BỊ HẸP HẬU MÔN SAU PHẪU THUẬT CẮT TRĨ - PHẢI LÀM SAO?

Hep hau mon
Năm ngoái tôi đi phẫu thuật trĩ ở bv Bạch Mai. Tôi bị trĩ độ 3, bs phẫu thuật theo phương pháp Longo. Nhưng từ sau khi phẫu thuật xong tôi đi vệ sinh rất khó khăn, cố rặn ra thì rất đau và khuôn phân nhỏ, tôi không đi đại tiện hàng ngày đều như trước nữa. Đến bác sĩ kiểm tra lại thì nói tôi bị hẹp hậu môn, một biến chứng của phẫu thuật trĩ. Bác sĩ dùng thủ thuật nong hậu môn cho tôi và hướng dẫn tôi cách nong hậu môn bằng tay ở nhà. Tôi làm theo hướng dẫn của bác sĩ, kết hợp với ăn nhiều chất xơ và uống thuốc nhuận tràng nhưng tình hình cũng không cải thiện được mấy. Tôi đã đến bác sĩ tái khám mấy lần, nhưng bác sĩ chỉ nói cần phải kiên trì. Đã 6 tháng nay, mỗi ngày là 1 cực hình với tôi, mỗi khi ngủ dậy là lại phải làm cái thủ thuật đó, cho tay vào nong hậu môn và để tạo phản xạ cảm giác buồn đi, chứ không có để lâu phân sẽ cứng lại càng khó đi. Giờ ăn uống nghĩ tới việc phải "đi" tôi lại không dám ăn nhiều. Tôi không biết phải làm sao để việc đi đại tiện trở lại bình thường nữa. Tình cờ biết đến diễn đàn thấy rất hữu ích, nên viết đôi dòng tâm sư mong ai có kinh nghiệm trong điều trị hẹp hậu môn này xin hãy chia sẻ cho tôi về hòm thư hientrangph@gmail.com.
Cảm ơn diễn đàn!

83 nhận xét:

  1. Mình cũng đang bị trĩ độ 3, cũng nhiều lần có ý định đi phẫu thuật cắt trĩ nhưng tìm hiểu thấy có nhiều biến chứng nên chưa dám đi cắt. Thấy bạn bị thế này sợ quá. Chắc thôi không phẫu thuật nữa. Hix

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh8.10.18

      hiện nay nhiều người tìm đến phương pháp đông y, điều trị nội khoa khi còn có thể, chứ để bệnh nặng rồi, không can thiệp ngoại khoa cũng k được

      Xóa
  2. Minh Yến28.10.14

    Mình nghĩ bạn nên kiên trì theo lời bác sĩ và nên ăn nhiều rau quả để hạn chế táo bón.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11.12.14

    Tôi cũng bị hẹp hậu môn sau khi phẫu thuật cắt tri bằng Longo. và bình thường thì khuôn phân cũng hơn lớn nên sau khi cắt trĩ thì càng khó đi cầu. thường thì 2 ngày tôi mới đi cầu 1 lần, trước khi đi tôi thường dùng vòi xịt bồn cầu xịt trực tiếp vào hậu môn, một lát sau thì đi cầu dễ hơn. Khong biết làm như vậy lâu ngày có ảnh hưởng gì không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. V Tùng17.12.14

    Hẹp hậu môn có nguyên nhân chính do phẫu thuật trĩ gây nên, và các nguyên nhân ngoài mổ trĩ gồm có: nứt kẽ hậu môn tái phát, tiêu chảy mạn tính, áp xe hoặc rò hậu môn tái phát phẫu thuật trĩ nhiều lần. Bệnh Crohn, tia xạ, bệnh Paget hay bện Bowen cũng là các nguyên nhân hiếm gặp.

    - Các bệnh nhân bị hẹp hậu môn hầu hết là đã có phẫu thuật vùng hậu môn trước đó. Theo Beck thì 87% bệnh nhân có mổ trĩ. Sau cắt trĩ tỷ lệ teo hậu môn tính chung là 1,2%. Các phẫu thuật điều trị bệnh Crohn đứa đến hẹp hậu môn trong 3% các trường hợp.

    - Điều trị hẹp hậu môn tùy thuộc vào vị trí và độ nặng của thương tổn. Hẹp ằm cao trong ống hậu môn hay bóng trực tràng đều trị khó hơn là hẹp thấp nằm ở vùng có da niêm. Hẹp nhẹ có thể dùng thủ thật không phải mổ nhưng hẹp nặng phải mổ rộng và phức tạp.

    Trả lờiXóa
  5. V Tùng17.12.14

    Điều trị nội khoa:

    - Điều trị nội khoa dành cho trường hợp hẹp hậu môn nhẹ cần cho bệnh nhân dùng thuốc nhuận trường nhẹ và nong hậu môn sau khi dùng thuốc tê tại chô. Có thể nong bằng ngón tay hoặc bằng que nong bằng cao su. Đây là cách điều trị nên dùng cho bệnh nhân già yếu cơ thắt ngoài hậu môn đã yếu hay bệnh nhân bị bệnh Crohn.

    - Tuy không có bằng chứng nhưng thầy thuốc có thể pôối hợp thủ thuật nong với việc dùng thuốc đạn có Hydrocortisone nhằm ngừa hẹp tái diễn.

    - Ở người lớn tuổi hẹp hậu môn lâu ngày có thể tạo ra phình to đại tràng. Trường hợp này cần thụt tháo cho bệnh nhân hàng ngày.

    Trả lờiXóa
  6. V Tùng17.12.14

    Điều trị ngoại khoa.

    - Có nhiều phương pháp phẫu thuật để điều trị hẹp hậu môn:
    + Cắt cơ trong.
    + Nhiều kiểu xoay vạt da-niêm.
    + Hậu môn nhân tạo.
    - Hiện tượng hẹp nếu sẹo có rút về tầng sinh môn có thể tạo nên tình trạng niêm mạc lộn ra ngoài.
    - Cắt một phần cơ thắt trong chỉ dùng cho hẹp nhẹ và nằm thấp không diều trị lộn niêm.
    - Có nhiều kiểu xoay vạt da-niêm để điều trị hẹp hậu môn. Một số trị được tình trạng lộn niêm. Vạt xoay có thể gồm da, niêm hay cả da lẫn niễm.

    Trả lờiXóa
  7. P Trang24.7.15

    Mình thì phẫu thuật trĩ theo phương pháp Ferguson ở bệnh viện Việt Đức, trĩ thì đã khỏi nhưng bị biến chứng đại tiện mất tự chủ, không có cảm giác buồn đi đại tiện, nhiều hôm ngồi tren bồn cầu hơn nửa tiếng mà không đi được :(

    Trả lờiXóa
  8. Phạm Hiền Trang10.12.15

    Chào các anh chị, lâu lắm rồi mình mới quay lại diễn đàn. Sau nhiều tháng nong hậu môn bằng tay và cả bằng dụng cụ ( rất đau đớn mỗi lần thực hiện nong) mà tình trạng vẫn không được cải thiện. Cuối năm trước mình đã phải đi mổ nới hậu môn. Nhưng cũng chỉ cải thiện thêm được một chút ít. và hiện tại không thực hiện mổ tiếp được. Giờ mình vẫn phải ăn uống kiêng khem và uống thuốc nhuận tràng. Hôm nào phân hơi cứng một chút là lại phải dùng xi lanh xịt 1 ít mật ong vào hậu môn cho dễ đi. :(

    Trả lờiXóa
  9. Chồng mình cũng đang bị tình trạng như bạn đây. Mổ để chữa hẹp hậu môn có khả quan hơn ko bạn? Chi phí bạn mổ có cao ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh2.4.16

      Tôi cũng bị hẹp hậu môn nhưng do mổ thường năm 2001, từ năm 2001 đến năm 2009 tôi đi cầu không khó khăn lăm do phần không cứng. Đến năm 2010 mỗi lần uống kháng sinh thì phân bị cứng và không ra được tôi phải dùng vất dụng moi ra, lúc đó còn bị chảy máu do sót múi trĩ lần mổ trước. Giai đoạn bị bón và phân cứng tôi ăn đu đủ, khoai lang ( ngày 1 củ), chuối ngày 2 trái ngoài ra còn kết hợp khi đi cầu tôi ngâm hậu môn trong chậu nước ấm để phân mềm hơn khi ra. Sau khi đi xong tôi nhét proctolog để chữa chảy máu. sau khoang 7 ngày phân mềm dần và hết chảy máu thi tôi đi bình thường nhưng vẫn ăn đều đăn ít nhất là 2 trong bốn loại trên ngoài ra còn ăn thêm rau và uống nước nhiều, đắc biết mỗi lần đi cầu tôi bôi thông nòng trước dầu dừa cho dễ đi. 3 yếu tố phân mềm, nhuận trường và thông nòng bằng dầu dừa giúp cho đi cầu dễ dàng. Phân mềm thì phải ăn khoai, sữa chua, chuối và uống nhiều nhước; nhuận tràng có đu đủ, khoai lang , thông nòng bằng dầu dừa chưa thấy tác dụng nên kết hợp đi cầu trong chậu nước hẩm.

      Xóa
  10. Hẹp hậu môn nhẹ thì điều trị nội khoa nong hậu môn. Còn hẹp nặng gây ảnh hưởng cuộc sống thì nên mổ tạo hình ống hậu môn

    Trả lờiXóa
  11. Nong hậu môn có đau đớn lắm không? Và chi phí mỗi lần nong có cao không vậy

    Trả lờiXóa
  12. Chào anh chị, em cũng mới mổ trĩ bằng phương pháp LONGO tại BV ĐHYD HCM và xuất viện được 5 ngày rồi. Tuy đi ngoài vẫn đau rát, thỉnh thoảng em vẫn đi ra máu cục. Dù không bị bón, hay tiêu chảy nhưng em bị đi ngoài nhiều lần, do phân bị kẹt,cố rặn thì đau và rát không chịu nổi. Hậu môn bị thu nhỏ lại. Em tới tái khám theo lịch hẹn bác sĩ, bác sĩ coi rồi cho toa thuốc. Em có hỏi tình trạng như của em có phải bị hẹp hậu môn không, thì bs chỉ im lặng, lắc đầu, và em gặng hỏi thì nói là chưa kết luận được. Hiện giờ em đang rất hoang mang. Anh chị nào từng trải qua, chia sẻ kinh nghiệm dùm em. Cám ơn anh chị nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn. Mình thì bị trĩ nội độ 3, mình ko phẫu thuật nhưng về quê bôi thuốc rụng ở bác sĩ Y học cổ truyền. Tính đến nay là hơn 1 tháng rồi kể từ ngày trĩ rụng nhưng mỗi lần đi cầu là nó rát ko thể chịu đựng nổi. Mình cũng có cảm giác như cục phân bị mắc kẹt vậy, nó rất khó ra, nó di chuyển rất chậm trong ống hậu môn, đa phần là nó ra được 1 đoạn rồi dừng lại, mình phải nhíu cơ hậu môn lại để nó đứt ra từng đoạn. Có điều là ko hề có máu.

      Xóa
  13. Cho em thủ thuât nong hậu môn rra sao,moi lan nong nhiu phut

    Trả lờiXóa
  14. Cắt trĩ, bị hẹp hậu môn cộng tái phát trĩ. AI đã bị như vậy và đã chữa khỏi cho tôi xin lời khuyên. Mail của tôi : Thong306@yahoo.com ; thks😌

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh30.1.17

    Mình cũng bị triệu chứng khó đi ngoài phân nhỏ không biết như vậy có phải bị hẹp hậu môn sau cắt trĩ không. Nếu cứ như vầy trĩ sẽ sớm trở lại thôi. Ai Có kinh nghiệm chỉ mình với

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh14.2.17

    Mình cũng đã cắt trĩ ở bệnh viện Việt Đức, sau đó bị biến chứng hẹp hậu môn. Không còn cách nào khác, mình đi phẫu thuật nới hậu môn ở viện 168 Hà Nội, nhưng cũng chẳng ăn thua gì. Giờ chỉ sống chung với bệnh thôi, hàng ngày uống nhiều nước tập đi vệ sinh ngày hai lần, sáng ngủ dạy và tối trước khi đi ngủ để cho phân khỏi bị cứng....buồn quá bác sĩ Việt Nam, khi tư vấn trước khi mổ thì họ nói rất hay, nhưng sau khi mổ bệnh nhân khổ cả đời. Vì thế, mình khuyên nếu ai bị bệnh trĩ thì đừng đi phẫu thuật Tây y mà nên uống thuốc đông y.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh28.12.17

      Mình giống bạn. Hối hận quá. Phải nói cho cả thế giới đừng có phẫu thuật trĩ. Điều trị bằng thuốc cùng chế độ ăn uống thôi.

      Xóa
  17. Những bạn bị hẹp hâu môn h sao rồi.có thông tin gì không cho mọi người biết với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy đun lá chè xanh ngâm 2 lần /1 ngày sẽ khỏi

      Xóa
    2. E mổ tri sau 2 tháng bang phương phap longo hiên nay e cam thay di ngoai đau rát va thay kho chiu o hâu môn kê ca khi k di ngoai.e muon đi nong hậu môn nhưng k biet nên kham va dieu tri o dAu

      Xóa
  18. Nặc danh1.4.17

    Tôi cũng đã mổ longo sau bị hep hậu môn phải mổ tạo hình lại. Nhưng vẫn bị hẹp. Giờ đành sống chung với nó. Một kinh ngiệm của tôi là ăn thật ít cơm (hoặc các sản phẩm từ gạo như hủ tíu, bánh phở) thì đi tiêu sẽ dễ hơn. Một ngày tổng cộng tôi chỉ ăn một chén vơi cơm.ăn nhiều rau xanh, trái cây. Uống sữa (loại thanh trùng) buổi tối. Sáng đi tiêu thấy dễ dàng

    Trả lờiXóa
  19. ban noi dung lam. minh cung moi phau thuat xong .gio cung hoi han ghe. minh moi bi giai doan dau. gio phau thuat xong .du thu chuyen xay ra het. truoc phau thuat. ong nao cung noi hay lam. gio chi kho mot minh ma thoi.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh22.9.17

    Em trĩ giai đoạn 3 nội và ngoại
    Bác sĩ chĩ đị mỗ nhưng em ko dám mỗ về nhà có người bài đi tiêm cho rụng và em đã tim
    Ngày hom nay là 20 ngày
    Vết thường ngoài chưa lành hẵng còn ra dịch trắng không ra máu nữa
    Nhưng em đi cầu hơi khó
    Vì e hay táo bón em cũng ăn rau má uong nước nhiều ăn thanh long và chuối
    Cã nhà cho e hỏi hẹp hậu môn đi phân nhõ là đường kính bao nhiêu ạ em đi cầu chậm mà khó đi xong là nó sưng hậu mon nơi búi trĩ chưa bị phù nề
    Tình trạng nầy kéo lài em sợ trĩ tái phát lại
    Mong m.n cho em lời khuyen ạ
    Em chĩ cã. Thấy phân khó ra ở ngoài vành hậu môm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị hẹp biểu hiện đầu tiên là đau lắm ý ạ. Chỉ có cách là mình tập đi ngoài hằng ngày, uống nhiều nc, ăn lành mạnh để dễ đi ngoài là dần dần sẽ hết

      Xóa
  21. Mình cũng mới phẩu thuật trĩ độ 3 bằng phương pháp LONGO được hơn 1 tháng rồi. hiện tại tình trạng của mình đang bị là "Hẹp Xơ Vòng Sau Khi Cắt Trĩ LONGO + Nứt hậu môn" hẹp hậu môn... Bác sĩ nói là Cần nhập viện mỗ.
    Hiện tại mình không đi cầu được ...muốn đi mình phải uống thuốc xổ bên đông y mới đi được.
    Có Anh Chị nào có kinh nghiệp hoặc có chuyên môn tư vấn giúp mình với.
    Xin Cảm ơn ạ !

    Trả lờiXóa
  22. Mình thì ko bị trĩ chỉ bị khó đi ngoài nhưng mình khám tư nhân mấy bác sĩ trung quốc lừa mình nói hậu môn mình sưng huyết phải đốt laser cho dễ đi ngoài thế là mình mắc bẫy làm xong giờ biến chứng cả nứt và hẹp hậu môn mình chữa đã 3 năm nay mà không khỏi tình hình ngày càng nặng thêm cuộc sống như địa ngục ấy, ngày nào cũng thấy bị táo bón và đau dát chảy máu bạn nào biết ở đâu chữa đc xin giúp mình với

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh25.2.18

    Trước phẫu thuật, bsi cam kết phẫu thuật xong là về ngay,k đau, k biến chứng, an toàn lắm. Phẫu thuật xong đau thấy mụ nội, phải nằm truyền nước, bắt ở lại 7 ngày, mỗi ngày chi phí phun sương và chiếu hồng ngoại thêm 1.5tr. Bây giờ đã qua 1 tháng, mỗi lần đi ngoài k khác j đi đẻ cả, đau đọa đày luôn. Đó là 1 ngày 1 lần. Chứ qua ngày thứ 2 là thôi rồi luôn, k đủ sức mà lết. Nói thật, chỉ mong mấy ông bác sỹ có tâm giùm chút thôi. Có sao nói vậy. Nói cho hay để ngta làm, xong rồi 1 tá biến chứng theo sau, chịu đời sao thấu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời , sợ quá. Em đang có ý định đi cắt polyp mà bsi cũng cam kết k đau, về luôn. Em ở lại điều trị vậy thì hắc k đủ kinh tế nữa

      Xóa
  24. Nặc danh22.4.18

    mình phẩu thuật trĩ sa ngay thứ 17 18 hẹp hậu mon. phan như ngón tay út. buon qua ko biet làm sao. ai co kinh nghiem xin huong dan cho minh. lehuykhanh0014@gmail.com

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh10.5.18

    các bạn uống thuốc biolac fort de tránh tình trạng bón nhé, ngày uống thêm 2 hộp sữa tươi sẽ làm phân mềm hơn. nhưng hẹp hậu môn thì cũng là vấn đề nan giải.hy vọng mọi người sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi làm cách này

    Trả lờiXóa
  26. Mình cũng phẫu thuật tri vong hơn một tháng rồi giờ nó bị hẹp hậu môn phía ngoài dang dinh di phẫu thuật noi rộng ra không biết có dược ko, ai hiểu biết cho mình lời khuyên ,dt01653526400

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh13.7.18

    Tôi moi di vật tri ve cung hoi tinh trang di ngoai phân nho va đâu thăt bung dưới trước khi đi. Nhưng tôi k bi phân cứng. Chi co điêu cư an xong tôi lai muôn di đai tiên ngay. Co ngay di đen 3 lan. Ma cật tri xong t thay k triết đê. T đang thay hoi han vi da di cật tri. T cật ô Đai học y ha noi

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh21.7.18

    Tôi sau mổ trĩ độ 3 cũng bị khó đi cầu sau phẫu thuật. Cách vài ngày là rặn hoài k ra, phải uống thuốc nhuận tràng. Khó chịu nhất là cảm giác mắc cầu mà đi k được. Trong hậu môn có vòng xơ chỗ mổ bị rộng 13-14cm. Tôi có mua dụng cụ về nong , có lúc nong được đến 17cm nhưng rất khó chịu và thốn. Lâu lâu mới nong 1 lần, mỗi lần như cực hình vậy, mà sau nong 1 ngày là vòng xơ lại co lại như cũ à.
    , tôi k thấy hiệu quả lắm. Giờ chả lẽ ngày nào cũng uống nhuận tràng. Trước mổ tôi cũng biết có thể sẽ gặp hẹp hậu môn sau phẫu thuật nhưng sui mới bị thôi, có hỏi vài người quen đã mổ trĩ thì nói là bình thường nên tôi mới mạnh dạn cắt. Giờ thấy hối hận, biết vậy để trĩ độ 3 luôn là k bị rồi . Tôi khuyên mọi người có trĩ độ 3 k nên phẫu thuật , chỉ điều trị nội khoa.

    Trả lờiXóa
  29. T cũng bị hẹp do căt trĩ. Đọc xong bài này cả thế giới như sụp đổ trc mặt tôi ==

    Trả lờiXóa
  30. kg nên cắt trỉ nha các bạn

    Trả lờiXóa
  31. Phải tìm hướng điều trị khác thôi chứ phẫu thuật cắt trĩ nhu nãy sợ quá

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh25.12.18

    Mọi người có ai có phương pháp cho vụ này không ạ chứ bị như thế khổ quá

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh28.12.18

    Hẹp hậu môn: quá sợ

    Trả lờiXóa
  34. Cắt trĩ xong thấy còn khổ hơn chưa cắt ôi tiền mất tật mang

    Trả lờiXóa
  35. Một lời khuyên chân thành cho các bạn: Không bao giờ được cắt trĩ.
    Đi khám: Không biết vì sao mấy ông nội Bác sĩ mổ sẽ không sao, Không tư vấn cho bệnh nhân hậu quả về sau. Không biết có phải vì tiền. 1 ca mổ của mấy ổng được bao nhiêu tiền mà lở hại dân.
    Các bạn lở bị trĩ rồi thì uống thuốc đông y kết hợp ăn uống lành mạnh sẽ không sao. Đừng bao giờ cắt trỉ nhé.

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh21.7.19

    Trước tôi bị trĩ nội độ 3 to bằng qua cam nhỏ. Nghe nói longo cắt trĩ độ 3, 4 k đau nên cắt ở bv lớn gia định. Được 5 ngày rồi. Ngoài bị đau chảy máu khi đi tiêu. Tôi còn bị 1 chứng khác cũng đau và khó chịu hơn nữa. Cắt xong tôi k ngờ bs chừa lại 1 cục trĩ nhỏ bằng đầu ngón tay. Bs nói lý do để k hẹp hậu môn. Nhưng cục chừa lại này luôn sưng đau lòi ra k cho vào trong được. Bs nói sẽ teo lại. Nhưng đến nay chưa thấy teo gì. Nó hành tôi bị rò. Và khó ngồi hay đứng lâu được vì sẽ muốn rặn mà k ra được. Nhắn cho các bạn chưa bị trĩ nặng hãy ăn uống khoa học để k bị táo bón sau này phải chịu khổ như chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  37. Hẹp hậu môn khổ quá các bạn ơi

    Trả lờiXóa
  38. Nặc danh13.8.19

    Có thuốc gì chữa hẹp hậu môn ko hay là phải đi mổ ạ?

    Trả lờiXóa
  39. Thanh Hòa11.9.19

    Mình cũng đã nong hậu môn 2 tháng bằng viên đặt theo hướng dẫn của bác sĩ mà không thấy đỡ. Ai biết chữa ở đâu tốt làm ơn giới thiệu cho mình nhé!

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh12.9.19

    Mình bị trĩ nội độ 3 bsi chỉ định phẫu thuật mà vô đây đọc thấy hoang mang quá ạ. Cả nhà cho e lời khuyên có nên phẫu thuật ko ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. động vào dao kéo là không nên rồi. Mình đang phải gánh hậu quả của 2 lần cắt rồi đây, không tìm hiểu kỹ vội vàng cắt, cứ nghĩ ngon lành
      Giờ mỗi lần đi cầu rất khổ sở, đúng là nỗi đau thầm kín không biết tỏ cùng ai :((((((((((((

      Xóa
  41. Mai Phương Thùy4.10.19

    Có ai biết chữa thuốc nam ở đâu tốt mà an toàn chỉ dùm với ah. Thuốc bây giờ hóa chất nhiều hoang mang không biết mua ở đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22.10.19

      Tôi đã dùng thuốc nam chữa trĩ của bác sĩ HƯƠNG ở hà nội và tôi thấy thuốc này rất sạch, ko có tí dấu hiệu nào là có tẩm ướp chất bảo quản. Trước khi nấu còn rửa thuốc sạch sẽ được mới nấu.

      Xóa
    2. Tôi bị hẹp hậu môn sau cắt trĩ, giờ nong hậu môn đc 1 tháng rồi mà ko thấy đỡ mấy, mỗi ngày nong là 1 cực hình. Các bác có kinh nghiệm nào chỉ giúp với

      Xóa
    3. Bạn còn nong hau môn không. Tôi cũng vừa chuẩn đoán hẹp và phải nong. Mỗi ngày như địa ngục vậy. Có cách nào không bạn

      Xóa
  42. Bùi Mai13.11.19

    cắt trĩ xong hậu môn bị hẹp, đi đại tiện lại táo bón, tôi phải làm như nào cho hết vậy? 3 tháng rồi mà mỗi lần đi vệ sinh đau phát khóc :(

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh23.12.19

    Mình có tham khảo 1 số người thì đi nông ko ăn thua. Vậy đáng ra là ko nên cắt trĩ nhỉ, giờ thì sống chung với lũ cả đời hay sao.

    Trả lờiXóa
  44. Bảy8.1.20

    tui phẫu thuật xong cũng bị hẹp, đến viện khám bs bảo đặt viên đạn 2 tháng. Mà giờ cũng hết 2 tháng sao nó vẫn thế, ko đỡ. Tui có nên phẫu thuật nong hậu môn ko?

    Trả lờiXóa
  45. Nặc danh15.1.20

    thuốc daflon có chữa được nứt kẽ hậu môn ko ạ? em bị nứt, mỗi lần đi vệ sinh đau mà ko biết thuốc daflon có được ko? Với e cũng muốn biết thuốc daflon có tác dụng phụ gì ko?

    Trả lờiXóa
  46. Hẹp hậu môn giờ sao rồi

    Trả lờiXóa
  47. Bình5.2.20

    uống an trĩ vương có khỏi được bệnh trĩ ko? e là e sợ phải phẫu thuật lắm!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  48. Nguyễn Lãm14.2.20

    nếu bị hẹp có hẹp cả đời ko? hay lâu dần sẽ khỏi? Tôi cũng mới phẫu thuật xong được hơn tháng, đi đại tiện hơi khó hỏi bs thì bs bảo mới đầu hẹp xong sau này nó hết, ko biết có đúng vậy ko?

    Trả lờiXóa
  49. Chu Mai Anh29.2.20

    Bị trĩ đi khám thì bs bảo phẫu thuật, phẫu thuật xong thì bị hẹp hậu môn, bs cũng bảo phẫu thuật nong hậu môn, vậy nong hậu môn xong có phải phẫu thuật giải quyết hậu quả nào nữa ko ah? một vòng luẩn quẩn liệu có hết được ko?

    Trả lờiXóa
  50. Nặc danh7.3.20

    Tôi bị trĩ cũng nặng, mới mấy ngày nay hm đau nhức và có bị chảy máu. Tôi ra hiệu thuốc người ta bán cho Daflon về uống. Tôi uống 6 ngày rồi nhưng ko giảm mấy, vẫn đau và chảy máu. Tôi có nên uống tiếp hay ko? Hay đến bệnh viện phẫu thuật. Ai chữa ở đâu khỏi xin chỉ giùm ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16.3.20

      phẫu thuật đau lắm, còn hơn đau đẻ! E đây sợ hú hồn! Khuyên bác nên tìm thuốc nam mà uống, lành mà ko phải chịu đau

      Xóa
  51. mình phẫu thuật xong bị hẹp hậu môn, đi đại tiện đau và khó, đến khám lại bác sĩ ở bv bảo về lấy củ cà rốt bào nhẵn kích thừa vừa hậu môn hàng ngày đặt vào nong. Mà làm như này cảm giác cư tức tức muốn đi ngoài, minh lại phải nhịn. Làm mấy ngày rồi ko thấy cải thiện. chán quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh26.3.20

      lam nhu nay co dam bao ve sinh ko ban? cho ca rot vao thi hau mon co bi dau ko?

      Xóa
    2. Nặc danh15.10.20

      Đi bao cao su vào quả cà rốt mỗi lần nong nhé, không dùng BCS laijlaf ok

      Xóa
  52. Vũ Thị Hòa30.3.20

    hôm qua tôi bị táo bón nên rặn mạnh, xong từ lúc đấy đến giờ hậu môn đau như bị cứa vào. Mà đang dịch bệnh không dám đi khám. Tôi có nên giã diếp cá ra đắp vào cho khỏi ko? đắp diếp cá có bị sao ko mọi người?

    Trả lờiXóa
  53. Nặc danh31.3.20

    theo tôi mọi người đừng phẫu thuật. cái gì chứ dao kéo vào chắc chắn là sợ rồi, chưa kể không may biến chứng gì thì làm sao. tôi thấy bệnh này cũng bình thường thôi, mới bị thì uống thuốc lá nam cho khỏi, bị lâu mà nó ko gây phiền gì thì cũng kệ thôi.

    Trả lờiXóa
  54. Nguyên7.4.20

    bệnh trĩ nguyên nhân chính do đi đại tiện phải rặn nhiều mà bị, thế nên làm thế nào để đi ko phải rặn, nghĩa là ko được để bị táo, ko để bị tiêu chảy nhiều, chữa thế mới là chữa tận gốc, chứ phẫu thuật vào chỉ cắt đi phần thịt thừa, có tác dụng gì đâu nhỉ mà mọi người kéo nhau đi cắt?

    Trả lờiXóa
  55. Nặc danh26.4.20

    bệnh này hình như ai cũng bị sao ấy nhỉ, lúc mới bị mình cứ ngại chẳng dám nói với ai, tự đi mua thuốc uống, nhưng ko khỏi, cứ bứt rứt trong nguwoif, xong con bé làm cùng nó hỏi minh nói thật. Hóa ra là nó cũng bị, hài thật!

    Trả lờiXóa
  56. nếu phẫu thuật 1 lần rồi có nên phẫu thuật nữa không? tôi phẫu thuật cách đây 2 năm, giờ lại bị lại. trước phẫu thuật tôi đau cả 1 tháng, nghĩ cũng sợ nhưng năm nay nó lại lòi trĩ ra, thỉnh thoảng lại bị đau. Phẫu thuật tiếp có bị hẹp hậu môn hay làm sao không mọi người nhỉ?

    Trả lờiXóa
  57. Nặc danh5.6.20

    Tôi phẫu thuật năm 2015 ở bv Việt đức, sau đó thì bị hẹp hậu môn. Lại phẫu thuật nong hậu môn sau đó 2 tháng thì đỡ. Đến nay tôi lại thấy mình bị trĩ lại, tôi đã đi khám ở Việt đức, bác sĩ bảo tôi lại phẫu thuật tiếp nhưng nguy cơ lại bị hẹp hậu môn là rất cao. Tôi đang tính đi tìm thầy thuốc chữa có vẻ an toàn hơn, đã ai chữa khỏi hẳn được bệnh này chưa xin chia sẻ với tôi.

    Trả lờiXóa
  58. Nặc danh10.6.20

    Mình mới phẫu thuật cắt trĩ đc 1 tháng rưỡi và giờ bị hẹp hậu môn. Giờ phải nong mỗi ngày mà hôm sau nong còn đau hơn hôm trước nữa. Đến khổ. Các bác cho hỏi đã có ai nong một thời gian mà khỏi hẳn chưa? Hoặc có thuốc đông y nào mách e với :(. Chứ giờ e cũng k dám đi phẫu thuật nữa. Càng phẫu thuật càng hỏng thêm thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19.6.20

      Bạn mua cây nong nhỏ nong từ từ rồi chuyển sang cây to theo yêu cầu bác sĩ, nhớ mua thuốc tê và gel bôi trơn hổ trợ. Mình giờ nong cách ngày, mỗi lần từ 15 - 20 phút, không còn đau như trước. Trước đây BS cho nong lần đầu tiên đau lắm về nhà không dám nong, sau khi áp dụng kiểu này thì mọi việc ổn.
      Mình mổ được 3 tháng

      Xóa
  59. Hẹp hậu môn có phải là đi đại tiện khó, phân dẹt không ạ? Tôi từ hôm phẫu thuật xong hơn tháng rưỡi mà đi vẫn thấy như vậy, thế có phải hẹp ko? Có phải đến bác sĩ khám lại không hay để nó khỏi được?

    Trả lờiXóa
  60. Nặc danh30.6.20

    mình chưa phẫu thuật nhưng đi phân dẹt, nhỏ thì có phải bị hẹp hậu môn ko? đi đại tiện hơi khó, phải rặn nhẹ nhưng vẫn đi được, đi xong hơi khó chịu 1 lúc thì có phải đi khám ko ạ?

    Trả lờiXóa
  61. Nặc danh8.8.20

    KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU CỦA MÌNH HY VỌNG SẼ GIÚP ĐƯỢC CÁC BẠN:
    Mình cũng bị trĩ, đã tiêm trĩ rụng, sau đó bị biến chứng là nứt kẽ và có vẻ như bị hẹp hậu môn. Nứt kẽ và hẹp như thế nào thì các bạn tự tìm hiểu nhé. Các bạn hãy làm theo cách này để có thể đi vệ sinh dễ dàng hơn và đỡ bị chảy máu (có thể nứt nẽ cũng sẽ lành):
    1. Luyện đi vệ sinh vào 1 thời điểm trong ngày. Nhớ là phải đi vệ sinh hằng ngày để phân mềm. Để 2, 3 ngày phân sẽ cứng, rất khổ.
    2. Những ngày đầu có thể uống 2 gói Dufalac nhuận tràng, sau đó giảm liều từ từ xuống 1 gói 1 ngày, rồi nửa gói. Đừng uống lâu quá, mình uống khoảng 1 tuần thôi.
    3. Đi vệ sinh: Bước 1: khi đi vệ sinh cố gắng ngâm hậu môn vào nước ấm (pha muối hoặc thuốc ngâm trĩ thì càng tốt). Thuốc ngâm trĩ của Viện y học cổ truyền quân đội. Ngâm khoảng 5-10 phút cho hậu môn giãn ra. Bước 2: lấy xi lanh hoặc bình thụt, bơm 1 ít nước ấm vào hậu môn cho phân mềm. Để khoảng 3-5 phút. Bước 3: khi buồn đi vệ sinh rồi thì lấy mỡ sinh cơ (cũng của viện y học cổ truyền) xịt một ít vào hậu môn cho trơn. Bước 4: Sau khi đi vệ sinh rửa sạch, ngâm bằng nước muối ấm hoặc thuốc 5-10 phút. Co thóp hậu môn khi ngâm. Bước 5: Lau khô, có thể bôi 1 ít mỡ sinh cơ hoặc tetacyline.
    4. Nếu không buồn đi vệ sinh, bạn có thể pha 1 cốc nước ấm với chanh và muối, uống 1 lúc là có cảm giác muốn đi vệ sinh.
    5. Hằng ngày cố gắng uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ, đặc biệt là rau mồng tơi, rau diếp cá, chuối, sữa chua. Phải ăn nhiều rau, cả 3 bữa càng tốt. Cứ ăn nhiều để đi vệ sinh hằng ngày. Tránh các đồ khó tiêu, đặc biệt là bia rượu.
    6. Có thể uống thêm thuốc nam để hỗ trợ cũng được.
    Các bước khá phức tạp nhưng sẽ giúp mình sống chung với lũ dễ dàng hơn. Cố gắng duy trì chế độ này hàng năm thì may ra mới đỡ.
    Chúc các bạn mau khoẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngọc Nguyễn11.8.20

      Mình cũng thực hiện gần giống các bước của bạn. Khi mình lấy thuốc nam của bác sĩ Hương bác sĩ cũng yêu cầu mình phải đi đại tiện ngày 1 lần đúng giờ, ngâm thuốc ngâm và bôi thuốc mỡ nếu đau quá. Còn thuốc uống phải uống đều đặn hàng ngày khoảng 1 tháng. Bác sĩ giải thích là phẫu thuật mới chỉ chữa phần ngọn, sau phẫu thuật cần phải điều trị tiếp bằng thuốc uống từ bên trong để chữa từ nguyên nhân và phục hồi lại, như vậy mới khỏi được. Mình làm như vậy 1 tháng là ổn! Thuốc nam uống vào cũng thấy phân mềm dễ đi, cảm giác sưng đau giảm nhiều, mỗi lần ngâm thuốc rất dễ chịu như trút bỏ được gánh nặng. Từ khi phẫu thuật xong mình tự nhủ phải sống điều độ để ko phải trải qua cảnh này lần nữa!!!

      Xóa
    2. Nặc danh8.9.20

      Bạn cho mình xin số của bác sỹ Hương nhé, cảm ơn bạn

      Xóa
    3. Thời gian qua, đã có rất nhiều bạn gửi thư cho Khoa hỏi về việc mua thuốc Nam chữa bệnh Trĩ. Để thuận tiện cho Khoa và mọi người, Khoa xin để lại thông tin liên hệ với bác sĩ Hương ở đây:
      Điện thoại: 0942 138 383
      Địa chỉ phòng khám của bác sĩ Hương: 116 Nguyễn Đổng Chi, P.Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

      Xóa
  62. Nặc danh8.9.20

    cảm ơn các bạn

    Trả lờiXóa
  63. Nặc danh14.11.20

    Mọi người ơi ở đây đã ai chữa khỏi hẹp hậu môn chưa ạ. Em mới mổ trĩ được hơn 1 tháng và tình trạng cũng giống như hẹp hậu môn. Ngày nào đi vệ sinh cũng như cực hình.Ai khỏi rồi chỉ em với ạ chứ em mệt mỏi quá 😞😞

    Trả lờiXóa
  64. Gần 2 năm rồi mỗi ngày đi vê sinh là một cực hình đối với tôi.
    Chỉ vì không tìm hiểu kỉ mà tôi đã nghe ông Cơ Giám Đốc bệnh viện Trĩ Tâm An Thanh Hoá.
    Tôi chỉ bị Trĩ tác mạch ngoài hậu môn mà ông ta đã tư vân cho tôi mổ longa để rồi ngay hôm nay tôi phải chịu hậu quả là hẹp hậu môn. Tôi rất buồn,suy sụp. Hận là ko giết được ông ta.
    Qua đây cũng là lời cảnh tỉnh tới ai có ý định mổ trĩ thì hãy tìm hiểu thật kỹ và tốt nhất đừng cắt trĩ và Tránh xa bệnh Trĩ Tâm An Thanh Hoá ra.
    Tôi là Chiến hiện tại sống tại tp Thanh Hoá

    Trả lờiXóa