ĐIỀU TRỊ TRĨ NỘI, NGOẠI BẰNG CÁC LOẠI THUỐC PHÙ HỢP

Trĩ là một bệnh khá phổ biến ở nhiều lứa tuổi và đối tượng khác nhau. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại. Biểu hiện của bệnh trĩ nội, ngoại này cũng khác nhau. Để nhanh chóng phát hiện và điều trị bệnh trĩ thì bạn cần tìm hiểu biểu hiện của chúng.

Biểu hiện chung
Điều trị bệnh trĩ cần hiểu về biểu hiện của bệnh

Biểu hiện của bệnh trĩ hay gặp nhất:
- Rất ngứa hay hơi rát đôi chút hoặc thậm chí ngứa cả xung quanh hậu môn.
- Đau và rất khó chịu xung quanh hậu môn.
- Cảm giác ẩm ướt gần hậu môn vô cùng khó chịu
- Đi vệ sinh bị chảy máu, máu dính ở phân hay ở giấy vệ sinh khi chùi.
- Đau đớn khi đi vệ sinh
- Viêm nhiễm vùng hậu môn do lẫn cả phân với nước tiểu.

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

Biểu hiện trĩ nội,trĩ ngoại thường gặp 

Trĩ ngoại dễ thấy là khi các búi trĩ thò hẳn ra ngoài nằm gần hậu môn.
Biểu hiện thường thấy là bề mặt ngoài búi trĩ bị sưng, nhìn thấy sẫm màu, tụ máu, cứng rác, thậm chí có mưng mủ, viêm loét từ các vết rách, nứt hậu môn.
Ngoài ra, biểu hiện của bệnh trĩ ngoại còn là viêm nhiễm vùng hậu môn do bệnh nhân luôn thấy vô cùng khó chịu và có hiện tượng ẩm ướt hậu môn sau khi đi vệ sinh, viêm nhiễm từ các vết nứt hậu môn vì lẫn cả nước tiểu và phân.
Bệnh nhân có thể thấy các khe nứt bị xước có lẫn các chất thải tụ lại bên trong do bị viêm loét lâu ngày. Lớp da bên ngoài có thể bị lồi lên thành khối kèm theo các biểu hiện phù nề, xơ cứng các mô vùng hậu môn vô cùng khó chịu.

Biểu hiện của bệnh trĩ nội

Trĩ nội là khi các tĩnh mạch to phình, mạch máu bị phù nề và nguyên nhân là do suy yếu, xơ hóa hay viêm nhiễm thành trực tràng ruột.
Biểu hiện thường thấy là tĩnh mạch nằm bên trong phần trực tràng ruột căng và to giãn nở, bên trong niêm mạc trực tràng có màu đỏ, non mềm và rất dễ chảy máu.
Ngoài ra, do nhiều mạch máu phù nề nên búi trĩ có màu đỏ hơi thẫm và có hiện tượng sa búi trĩ. Ở lớp ngoài có các hạt máu nhỏ li ti màu đỏ, đi vệ sinh rất dễ chảy máu.
Thêm nữa, do các vết nứt viêm loét nhiễm trùng do bị tổn thương từ việc đi vệ sinh phải rặn nhiều tạo sự co sát giữa hậu môn và phân trầm trọng gây ra nhiễm trùng máu, khiến cho các mô mạch xơ cứng, sưng lên và thò ra ngoài không thể nào tụt vào được, nhưng phần thịt lòi ấy rất khó chảy máu.

·         Trên thị trường hiện nay có Thực phẩm chức năng là viên uống MOTAPHAN được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón và bệnh trĩ, làm giảm triệu chứng đau rát của trĩ. Sản phẩm này cũng đồng thời giúp phòng tái phát trĩ sau khi phẫu thuật.

·         ĐỐI TƯỢNG có thể SỬ DỤNG MOTAPHAN :

- Người bị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, thường xuyên chảy máu do trĩ, hậu môn đau rát.
- Người hay bị táo bón và có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ
- Người điều trị phòng chống tái phát trĩ sau khi phẫu thuật
                                                                                                                        Theo Tạp chí đông y

0 nhận xét:

Đăng nhận xét