áp dụng cách trên và đã hết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh1.12.16

      ăn, uống và xông lá diếp cá
      xông hậu môn bằng lá diếp cá, muối trắng, sung, nghệ bỏ vào nồi, bỏ nước vào đun, xông xong ngâm, tổng cộng 30p, kết hợp nhét viên trĩ 10 ngày
      mình đã đi khám, uống thuốc mà k khỏi, giờ dùng cách này dc 1 tháng thấy đỡ nhiều, tiếp tục 1 tháng nữa chắc sẽ khỏi hẳn

      Xóa
  10. Đang cho con bú có dùng đc thuốc này không mọi người ơi

    Trả lờiXóa
  11. Co dung duoc cho tre 2.5 tuoi k moi nguoi

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh24.4.17

    Mấy bạn bị trĩ nặng mua rau diếp cá..nấu với 1,5ml nước và cho muối vào..đung sôi đổ ra bô xông trực tiếp...khi nguội lấy nước đó rửa hậu môn...mỗi ngày xông 2. Xông trong vòng 3 tuần..đỡ hẳn các bạn ạ..ng ta chỉ mình..mình làm thấy đở nhiều rồi

    Trả lờiXóa
  13. Em năm nay 24 tuổi, e bị táo 3 tháng rồi, kèm theo nứt hậu môn, đại tiện khó khăn chảy máu thỉnh thoảng ngứa hậu môn nhất là hôm trời nóng vv..tóm lại là bao nhiêu biểu đáng sợ nhất là e có hết rồi. Tầm 2 tuần trở lại đây các biểu hiện trên giảm bớt (do e sợ quá ngày ngày ăn diếp cá, ngâm rửa, uống nước rau sống đủ loại) đại tiện đi đc rồi, ko bị chảy máu nữa, ko nứt hậu môn nữa, nhưng lại thấy có 1 cục thịt nhỏ rất nhỏ ở rìa hậu môn, 3 ngày thậm chí lâu hơn ko có cảm giác buồn vs, lúc đi phải rặn vì cảm giác buồn yếu huhu e sợ quá, sợ viêm đại tràng gì đó, em đành đi khám bảo hiểm ở đa khoa Đống Đa, e quên béng ko nói cái biểu hiện bệnh trĩ, chỉ nói mình thỉnh thoảng đau nh dọc đại tràng rồi táo thui, nhưng lúc đi nội soi e có nhờ bs xem hộ trĩ ngoại, bs bảo tuổi e làm gì có, bs khám rồi bình thường hết, trĩ làm sao sờ đcv...v vậy chứ cái mô thịt nhỏ e soi đc là cái gì. Anh chị nàocos kinh nghiệm trĩ độ 1 giúp e vs ToT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16.10.17

      Cái mô thịt nhỏ ấy phải ở hướng 6h or 12h ko ? Nếu phải thì là nứt hậu môn làm sa niêm mạc ra ấy , bs bảo ko s thì bạn đừng lo , ráng giữ ko bón vs vệ sinh sạch sẽ khi đi ngoài là đc

      Xóa
    2. Nặc danh19.1.18

      Mình nghĩ đó là da thừa chỗ hậu môn

      Xóa
  14. Quỳnhmc23.11.18

    Không cần dùng thuốc bôi này đâu. Mình đau quá ra hiệu thuốc cũng bán cho cái này về bôi, xong lên mạng tìm hiểu thuốc chữa thì tìm được địa chỉ của bs Hương chữa trĩ thuốc nam. Đến đó được bs kê cho thuốc uống và thuốc ngâm. Mới ngâm được có 2 lần mà giảm đau rõ luôn, búi trĩ cũng bớt sưng rồi. Cứ thuốc nam dùng cho yên tâm!

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh3.3.20

    thuốc bôi này bây giờ không bán nữa, hình như ko còn sản xuất, tôi đã hỏi ngoài hiệu thuốc to mà cũng không có.

    Trả lờiXóa