CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG RAU ĐỜI THƯỜNG NHƯNG ÍT AI BIẾT

Bên cạnh việc điều trị bệnh trĩ bằng thuốc tây và các thủ thuật y học hiện đại thì người bị bệnh trĩ cũng có thể hạn chế những ảnh hưởng do bệnh gây ra chỉ bằng cách thay đổi thói quen sống và ăn uống lành mạnh. Phương pháp phổ biến nhất được mọi người tin tưởng đó là cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá.

Tôi năm nay đã 50 tuổi và đang điều trị bệnh trĩ bằng thuốc tại nhà theo chỉ dẫn của bác sỹ điều trị. Tuy nhiên, dùng đúng thuốc thôi là chưa đủ, các bác sỹ còn khuyên tôi nên thay đổi thói quen sống và chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy là tôi đi tìm mọi cách để có thể tự xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống phù hợp nhất, trong đó tôi có đặc biệt được tư vấn chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá. Kinh nghiệm này hẳn là ai cũng đã từng nghe đến và để giúp bạn, những người quan tâm đến bệnh trĩ sử dụng rau diếp cá để chữa trĩ hiệu quả tôi xin được chia sẻ một số cách sử dụng rau diếp cá như sau:


Điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng rau diếp cá

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

-         Dùng rau diếp cá thay rau sống ăn hàng ngày: Đơn giản và dễ dàng nhất là sử dụng rau diếp cá như một loại rau sống ăn kèm trong bữa ăn. Mỗi ngày tôi có thể chỉ cần rửa sạch lá diếp cá tự trồng trong vườn, cẩn thận thì ngâm trong nước muối khoảng 10 phút, rồi vớt ra để ráo và thêm vào bữa ăn trong ngày.

-     Chế biến thành nước ép rau diếp cá: Để thay đổi, tôi làm nước ép rau diếp cá để uống thay vì ăn. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch rau diếp cá, để ráo nước rồi cho vào máy sinh tố, xay và lọc lấy nước uống. Uống nước ép rau diếp cá cũng có tác dụng tương tự trong việc chữa trị bệnh trĩ.

Ngoài ra, tôi cũng được mách một số mẹo nhỏ chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như sau:
-         Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá bằng cách đắp lên vùng búi trĩ: Trong trường hợp các búi trĩ phát triển ra bên ngoài gây nên tình trạng viêm nhiễm, có mùi khó chịu thì có thể dùng rau diếp cá để đắp lên vùng viêm. Giã nát rau diếp cá đồng thời thực hiện vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ rồi lấy diếp cá đã giã đắp vào khu vực hậu môn. Bạn có thể sử dụng gạc y tế để cố định bã rau diếp cá lại. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn có thể làm vậy và tháo ra vệ sinh trong buổi sáng thức dậy. Cứ làm như vậy một thời gian, các búi trĩ sẽ tự co dần lại.

-         Đắp kết hợp xông với rau diếp cá: Các búi trĩ bị sa ra bên ngoài, kèm theo viêm loét hay bội nhiễm thì có thể sử dụng rau diếp cá làm nước xông hậu môn. Khi nước hết độ nóng thì tận dụng lấy nước này để vệ sinh hậu môn, nước diếp cá có tác dụng sát khuẩn rất cao. Còn bã rau diếp cá thì cũng chớ để phí, tận dụng luôn để đắp vào hậu môn như cách làm trên.


Tôi đã áp dụng thực hiện được một thời gian kha khá và thấy được những hiệu quả rõ rệt khi sử dụng rau diếp cá điều trị bệnh trĩ. Các bạn có thể tham khảo nhưng lưu ý là không nên sử dụng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ cho trẻ em và phụ nữ đang mang thai, dễ gây tác dụng phụ không mong muốn. Đặc biệt, căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể, các bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sỹ nữa để đảm bảo áp dụng phù hợp. Chúc các bạn mau khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét