TÔI ĐÃ TÌM RA ĐÁP ÁN CHO CÂU HỎI: LÀM GÌ ĐỂ KHỎI TRĨ?

Tôi vẫn thường tự hỏi bệnh trĩ nên ăn gì?. Có nhiều nơi nói rằng uống nhiều nước và ăn nhiều chất xơ nhưng chưa cụ thể. Vì thế, nay tôi chia sẻ những thực phẩm cụ thể theo tôi là rất tốt cho quá trình điều trị bệnh trĩ.
Theo kinh nghiệm của tôi, bệnh trĩ nên ăn gì đó để có thể vừa trị bệnh vừa nhuận tràng thì tốt nhất. Tôi xin chia sẻ cùng các bạn một số thực phẩm rất tốt mà tôi đã sử dụng cho thấy hiệu quả cao, giảm thiếu tối đa biểu hiện của bệnh trĩ.

Đậu bắp

Đậu bắp là thực phẩm hoàn hảo cho quá trình điều trị bệnh trĩ


Tôi đánh giá đây là thực phẩm tuyệt vời để đảm bảo cho quá trình điều trị bệnh trĩ, hỗ trợ việc duy trì và bảo vệ đường ruột khỏe mạnh. Chất xơ có trong đậu bắp giúp phân mềm, thậm chí còn ngăn ngừa được táo bón và sự hình thành bệnh trĩ. Trong đậu bắp cung có chất lubrific tạo điều kiện để ruột đào thải các chất không tốt.

Đu đủ

Dễ tìm, giá thành không cao, loại trái cây này cũng là câu trả lời cho đắn đo bệnh trĩ nên ăn gì. Đây cũng là một loại thực phẩm tuyệt vời để bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống. Giống như đậu bắp, đu đủ rất tốt cho quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón cực hiệu quả.
Việt quất
Việt quất giúp lưu thông máu tốt

Quả việt quất tuy không phải phổ biến nhưng qua quá trình sử dụng, tôi cũng nhận thấy việt quất tốt cho nhiều người chứ không chỉ những người mắc trĩ. Ngoài việc tốt cho hệ tiêu hóa thì việt quất còn cung cấp một lượng vitamin E lớn. Một tác dụng khác của việt quất là nhờ chất anthocyanins mà việt quất có thể tăng cường sức khỏe cho mạch máu, rất tốt cho việc lưu thông máu, tốt cho quá trình điều trị bệnh trĩ.

Mận tím

Mận tím là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao. Chất xơ trong mận tím hấp thụ nước và làm mềm phân rất hiệu quả, do đó có thể ngăn táo bón. Đồng thời, mận tím còn có chất kích thích đại tràng dạng nhẹ, do đó tốt cho quá trình hoạt động của đường ruột.

Đây là một số thực phẩm tôi hay sử dụng trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Hi vọng giúp ích cho các bạn giải đáp câu hỏi: bệnh trĩ nên ăn gì nhé. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét