ĐI NGOÀI RA MÁU TƯƠI CÓ PHẢI BỊ BỆNH TRĨ?

Di ngoai ra mau
Đi ngoài ra máu
Gần đây em có dấu hiệu đi ngoài ra máu tươi thường xuyên, kèm theo đau rát và ngứa hậu môn. Em thường xuyên bị táo bón, khoảng 2-3 ngày mới đi ngoài một lần và hầu hết lần nào cũng bị ra máu. Thời gian đầu em thấy có dính máu ở giấy lau, mấy ngày nay thì thấy đi ngoài ra máu nhỏ giọt. Không biết đây có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ không ạ? Em là con gái nên rất ngại đi khám. Nếu bị bệnh trĩ thì phải điều trị như thế nào ạ? Mong các anh chị trên diễn đàn tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn ạ. (Tuyết Lan).



8 nhận xét:

  1. Thu Thủy10.12.14

    Bạn có biểu hiện giống với mình thỉnh thoảng có đi ngoài ra máu, đi nội soi đại tràng ở bệnh viện Bach Mai bác sĩ kết luận bị trĩ nội độ 1. Cũng may hôm khám được bác sĩ nữ khám cho không có gặp bác sĩ nam thì ngại chết. Bác sĩ có kê đơn thuốc dùng trong 1 tuần gồm Daflon và Proctolog. uống hết 1 tuần thuốc thì mình thấy có hết đi ngoài ra máu, nhưng chỉ được 1 thời gian thí lai bị tái phat. Mình có gọi điện lại cho bác sĩ kê đơn hỏi có nên dùng thuốc tiếp thì bác sĩ bảo thuốc này không được dùng liên tục trong thời gian dài, mà chỉ dùng khoảng 1 tuần trong các đợt trĩ cấp, nên mình thi thoảng mới dùng và có gắng ăn nhiều rau, uống nhiều nước để cải thiện táo bón thì thấy ít bị ra máu hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11.12.14

    Di ngoai ra mau thi 90% la benh tri roi

    Trả lờiXóa
  3. Phương13.12.14

    Em mới đi đi ngoài ra máu 3 ngày nay, em hay bị đi phân lỏng, ngày đi khoảng 2-3 lần. Không biết có phải bị trĩ khong a?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh17.12.14

    Em cũng đang bị đi ngoài ra máu, không biết bị bệnh gì. Lo quá. Liệu em có nên đến bệnh viện khám khoog?

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh6.1.15

    các bạn nên dẹp bỏ sự ngại ngùng và đi khám ngay, vì bệnh trĩ chữa càng sớm càng tốt. Triệu chứng đầu tiên của mình là ngứa ngáy vùng HM, hơi khó đi ngoài, 2-3 ngày, ăn đồ nóng thì đi ngoài thấy nóng vùng HM, mà lúc đầu do mình nghĩ mình bị khó tiêu, nên ăn nhiều rau, uống nhiều nước và không ăn đồ cay nóng, sau đó đi ngoài bình thường ngày 1 lần, và không bị táo. Tuy nhiên cảm giác ngứa vẫn không thuyên giảm, nói chung rất ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, nhất là giấc ngủ. Mình không nghĩ là bị bệnh trĩ nên cứ để ỷ y tình trạng này khoảng hơn 6 tháng, áp dụng đủ mọi cách như ngâm nước muối ấm hàng ngày nhưng chỉ đỡ chút chút rùi hôm sau lại đâu vào đó. Mình quyết tâm đi khám, ở BV Dân Tộc Y Học cổ truyền TP. HCM, và được xác định trĩ nội độ 2, may quá do mình vô tình mà áp dụng đúng cách sinh hoạt của bệnh nhân bệnh trĩ nên tình trạng bệnh không bị nặng thêm trong thời gian chịu đựng. Bác sĩ chẩn đoán bệnh còn nhẹ, kết hợp điều trị và sinh hoạt đúng cách 1 thời gian ngắn là khỏi.

    Nói về sự ngại lúc khám thì đó là bác sĩ chuyên khoa, nên bệnh nhân nào cũng như bệnh nhân nào, có bệnh thì phải chữa cho lành. chỗ mình khám già trẻ nam nữ đủ thành phần cả, và ai vào đó cũng chỉ mong được chữa lành thui. vì có 1 số người ngại không đi khám, thành ra bị rất nặng, chữa bằng thuốc nam không khỏi, phải phẫu thuật mấy lần mới khỏi, và khi khỏi rồi thì cũng phải biết giữ gìn kiêng cữ. Bệnh trĩ để nặng thì rất là phiền toái đến cuộc sống, nên các bạn hãy mạnh dạn đi khám nhé :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16.8.15

      Bạn ơi cho mình hỏi, bạn điều trị hết bao lâu và khoản tiền thì như thế nào???

      Xóa
  6. Hằng25.6.15

    Bạn bị bệnh trĩ giống mình rồi, mình đang dùng thuốc nam của bác sĩ Hương đuọc một tuần. Uốg thuốc này mình thấy đi đại tiện ko còn bị táo bón đỡ đau rát và hết da máu. Bác bĩ bảo uống liên tục 1-2 tháng để cho khỏi hẳn. Mình đang cố uống theo đủ liệu trình, may mà thuốc cũng dễ uống và chỉ phải đun sôi uống thay nước lọc.

    Trả lờiXóa
  7. Hằng25.6.15

    Ah bạn đọc bài chia sẻ chữa bệnh trĩ của anh Khoa ở đây http://diendanchuakhoibenhtri.blogspot.com/2012/09/hanh-trinh-chua-tri-benh-tri.html

    Trả lờiXóa