PHẪU THUẬT CẮT TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP LONGO VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Trong bài viết này Đăng Khoa sẽ nói về điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ Longo được coi là phương pháp phẫu thuật hiện đại nhất hiện nay. Và trải nghiệm thực tế của Đăng Khoa cắt trĩ bằng phương pháp cắt trĩ Longo này.

Phương pháp cắt trĩ Longo được bắt đầu áp dụng từ những năm 1993 trở lại đây. Ở thời điểm đó và đến nay vẫn được coi là phương pháp tiên tiến trong điều trị bệnh trĩ, bởi nó có ưu điểm hơn so với một số phương pháp trước đó là thời gian phẫu thuật ngắn, ít đau hơn các phương pháp khác, khả năng tái phát thấp hơn. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật tương đối cao.

Cắt trĩ Longo
Dụng cụ cắt trĩ Longo

Nguyên tắc của phương pháp phẫu thuật này là sử dụng máy khâu vòng để cắt một khoanh niêm mạc trên đường lược của hậu môn 3-4 cm, làm giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ để làm teo nhỏ búi trĩ và khâu treo niêm mạc hậu môn bị sa để tạo hình lại tấm đệm hậu môn. Phương pháp Longo được chỉ định áp dụng cho những bệnh nhân trĩ nội độ 2-3, trĩ vòng (không áp dụng cho trĩ ngoại).
Phẫu thuật cắt trĩ Longo
Phẫu thuật cắt trĩ Longo

Xem video tư vấn phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp longo

Đây là video tư vấn điều trị bệnh trĩ của PGS. TS. BS. Phạm Văn Năng - Giảng viên Bộ môn ngoại của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ và Ths. BS Lê Châu Hoàng Quốc Dương - Giảng viên Bộ môn ngoại Trường ĐH Y Dược TPHCM về phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo.



Trải nghiệm thực tế phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo

Trước đây, khoảng năm 2010 mình đã chữa bệnh trĩ bằng phương pháp này. Thời điểm đó mình cũng đã tìm hiểu về phương pháp này khá kỹ, chính vì những ưu điểm mình đọc được ở trên mạng về phương pháp này nên đã chọn điều trị cắt trĩ bằng Longo tại bệnh viện 108. Sự thật, kết quả không không giống những gì nói về phương pháp này trên mạng. Mình thực sự rất đau sau phẫu thuật, Thời gian nằm viện của mình là 4 ngày, Sau khoản 2 tuần mới hết đau, và sau khoảng 6 tháng bị tái phát bệnh trĩ. Chi phí điều trị hết 13 triệu mà không khỏi. Không biết có phải mình là trường hợp đặc biệt không? Hay do tay nghề của bác sĩ không cao nên mình mới bị như vậy?

May mắm thay sau khi bị tái phát bệnh trĩ mình chuyển sang dùng thuốc nam thì khỏi được bệnh. Đúng là dù cho Y học hiện đại có phát triển nhưng cũng không thể phủ nhận được thành quả của nền Y học cổ truyền từ hàng nghìn năm trước. Đây là kinh nghiệm mình rút ra được sau khi đã trải nghiệm điều trị bệnh trĩ cả bằng phẫu thuật cắt trĩ Longo tiên tiến nhất và bằng Y học cổ truyền.


Đọc thêm
>> 6 cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản và hiệu quả
>> Bị hẹp hậu môn sau phẫu thuật cắt trĩ
>> Hành trình chữa khỏi bệnh trĩ

4 nhận xét:

  1. Đúng như vậy, cách đây 2 năm mình vào nằm viện Đông y Nguyễn Bỉnh Khiêm Hà Nội cắt trĩ bằng phương pháp longo với hy vọng khỏi hẳn bệnh trĩ độ 3, riêng phaàn thủ máu với coing nhệ cao đã mất hơn 1 triệu đồng ( ko cần thiết phải làm trò này), sau đó vào làm phẫu thuât gây tê tủy sống, , chỉ có điều đáng ngại là dụng cụ Longo được mua theo giá của Mỹ và Nhật nhưng nhóm bác sỹ của bệnh viện y học cổ truyền Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tráo bằng dụng cụ Longo ....lởm của Trung Quốc nên (hiện nay) sau 2 năm mình lại bị tái phat bệnh trĩ to bằng quả táo, vẫn đau, ngứa, rsts...sau mỗi lần đi ngoài phải rửa rồi dùng tay ấn nhẹ nhét búi trĩ vào , rất khó chịu.

    Trả lờiXóa
  2. Bác nào bị bệnh này, sợ dao kéo thì thử phương pháp này nha. Của anh Khoa chia sẻ.
    http://diendanchuakhoibenhtri.blogspot.com/2012/09/hanh-trinh-chua-tri-benh-tri.html

    Trả lờiXóa
  3. Nguyên Anh Dũng...Mình không biết là ở viện yhct tw có tráo hay không thì không chắc, nhưng mình đi học thì thầy trưởng môn ngoại trưởng mình có cho biết là longo sẽ tái phát gần như 100% và xu hướng là chuyển qua khâu treo búi trĩ. Chúc bác sức khỏe tốt.

    Trả lờiXóa
  4. E cũng đang hoang mang vì trĩ khi bs đưa pp longo để điều trị trĩ hỗn hợp ạ...

    Trả lờiXóa