NGƯỜI BỊ BỆNH TRĨ NÊN ĂN GÌ?


Đối với người bị bệnh trĩ thì một chế độ ăn uống phù hợp có ý nghĩa rất lớn trong việc cải thiện tình trạng bệnh. Vậy người bị bệnh trĩ nên ăn gì? Hãy cùng tham khảo thông qua những chia sẻ dưới đây.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, trong đó có thể do táo bón lâu ngày và nóng trong. Chính vì vậy, xây dựng một chế độ ăn uống hạn chế các nguyên nhân này sẽ rất có lợi cho người bị bệnh trĩ, giúp hạn chế bệnh phát triển.

Bệnh nhân trĩ cần ăn nhiều chất xơ

Bị bệnh trĩ nên ăn gì?

Trong chế độ ăn của người bị bệnh trĩ nên chú ý tăng cường việc sử dụng các loại thực phẩm giàu chất xơ và uống nhiều nước hơn mỗi ngày. Chất xơ có trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp phòng tránh táo bón hiệu quả, phân mềm hơn giúp khả năng đại tiện dễ dàng hơn, kể cả khi đại tiện thì người bệnh cũng không phải dùng sức nhiều gây đau đớn, thậm chí đại tiện ra máu.

Ngoài ra, người bị bệnh trĩ cũng nên chú ý một số điều sau:
­ Thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày các loại thực phẩm có tác dụng nhuận tràng và có lợi cho hệ tiêu hóa như rau lang, rau mùng tơi, rau đay, rau dền, khoai lang hoặc chuối tiêu,…
­ Ăn nhiều loại thực phẩm có tính mát như dưa chuột, mướp đắng, củ sen, cà tím, mướp, rau diếp cá. Đặc biệt, theo kinh nghiệm dân gian thì ăn rau diếp cá hoặc uống nước ép rau diếp cá mỗi ngày đều có công dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả.
­ Sử dụng đậu đỏ: kết hợp đậu đỏ với cây bạch chỉ là liệu pháp có tác dụng lớn trong việc làm giảm tình trạng sưng phồng do bệnh trĩ gây ra và cải thiện tình trạng đại tiện ra máu. Người bệnh cũng có thể thay đổi chế độ ăn hàng ngày bằng cách nấu đậu đỏ với gạo. Công thức này vừa có tác dụng trong việc làm mát cơ thể và phòng tránh những ảnh hưởng của bệnh trĩ.
­ Sử dụng mè đen: Tương tự như đậu đỏ, mè đen cũng là loại thực phẩm rất có ích đối với người bệnh trĩ. Mè đen được sử dụng hợp lý giúp chữa đại tiện ra máu và có tác dụng nhuận tràng hiệu quả.
Ngoài những loại thực phẩm bổ dưỡng đã kể trên thì người bị bệnh trĩ cũng có thể dùng quả óc chó, măng hoặc mật ong… Đây là những loại thực phẩm nếu biết dùng đúng cách có thể đem lại lợi ích lớn đối với bệnh nhân trĩ.
Bên cạnh việc thực hiện thói quen ăn uống lành mạnh có lợi cho sức khỏe, người bị bệnh trĩ cũng cần kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học. Một số gợi ý được đưa ra bởi các bác sỹ chuyên khoa đó là dành 30 phút mỗi ngày để đi bộ. Đặc biệt không làm việc nặng hay khuân vác đồ vật trọng lượng lớn bất lợi cho khả năng phục hồi, thậm chí còn khiến bệnh trở nên nặng hơn.

Hy vọng với những chia sẻ như trên, bạn đã có thêm những thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi người bị bệnh trĩ nên ăn gì


0 nhận xét:

Đăng nhận xét