TRIỆU CHỨNG BỆNH TRĨ NGOẠI, KHÔNG TIN CŨNG LÀ SỰ THẬT

Bệnh trĩ được biết đến có hai loại khác nhau là trĩ nội và trĩ ngoại. Để phân biệt, người ta căn cứ vào vị trí hình thành của các búi trĩ, người bị bệnh trĩ ngoại sẽ thấy các búi trĩ hình thành ở bên ngoài, gần cửa hậu môn và có thể nhìn thấy. Mặc dù bệnh trĩ ngoại ít gặp hơn trĩ nội nhưng mức độ nguy hiểm của bệnh là không thể coi thường. Chính vì vậy, việc sớm phát hiện những triệu chứng bệnh trĩ ngoại sẽ giúp ích nhiều cho việc điều trị bệnh.

Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại

Triệu chứng bệnh trĩ ngoại thường thấy là hiện tượng đi đại tiện ra máu. Thời gian đầu, máu bị ra tương đối ít nhưng lượng máu sẽ chảy nhiều dần theo mức độ phát triển của bệnh. Các búi trĩ nằm ngoài gần cửa hậu môn và không thể tự tụt được khiến người bệnh cảm thấy đau rát, nhức hậu môn mỗi khi đi đại tiện.

Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại nên được nhận biết sớm
Ngoài ra, bệnh trĩ ngoại cũng có thể nhận biết mức độ nặng, nhẹ dựa vào các triệu chứng sau:
-          Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu: Giai đoạn đầu là khoảng thời gian mà các búi trĩ mới hình thành với kích thước chỉ nhỏ khoảng hạt đậu. Vì hình thành và phát triển bên ngoài nên người bệnh sẽ có cảm giác cộm vướng, khi sờ vào thì thấy có cục nổi lên ở hậu môn.
-          Triệu chứng trĩ ngoại giai đoạn thứ 2: Không chỉ một mà ngày càng thấy xuất hiện nhiều hơn các búi trĩ. Các búi trĩ này còn trở nên ngoằn nghèo và xoắn dính vào nhau.
-          Triệu chứng trĩ ngoại ở giai đoạn 3: Các búi trĩ phát triển về kích thước, ngày càng to dần lên và chèn ép làm tắc cửa hậu môn, khi đi ddiaaij tiện, người bệnh sẽ thấy chảy máu kèm theo cảm giác đau đớn.
-          Triệu chứng trĩ ngoại giai đoạn 4: Các búi trĩ lớn dần ở giai đoạn 3 khi chuyển biến nặng hơn sẽ bị viêm loét do cọ xát và gây ra bội nhiễm. Người bệnh không chỉ cảm thấy đau, ngứa rát mà còn thấy bốc mùi khó chịu.

Khi nhận thấy các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại phải làm sao?

Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại (cảm giác đau đớn, khó chịu) gây ra rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, do các búi trĩ nằm ở bên ngoài hậu môn nên cũng dễ bị va chạm làm trầy xước và gây viêm nhiễm, thâm chí nứt kẽ hậu môn khá nghiêm trọng. Sớm nhận biết bệnh trĩ ngoại ở những giai đoạn đầu thì khả năng điều trị để khỏi bệnh sẽ hiệu quả hơn, ít ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Hiện nay, với sự giúp đỡ của y học hiện đại, bệnh trĩ ngoại đã có thể điều trị bằng phương pháp điều trị nội khoa (dùng thuốc), Phương pháp điều trị bằng thủ thuật hoặc chữa trĩ ngoại bằng kỹ thuật HCPT và PPH.


Chính vì vậy, ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bị trĩ ngoại thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa để biết cách điều trị như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất. Không nên để bệnh tiến triển quá lâu bởi lúc này nếu muốn điều trị hiệu quả bạn sẽ cần phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét