BỆNH TRĨ NGUY HIỂM ĐẾN TÍNH MẠNG CÓ HAY KHÔNG?


Khi gặp phải những triệu chứng bệnh trĩ, do tâm lý e ngại nên phần nhiều bệnh nhận ít chịu chia sẻ với người thân hoăc trực tiếp đến gặp bác sĩ để được tư vấn điều trị. Không lường trước được mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ, trì hoãn điều trị là lý do chính khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn, thậm chí gây ra biến chứng. Vậy bệnh trĩ có nguy hiểm không, bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không và những ảnh hưởng, biến chứng của nó như thế nào đến người mắc bệnh? Các chuyên gia y tế sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Bệnh trĩ có nguy hiểm !

Bệnh trĩ có nguy hiểm trước hết là bởi những ảnh hưởng của bệnh trĩ làm đảo lộn cuộc sống người bệnh. Không những thế người bị trĩ rất dễ gặp phải những nguy cơ sau:

-          Gây đại tiện khó: Người bị bệnh trĩ thường gặp rất nhiều khó khăn khi cần phải đi đại tiện. Thậm chí khi đã ở giai đoạn bệnh nặng có thể dẫn đến hiện tượng đại tiện ra máu.
-          Nguy cơ nghẹt búi trĩ: Người bị mắc bệnh trĩ có nguy cơ bị nghẹt các cơ vòng của hậu môn do áp lực nén cao tại các tĩnh mạch trong trực tràng. Các cơ vòng của hậu môn bị nghẹt khiến máu không thể bơm và lưu thông được nên gây ra hiện tượng tắc nghẹt búi trĩ. Đây là nguyên nhân dẫn đến cá cơn đau nhức, khó chịu ở vùng hậu môn. Bệnh tiến triển nặng hơn sẽ gây nhiễm trùng máu và viêm nhiễm ở nhiều mức độ khác nhau như áp xe hậu môn,...
Những ảnh hưởng của bệnh trĩ làm đảo lộn cuộc sống người bệnh


-          Nguy cơ thiếu máu: Các triệu chứng bệnh trĩ dễ khiến người bệnh rơi vào khả năng thiếu máu. Trĩ thường xuyên gây ra hiện tượng đi tiêu ra máu, là nguyên nhân làm mất một lượng lớn máu cần thiết. Thiếu máu, thiếu chất sắt bệnh nhân sẽ phải chịu đựng những cơn đau nhức, thậm chí bị sa búi trĩ hoặc viêm nhiễm vùng hậu môn.
-          Nguy cơ nhiễm khuẩn ngược: Người bị bệnh trĩ khi đi đại tiện rất dễ bị nứt, rách vùng hậu môn khiến cho vi khuẩn từ môi trường bên ngoài có cơ hội tấn công cơ thể. Những vi khuẩn này sẽ xâm nhập ngược vào cơ thể và dẫn đến nhiễm trùng máu, rất nguy hiểm.
Bệnh trĩ có nguy hiểm đến tính mạng không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh trĩ không trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Nếu được phát hiện sớm và điều trị bệnh trĩ kịp thời ở những giai đoạn đầu thì khả năng tránh được những ảnh hưởng của bệnh trĩ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu chủ quan mà xem thường sự nguy hiểm do những biến chứng của bệnh trĩ mang lại thì người bị bệnh trĩ sẽ phải đối mặt với rất nhiều những vấn đề dưới đây.

-          Bệnh trĩ tác động xấu đến hệ thần kinh, gây đau đầu, đầu óc luôn căng thẳng, thậm chí suy giảm trí nhớ hoặc rối loạn thần kinh, dễ khiến bệnh nhân ngất xỉu.
-          Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh trĩ sẽ dẫn đến những biến chứng khôn lường: nhiễm trùng máu, viêm nhiễm, mưng mủ hậu môn, ung thư trực tràng, khả năng điều trị hiệu quả rất khó khăn.

Những chia sẻ của chúng tôi trên đây đã cung cấp cho bạn một số thông tin về những ảnh hưởng của bệnh trĩ, bệnh trĩ có nguy hiểm không,... Bệnh trĩ không những gây ảnh hưởng đến tinh thần mà còn nguy hiểm về mặt sức khỏe. Vậy nên việc làm cần thiết đối với mỗi người là chủ động nhận biết bệnh để phát hiện sớm và can thiệp điều trị kịp thời tránh những nguy hiểm không đáng có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét