ĂN GÌ KHI BỊ TRĨ? CÂU TRẢ LỜI HOÀN TOÀN ĐƠN GIẢN


Trĩ là bệnh phổ biến rất nhiều người mắc phải. Nhưng nếu không có một chế độ ăn uống hợp lý thì việc tái phát hoặc bệnh nặng hơn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy ăn gì khi bị trĩ? Câu trả lời đơn giản hơn bạn tưởng nhiều đó!

1.     Nước

Người bệnh trĩ chú ý uống nhiều nước, không chỉ nước lọc mà nên uống trong nhiều trường hợp (nước giải khát, sữa, nước canh…) vì nước là trợ thủ đắc lực cho việc làm mềm phân.
Uống nhiều nước là "trợ thủ đắc lực" cho chữa trị bệnh trĩ



Một ngày phải đảm bảo từ 1,5 đến 2 lít; chú ý uống nhiều nước có chất xơ dễ tiêu hóa như hoa quả, canh rau…
Nước trái cây có màu đậm cực hữu ích trong việc điều trị bệnh trĩ. Nó có thể giảm đau rát bằng cách củng cố các tĩnh mạch trĩ.

2. Các loại thực phẩm nhiều chất xơ


Bên cạnh việc uống nước, người bệnh trĩ cũng nên ăn nhiều thực phẩm có chất xơ. Điều này tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời tốt cho việc đi vệ sinh của người bệnh.

3. Sử dụng các thực phẩm nhuận tràng

Không chỉ là ăn gì khi bị trĩ, mà còn là ăn gì để giảm thiểu các triệu chứng của bệnh trĩ, vì thế rất cần các thực phẩm nhuận tràng như: mồng tơi, rau đay, rau lang, rau dền, diếp cá… nên nấu canh ăn đều đặn sẽ cực hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh trĩ với người bệnh trĩ.
Bổ sung các thực phẩm nhuận tràng

Có thể ăn thêm chuối hoặc vài miếng dưa hấu sau bữa ăn vì hai loại hoa quả này cũng rất nhuận tràng.
Bữa phụ các bạn có thể chuyển qua ăn khoai lang rất tốt cho việc đi đại tiện.
Ngoài ra, có thể chú ý thêm một số thực phẩm như măng, mật ong,…

 4. Thực phẩm chứa nhiều chất sắt

Biểu hiện của bệnh trĩ là xước hậu môn dẫn đến chảy máu, thậm chí nó còn gây mất máu mạn tính, vậy nên bệnh nhân mắc trĩ nên bổ sung cac loại thực phẩm nhiều chất sắt như: gan lợn/gan gà, mận, mơ khô, nho khô, hạt hướng dương, hạnh nhân, khoai tây, cá ngừ, bí đao,…
Trên đây là một số thực phẩm tốt cho người bệnh trĩ, đỡ phải băn khoăn nên ăn gì khi bị trĩ nữa nhé.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét