TÂM SỰ NGƯỜI CHỮA BỆNH TRĨ SUỐT 2 NĂM


Từng là bệnh nhân sống chung với trĩ trong suốt 2 năm qua, tôi đã chữa bệnh trĩ dứtđiểm và loại bỏ nỗi lo lắng luôn thường trực bấy lâu. 

Tôi là Minh Giang, một nhân viên văn phòng cho công ty xuất nhập khẩu, công việc thường nhật quá bận dộn khiến chế độ ăn uống sinh hoạt của bản thân không đầy đủ. Mặt khác, công việc bàn giấy phải ngồi nhiều khiến bệnh trĩ đã ghé thăm lúc nào không rõ.

Biểuhiện ban đầu là tôi cảm thấy rất khó chịu ở vùng hậu môn. Thoạt đầu nghĩ do hệ tiêu hóa không tốt nên tôi không mấy bận tâm. Nhưng càng ngày càng thấy những cơn đau dữ dội hơn, khó chịu hơn và cảm giác ngồi không yên. Tôi chủ động vệ sinh sạch sẽ, mặc váy thay vì mặc quần áo nhưng vẫn không có dấu hiệu hết đau.
Chữa bệnh trĩ chưa bao giờ là khó


Tôi có chia sẻ với chồng về vấn đề này thì được chồng nói rằng mình đã mắc trĩ. Tôi rất ngạc nhiên. Tệ hơn nữa là vài ngày sau đó, tôi đi ngoài ra máu, chút thitj thừa vùng hậu môn thò thụt không kiểm soát. Vô cùng lo lắng về sức khỏe nên vợ chồng tôi tìm đủ mọi thông tin về căn bệnh này để nghiên cứu phương pháp chữa trĩ tốt nhất. Chồng khuyên tôi đi khám để an tâm hơn, chúng tôi lựa chọn phòngkhám đa khoa Thiên Tâm để gửi gắm sự tin tưởng. Tới nơi sau khi khám và nội soi hậu môn, bác sĩ kết luận tôi mắc bệnh trĩ ngoại cấp độ 2 rồi nên phải điều trị ngay để tránh bệnh phát triển nặng hơn. Bác sĩ cũng đưa ra nhiều lựa chọn điều trị có phương pháp phẫu thuật, sử dụng thuốc tây y, đông y. Lúc ấy, tôi chỉ muốn làm sao cho khỏi bệnh càng nhanh càng tốt, nên sử dụng phương pháp tây y, sử dụng các loại thuốc như Safinar, An Trĩ Vương. Sử dụng trong tháng đầu thấy giảm đau hiệu quả, tôi mừng lắm vì tưởng mình đã tìm được đúng thuốc. Nhưng đến tháng thứ 2,3,4 thì vẫn như vậy, búi trĩ vẫn còn đó và không dứt điểm được. Tôi lại rơi vào tuyệt vọng và nghĩ chắc mình phải sống với bệnh trĩ này cả cuộc đời.
Trong một lần về quê thăm họ hàng, có người bác đã chỉ cho tôi một cách chữa bệnh trĩ cực kỳ đơn giản mà chẳng ai nghĩ nó lại hiệu quả đến thế. Chả là củ ấu được sửdụng để chữa trĩ. Bạn nghe có tin được không? Mới đầu tôi cũng bán tín bán nghi, nhưng chồng tôi cỗ vũ rằng: có bệnh thì phải vái tứ phương chứ mình, gắng mà làm đi.
Đây nhé, vỏ củ ấu được rửa sạch, sấy kho rồi đem đi đốt tồn tính sao cho tán thành bột thật mịn. Trộn bột đó với dầu mè và dầu dừa theo tỷ lệ vừa phải thôi nhé, bạn cảm thấy chúng đặc sệt lại là được. Dùng thuốc đó bôi và đắp lên búi trĩ bằng ngày. Sử dụng ngày 3-4 lần nhé! Càng chăm sử dụng hiệu quả càng cao.

Bên cạnh đó, thay đổi lối sống, sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục thường xuyên để giúp tăng khả năng điều trị bệnh trĩ. Dù là giao đoạn nào của bệnh hay trĩ nội, trĩ ngoại thì đều cần thiết phải có những điều này. Bên cạnh đó, không nên vào nhà vệ sinh quá lâu hoặc đứng hay ngồi một vị trí trong 1 thời gian dài. Uống thật nhiều nước mỗi ngày. Tránh xa thực phẩm có chất kích thích, đồ ăn nhanh có thể dẫn đến táo bón hoặc bị tiêu chảy.
Mình bày cho các bạn cách giảm đau tức thì đối với các người bị bệnh trĩ. Các bạn có thể chườm đá vào khu vực hậu môn tỏng vòng 10 phút và 3 lần/ngày.
Chúc các bạn thành công và đừng bỏ qua bất kỳ tia hi vọng nào để chữa khỏi căn bệnh này nhé!

Trĩ viên chia sẻ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét