THUỐC DUPHALAC ĐIỀU TRỊ TÁO BÓN CÓ TỐT KHÔNG? TÁC DỤNG PHỤ NHƯ THẾ NÀO?


Câu hỏi: 

Tôi bị táo bón thường xuyên, đã đi khám ở bệnh viện bạch mai và được bác sĩ kê cho thuốc Duphalac uống trong 1 tháng.  Tôi thấy mọi người nói thuốc Duphalac này dùng lâu có hại, không biết thực hư như thế nào?


Trả lời: 

Thông tin về thuốc Duphalac:
Thành phần: Lactulose
Dạng bào chế:Dung dịch uống
Đóng gói:Hộp 20 gói x 15ml; chai 200ml, 500ml, 1000ml
  Chỉ định:



- Điều trị táo bón, điều hòa nhu động sinh lý của đại tràng.
- Bệnh não gan.
Cơ chế tác dụng của thuốc Duphalac điều trị táo bón: 

Ở đại tràng, Lactulose bị hủy bởi các vi khuẩn trong đại tràng thành các acid hữu cơ phân tử thấp. Các acid này dẫn đến làm giảm pH trong lòng đại tràng và nhờ tác dụng thẩm thấu đưa đến tăng thể tích các chất chứa trong đại tràng. Những tác dụng này kích thích nhu động của đại tràng và phục hồi độ chắc của phân. Táo bón được loại trừ và nhịp sinh lý của đại tràng được tái lập.
Thuốc Duphalac có thể dùng cho cả trẻ em và người lớn.

=> Thuốc Duphalac dùng lâu có thể gây lệ thuộc vào thuốc mới đi đại tiện được và có thể gây ăn mòn trực tràng. 
Do vậy khi bạn dùng thuốc mà thấy đỡ thì nên dừng lại, bổ sung các thực phẩm hỗ trợ nhuận tràng hàng ngày, uống nhiều nước và tập thể dục đều đặn để phòng ngừa nguy cơ táo bón trở lại. 



10 nhận xét:

  1. Long Trần28.11.18

    T bị táo bón thường xuyên, đi khám cũng được bs kê duphalac nè, uống thì thấy cũng đỡ táo bón nhưng chỉ được vài ngày là lại bị a táo hỏi thăm. Dùng lâu thuốc này thì không ddc biết phải làm sao bây giờ???

    Trả lờiXóa
  2. thi thi29.11.18

    Con nhà em đi khám cũng được bác sỹ cho điều trị bằng duphalac, uống được 3 ngày rồi mà chưa thấy tình trạng táo bón được cải thiện. Không biết là uống bao lâu thì thuốc mới có tác dụng ạ

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh1.12.18

    em củng được bs cho uống duphalac đây nhưng đọc trên mạng có nhiều comment phản hồi ko tốt lắm, kiểu nãy chắc khõi mua luôn. Nhà mình ai có cách tri táo bón hiệu quả thì chỉ cho em với aj. Em cám ơn.

    Trả lờiXóa
  4. Linh Hana4.12.18

    Kinh nghiệm rút ra từ bản thân mình đây, ko phải thuốc thang gì cho hại người nhé:
    1. Uống đủ 2l nước mỗi ngày
    2. Ăn nhiều rau xanh và thực phẩm giúp nhuận tràng
    3. Tập thể dục hàng ngày.
    Đơn giản chỉ vậy thôi ah

    Trả lờiXóa
  5. bao nam pham19.12.18

    Hôm trước tớ tình cờ được 1 ng bạn giới thiệu cho cái bột nhuận tràng của bs Hương, tớ mua về dùng thử thì thấy ổn lắm các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nga Huynh26.2.19

      Cho em hoi thuoc cua bs huong co de uong ko a? tre con co uong duoc hay khong? thong tin lien he voi bs the nao a?

      Xóa
  6. Nặc danh19.12.18

    Thuốc của bs Hương có chữa được táo bón đấy mọi người.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh2.4.19

    Táo bón là do ăn uống không hợp lý, lười vận động, hay nhiều thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Chữa cái này phải dùng thuốc nhưng nếu không thay đổi thói quen thì chắn chắn không khỏi. Mà dùng thuốc Tây điều trị táo bón thì chỉ có thuốc nhuận nhàng dùng lâu không tốt tí nào đâu mọi người nhé. Mà bọn trẻ con bây giờ lại nhiều đứa táo bón lắm nhé! Nhưng mình thấy nhiều bố mẹ chủ quan, ko để ý đến con, đến khi bị nặng rồi gây ra bệnh trĩ mới cuống cuồng cho con đi chữa.

    Trả lờiXóa
  8. Mai Thúy Lâm22.10.19

    mỗi lần bị táo tôi đều uống duphalac tầm 2 ngày là đỡ. Nhưng uống lâu có hại không vậy? Mọi người hay nói thuốc Tây là con dao 2 lưỡi nên tôi cũng bắt đầu thấy lo. Tôi uống duphalac cũng gần 2 năm rồi, cứ táo bón là uống

    Trả lờiXóa
  9. Ngochot14.11.19

    Mình nghĩ dùng lâu chắc cũng có hại vì là thuốc tây mà. Táo bón thì nên ăn rau nhiều, đi bộ nhiều, uống nước nhiều, và ko thức khuya. Mình rút kinh nghiệm từ mình là như vậy.

    Trả lờiXóa