BỆNH NHÂN CẮT TRĨ BỊ TỬ VONG TẠI PHÒNG KHÁM TƯ

Thời gian gần đây dư luận đang xôn xao về trường hợp một bệnh nhân cắt trĩ tại phòng khám đa khoa Năm Châu bị tử vong:

Theo báo cáo ngày 30/12 của Phòng Y tế quận Hoàng Mai, kết quả khám nghiệm tử thi, bệnh nhân chết Mạc Duy Thử (75 tuổi ở Kinh Môn, Hải Dương) tử vong sau khi phẫu thuật cắt trĩ tại phòng khám Năm Châu (địa chỉ 709 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai) là do tai biến mạch máu não?

Chiều 30/12, Trao đổi với phóng viên, bà Lưu Thị Thanh (Trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, phòng y tế đã nắm bắt được thông tin và báo cáo cho lãnh đạo Sở Y tế”.

Về nội dung cụ thể vụ việc bà Lưu Thị Thanh, cho biết: “Ngày 29/12/2013, sau khi nhận được thông tin trên, Phòng Y tế quận đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng và tổ Y tế Xã hội phường Giáp Bát xác minh trường hợp tử vong tại phòng khám 709 đường giải phóng (phòng khám Năm Châu).

Vào thời điểm xác minh, bác sĩ Bùi Quang Vinh – phụ trách phòng khám và ông Phương Xuân Soạn – Quản lý phòng khám đã xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề do Sở Hà Nội cấp, có giá trị đến năm 2015”.
Phong kham nam chau
Giấy phép phòng khám đa khoa Năm Châu

Phòng khám Đa khoa Năm Châu (Phòng khám Đa khoa Việt Hải) – chi nhánh của công ty TNHH Ngọc Huệ Đường đã từng bị sở y tế rút giấy phép

Về trường hợp bệnh nhân tử vong, họ tên đầy đủ của bệnh nhân là: Mạc Duy Thử, 75 tuổi ở Kinh Môn, Hải Dương. Bệnh nhân Thử đến phòng khám Năm Châu để khám trĩ ngày 27/12 và được chẩn đoán là trĩ độ 2 điểm 6 giờ. Sau khi chẩn đoán bác sĩ chỉ định làm tiểu phẫu.

“Đến 9 giờ ngày 27/12, bác sĩ Bùi Quang Vinh và y tá Quyên đã tiến hành đốt trĩ bằng dao điện cao tần cho bệnh nhân”, bà Thanh cho biết.

Về tình trạng bệnh nhân sau phẫu thuật, bà Thanh cho hay: “Theo hồ sơ bệnh án của ông Thử, sau phẫu thuật, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, ăn uống sinh hoạt bình thường, chỗ đốt khô, không chảy máu …

Ngày 28/12, bác sĩ Vinh tiến hành khám lại cho bệnh nhân và kết luận bình thường và cho điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, do nhà xa bệnh nhân phải chờ người nhà đến đón nên xin nghỉ lại ở phòng khám.

Đến 18h45 phút ngày 28/12, bệnh nhân có dấu hiệu chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu, nhân viên phòng khám đo huyết áp ở mức 90/60mmHg, không bắt được mạch. Sau đó cho bệnh nhân thở ô xy và đưa đi cấp cứu tại A9, bệnh viện Bạch Mai”.

Trong báo cáo do phòng Y tế quân Hoàng Mai cung cấp, thì bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng: huyết áp thấp, mồm méo, được bệnh viện cấp cứu, nhưng sau 30 phút bệnh nhân đã tử vong.
Kết quả khám

Đơn thuốc của bệnh nhân

Đơn thuốc của bệnh nhân Mạc Duy Thử 

Tuy nhiên, khi hỏi về vấn đề: Bệnh nhân tử vong vì tai biến mạch máu não, không liên quan đến việc phẫu thuật cắt trĩ, vậy lý do phòng khám phải thỏa thuận với người nhà bệnh nhân về mức đến bù, phòng khám sẽ chịu trách nhiệm thế nào trong vấn đề này? Phòng Y tế cho biết, cơ quan công an đang tiến hành điều tra sẽ có kết luận sớm, về chuyên môn, phòng Y tế quận Hoàng Mai đã đình chỉ tạm thời hoạt động tại phòng khám Năm Châu 709 Giải Phóng.

Về thông tin bác sĩ Bùi Quang Vinh, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Thử, cũng là phụ trách phòng khám, Phòng Y tế quân Hoàng Mai cho biết: “Bác sĩ Vinh sinh năm 1953, đã có chứng chỉ hành nghề y tế tư nhân số 468/HN0-CCHN cấp ngày 4/6/2012. Hiện tại, phòng khám đã ngừng hoạt động, chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Theo thông tin từ Trạm Y tế phường Giáp Bát cung cấp thì Phòng khám Đa khoa Năm Châu tại số 709 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội mới hoạt động được gần một năm nay. Trước đó, tại địa chỉ 709 cũng là phòng khám nhưng tên phòng khám là Phòng khám Đa khoa Việt Hải. Phòng khám Đa khoa Việt Hải – chi nhánh của công ty TNHH Ngọc Huệ Đường đã bị sở y tế rút giấy phép, nhưng lại đổi thành Phòng khám Đa khoa Năm Châu và hoạt động bình thường trở lại.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thu Huyền, Phụ trách trạm y tế phường Giáp Bát, cho biết, công ty TNHH Ngọc Huệ Đường còn quản lý phòng khám 601 đường Giải Phóng, thường xuyên có bác sĩ nước ngoài hoạt động chui, sự việc đã được trạm y tế báo cáo lên phòng y tế quận Hoàng Mai. Theo bà Huyền, hiện tại, phòng khám 601 Giải Phóng cũng đã đóng cửa, hạ biển vì không có khách.

Qua trường hợp này cho thấy những biến chứng không ngờ trong việc phẫu thuật nói chung và cắt trĩ bằng Tây y nói riêng là luôn thường trực, nó có thể làm ảnh hưởng đến tính mạng con người.

K.Cương - Đ.Anh
Theo doisongphapluat.com

6 nhận xét:

  1. Lan Anh2.1.14

    Ôi sợ quá. May mà mình chưa đi cắt trĩ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang Hà11.7.15

      Không biết có phải bệnh trĩ này di truyền phải không? Ông cụ nhà mình trước đây bị trĩ cắt xong được vài tháng thì tái phát. Giờ đến lượt mình bị. Rút kinh nghiệm từ ông cụ là không đi cắt, mình đang dùng thuốc nam, uống thấy cũng có đỡ hơn nhiều rồi.

      Xóa
  2. Phẫu thuật luôn có biến chứng, tốt nhất là chọn Đông y cho lành, các cụ ngày xưa toàn chữa bằng đông y đó thôi chứ đâu cần dao kéo gì

    Trả lờiXóa
  3. Cam Linh20.11.18

    mình đã uống thuốc đông y ở một số nơi nhưng cũng không thấy đỡ, bây giờ đọc bài này nữa thì có khi phải sống chung cả đời với bệnh trĩ thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nam khanh21.11.18

      Đừng bi quan quá bạn ạ, do bạn chưa gặp đúng thầy đúng thuốc thôi. Bạn qua thử chỗ bác sỹ Hương đi. Mình đang bị trĩ độ 3, uống thuốc ở đây tháng thứ 3 rồi thấy bệnh cũng khỏi được 80%.

      Xóa
    2. Cam Linh19.12.18

      Cho mình xin địa chỉ cụ thể của bs đi bạn ơi

      Xóa