BỆNH TRĨ NGUY HIỂM HƠN BẠN TƯỞNG


Bệnh trĩ là căn bệnh vô cùng phổ biến, đối tượng mắc bệnh không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính và không ngừng tăng lên. Đa số bệnh nhân do tâm lý e ngại nên đã chọn cách tự chữa trị hoặc cố gắng chịu đừng đau đớn mà không chia sẻ với bác sĩ và người thân. Đến khi bệnh được phát hiện thì đã trầm trọng và biến chứng khôn lường.

Đa số quan điểm người bệnh nghĩ rằng, bệnh trĩ không ảnh hưởng đến tính mạng nên không khám xét và điều trị kịp thời. Vậy sự thật bệnh trĩ có nguy hiểm không, ảnh hưởng và biến chứng của nó tác động như thế nào đến người bệnh. Chúng ta sẽ có câu trả lời ngay sau đây!





Đảo lộn cuộc sống người bệnh

-      Đầu tiên, người mang căn bệnh trĩ sẽ khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, đại tiện không tự chủ được, chảy máu và đau rát vùng hậu môn.
-      Tình trạng nghẹt cơ vònghậu môn do áp lực nén tĩnh mạch trong trực tràng đã không còn xa lạ với những bệnh nhân mắc trĩ. Bởi máu không lưu thông đều dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng, viêm nhiễm hay áp xe hậu môn.
-      Bạn có bao giờ nghĩ,người bệnh trĩ bị thiếu máu không? Điều này là hoàn toàn đúng, do các triệu chứng bệnh trĩ gây ra, nhất là lúc bệnh nhaanh đi tiểu hoặc đại tiện ra máu nhiều, không cầm lại được làm mất một lượng chất sắt của cơ thể. Cảm giác đau nhức khiến bạn không thể có cuộc sống sinh hoạt bình thường. Sa búi trĩ và viêm nhiễm vùng hậu môn dễ xảy ra.
-      Tình trạng rách hay nứt hậu môn sẽ không còn xa lạ với những người mắc bệnh trĩ. Vi khuẩn sẽ tấn công từ các chất thải của cơ thể do bũi trĩ lòi hẳn ra ngoài trong thời gian dài gây nhiễm trùng máu.
-      Bệnh trĩ có thể mang đến nguy hiểm hệ thần kinh của người bệnh. Các biểu hiện như: đau đầu, suy giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh, dễ ngất xỉu, đầu óc căng thẳng, đau nhức lưng dưới. Ảnh hưởng cột sống và sinh hoạt vợ chồng.
-      Riêng với nữ giới, mắcbệnh trĩ trầm trọng sẽ gây chảy máu dễ viêm nhiễn phụ khoa. Đặc biệt trong thời kỳ mang thai, sau sinh con.
-      Ngoài ra bệnh trĩ còn gây đảo lộn, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, tâm lý người mắc bệnh.

Biến chứng nguy hiểm mà bệnh trĩ gây ra



Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh nhân sẽ phải chịu những biến chứng khôn lường từ căn bệnh này.
-      Tình trạng mất màu nhiều gây hiện tượng thiếu máu trầm trọng. Điều này dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.
-      Hiện tượng chảy máu, rách nứt hậu môn khiến bệnh nhân phải chịu tình trạng nhiễm trùng máu, viêm nhiễm và mưng mủ hậu môn. Điều này cực kỳ khó khăn trong việc điều trị và phục hồi người bệnh.
-      Bệnh nhân mắc trĩ hoàn toàn có thể bị ung thư trực tràng nếu không điều trị từ sớm.
Bệnh trĩ giai đoạn đầu thì không làm chết người, nhưng khi để căn bệnh biến chuyển độ nặng và thâm chí có thể biến chứng thành ung thư. Nhiều bệnh nhân cho rằng chảy máu trĩ không đáng gì so với các căn bệnh khác nhưng bạn đâu biết rằng, chảy máu cấp tính không được cứu chữa kịp thời có thể đe dọa đến mạng sống của bệnh nhân mắc trĩ. Bị trĩ vừa ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày vừa tác động xấu đế thành quả lao động.
Đừng vì tâm lý e ngại mà không chia sẻ căm bệnh này với những người thân xung quanh mình. Đặc biệt, bấy kỳ dấu hiệu nào bất thưởng của căn bệnh trĩ bạn nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ để biết thêm thông tin và có phác đồ điều trị hiệu quả nhất.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét