3 CÂY THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ DỄ TÌM

Một bệnh nhân mắc bệnh trĩ đã 5 năm, cách đây một năm bệnh phát nặng ở trên cấp độ 3 và chuyển sang cấp độ 4. Sau 3 tháng sử dụng 3 cây thuốc chữa bệnh trĩ, đến nay đã thoát được căn bệnh này.

Bệnh nhân nói trên năm nay gần 40 tuổi, đang công tác tại văn phòng của một doanh nghiệp ở TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, đã mắc bệnh trĩ 5 năm. Khi đi đại tiện ra máu tươi, lúc thì nhỏ giọt, lúc thì chảy ra nhiều như gà cắt tiết.
Từ thực tế đọc và tìm hiểu, tự điều trị bệnh cho mình bằng các cây thuốc chữa bệnh trĩ phổ biến và dễ tìm, bệnh nhân đã khỏi bệnh. Đây là những phương pháp có hiệu quả rất cao, chi phí thấp, không đáng kể.

Sau đây là phương thuốc đó và cách điều trị

- Thứ nhất, người bệnh phải kiên trì, chịu khó. Hàng ngày mất khoảng 30p để ngâm, xông hậu môn.
Điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

- Thảo dược đầu tiên là diếp cá (ngư tinh thảo): 
Cả cọng và lá. Loại rau phổ biến, không hiếm. Diếp cá giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng.
Trong diếp cá có các hoạt chất quercetin, isoquercetin giúp lợi tiểu mạnh, làm bền chắc mao mạch. Tinh dầu diếp cá chứa decanonyl acetaldehyde giúp kháng viêm, kháng khuẩn mạnh. Vì lý do đó, diếp cá là cây thuốc chữa bệnh trĩ, trị táo bón rất tốt, không chỉ thế còn dùng để và để chữa viêm ruột, kiết lỵ, bí tiểu tiện, mụn nhọt,
Nghệ tươi chữa bệnh trĩ rất hiệu quả

- Thứ hai là củ nghệ tươi:  Từ lâu, nghệ được dân gian coi là vị thuốc có tác dụng hàn gắn vết thương nên thường bôi lên các vết thương hoặc nốt mụn sắp khỏi để mau liền, lên da non và chống sẹo. 
Nghệ tươi có khả năng kháng viêm, giảm nhiễm trùng, là một trong những cây thuốc chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.
Sung dùng để chữa viêm ruột, bí đại tiện...

- Thứ ba là quả sung: Đông y nói rằng sung có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, sạch ruột), tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, bí đại tiện, trĩ, kiết lị, mẩn ngứa…
Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza…là loại quả cực kỳ tuyệt vời cho những ai mắc phải chứng táo bón (nguyên nhân sinh ra bệnh trĩ).
- Thứ tư là một ít muối ăn:
Muối cầm máu tự nhiên, sát trùng, làm chóng khô và mau lành vết thương. Đối với bệnh trĩ, nứt hậu môn, phải dùng ít muối pha với nước nóng, ngồi ngâm.
Protolog

- Viên đạn nhét hậu môn: Protolog

Cách thực hiện bài thuốc:

Diếp cá: 2 bó nhỏ
Nghệ tươi: 01 củ nghệ bằng đốt ngón tay dập nhỏ
Quả sung: Vài quả già bổ đôi
Muối ăn: Một thìa cafe nhỏ
Bỏ 4 nguyên liệu vào nồi nhỏ, đổ chừng 02 lít nước rồi đun sôi.
Sau đó, để cho bớt nóng thì đổ ra bô, đặt dưới chiếc ghế khoét 1 lổ đường kính 10 cm.
Xông hậu môn trong vòng 15 phút.
Sau đó đổ nước từ bô sang chậu rồi pha nước lạnh cho nước bớt nóng và ngồi ngâm hậu môn thêm 15 phút. Dùng khăn mềm thấm cho khô hậu môn.
Nấu và xông vào cuối ngày, lúc đói bụng, sau khi tập thể dục, đi bộ.

Lưu ý cần nhớ:

Tối trước ngủ nhét viên trĩ vào hậu môn (khoảng 10 ngày).
Kết hợp các cây thuốc chữa bệnh trĩ trên với xay lá diếp cá để uống và ăn như rau sống hàng ngày cùng với nhiều loại quả như chuối, đu đủ...
Ngày uống trên 2 lít nước lọc, chia đều uống từ lúc ngủ dậy cho đến 19 giờ tối.
Không ăn đồ cay nóng như tiêu, tỏi, ớt, củ sả, riềng, gừng… Tuyệt đối trong thời gian điều trị không được uống rượu bia.
Làm như trên từ 7 -10 ngày bệnh sẽ thuyên giảm thấy rõ. Sau 1-2 tháng sẽ thấy bệnh giảm đi rất đáng kể. Nếu chưa an tâm thì tiếp tục điều trị thêm một tháng. Các búi trĩ sẽ teo lại và co vào bên trong.
Sau khi khỏi bệnh cũng phải kiêng rượu, bia, chất cay nóng, luôn giữ cơ thể không bị táo bón, luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét