CHỮA TRỊ BỆNH TRĨ CỰC HIỆU QUẢ MÀ KHÔNG TỐN KÉM

Tôi đã sống chung với trĩ gần 2 năm nay nhưng gần đây mới phát hiện và áp dụng bài thuốc dân gian trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả.

Bệnh trĩ có thể điều trị bằng nhiều các, nhưng trong đó phương pháp sử dụng các bài thuốc dân gia là cách tiện dụng và hiệu quả nhất, chỉ cần chúng ta kiên trì.

Cây thiên lý - bài thuốc dân gian trị bệnh trĩ lâu đời.

Thiên lý điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Thiên lý là loại thực vật dễ chăm sóc, dễ trồng trong vườn nhà bạn. Đông y chọn thiên ls để điều trị bệnh trĩ vì thiên lý giúp giải nhiệt từ trong cơ thể khi bị trĩ nội, tứa máu, thậm chí rát hậu môn.

Cách điều chế: Lá thiên lý non lấy khoảng 100gram, rửa sạch, thêm chừng 5gram (1 muỗng cà phê) muối. Giã thiên lý và muối, thêm 30ml nước đun sôi để ấm, sau đó phải lọc qua vải màn hoặc miếng gạc đã tẩy trùng. Thế là xong bước điều chế. Sau đó chỉ cần lấy hỗn hợp này thấm vào bông tẩm thành bông băng. Sau khi đắp bông băng lên chỗ bị lòi trĩ, 1-2 lần/ngày, kết hợp uống một ngày 3-4 bát nước lá thiên lý tươi.

Đu đủ xanh - không thể thiếu khi nhắc đến bài thuốc dân gian trị bệnh trĩ

Đu đủ giúp búi trĩ co lại

Loại thực phẩm này cung cấp nhiều chất xơ, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả.

Để trị trĩ, ta nên chọn loại đu đủ xanh còn tươi, có nhiều nhựa (mủ đu đủ). Cách làm đơn giản, trước khi đi ngủ, các bạn hãy cắt đôi trái đu đủ xanh, đến khi ngủ thì buộc úp 2 nửa đu đủ vừa cắt vào hai bên cẳng chân để qua đêm. Tại sao lại làm như vậy? Đây là chữa mẹo?. Hoàn toàn không phải vậy, điều này làm trên cơ sở khoa học của Đông y, nhựa của trái đu đủ có tác dụng khiến cho các mạch búi trĩ co lại, có thể coi nó như thuốc bôi co mạch. Khi các búi trĩ biến mất thì chúng ta không sử dụng cách này nữa. Ngoài ra, các bạn có thể lưu ý nấu đu đủ như canh, ăn canh đu đủ hằng ngày rất tốt vì nó cung cấp nhiều chất xơ giúp người bệnh dễ dàng khi đi vệ sinh.

Trên đây là kinh nghiệm của tôi trong việc sử dụng bài thuốc dân gian trị bệnh trĩ, không tốn kém và rất hiệu quả, mọi người có thể thực hiện theo để cải thiện tình hình bệnh của mình nhé!.

(Phương Hoa – Hải Dương)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét