BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TRĨ CÓ GIỐNG UNG THƯ TRỰC TRÀNG KHÔNG?

Thưa bác sĩ, tôi tên Nguyễn Mạnh Lâm. Tôi bị trĩ đã lâu nhưng mới gần đây tôi mới nghe nói “bị viêm đại tràng mãn, táo bón kinh niên, lao động nặng, ngồi, đứng lâu, bị u ở vùng trực tràng, bị viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng”… có thể thấy bệnh. Tôi chưa dám đi khám vì khá hoang mang khi mọi người nói biểu hiện của bệnh trĩ giống với ung thư trực tràng, vậy bác sĩ cho tôi hỏi bệnh trĩ có giống ung thư trực tràng không ạ?
Biểu hiện của bệnh trĩ có giống ung thư trực tràng hay không?

Chào bạn. Đúng như thông tin bạn nghe, nguyên nhân của bệnh trĩ gồm có: táo bón kinh niên, lao động quá sức, viêm đại tràng mãn tính, ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu, có u trực tràng, bị tổn thương hoặc viêm nhiễm quanh vùng hậu môn đều có thể do bạn bị trĩ.

Tôi xin phép trả lời câu hỏi của bạn, biểu hiện của bệnh trĩ thì không hẳn giống ung thư trực tràng nhưng bệnh trĩ hoàn toàn có thể là triệu chứng của ung thư trực tràng.

Bạn thân mến, có lẽ bạn không biết những biến chứng nguy hiểmcủa bệnh trĩ, đó là: chảy máu hậu môn, xước hậu môn nặng, tắc nghẽn ống hậu môn, thậm chí bội nhiễm. Nhiều người bị trĩ nhưng coi thường bệnh cho đến khi bệnh bước vào cấp độ nặng, búi trĩ sẽ phình to, thòi cả đoạn lớn ra ngoài hậu môn, gây chảy máu và cực kỳ đau đớn cho người bệnh, họ sẽ đứng không được ngồi không xong. Chính vì thế dễ biến chứng thành ung thư trực tràng mà bạn không hay. Vì vậy, đừng chủ quan mà nên chủ động chữa bệnh ngay từ giờ bạn nhé. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ dân gian rất tốt và vô cùng hiệu quả, thậm chí còn giúp bạn khỏi hoàn toàn và dứt điểm với bệnh này. Bạn có thể tham khảo thêm trong diễn đàn này nhé.


Chúc bạn mau khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét