KINH NGHỆM ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ Ở BÀ BẦU

Không biết có chị nào như em bị trĩ trong thời gian mang bầu không? Nếu có thì em xin chia sẻ một ít kinh nghiệm điều trị bệnh trĩ ở bà bầu đây.

Bầu bí bỉm sữa lâu quá rồi giờ em mới viết mấy dòng chia sẻ với các mẹ được. Điều quan trọng nhất là các mẹ phải chú ý đến những biểu hiện của bệnh trĩ; xem đó là dấu hiệu của trĩ nội hay dấu hiệu của trĩ ngoại.

Điều trĩ ở bà bầu

Khi xác định bệnh rồi thì phải kiên trì chữa trị, có nhiều cách điều trịbệnh trĩ lắm nhưng mỗi cách lại cho hiệu quả khác nhau. Nhưng mà thực tế thì điều trị chỉ giúp giảm triệu chứngbệnh trĩ thôi chứ không loại bỏ được hết, đặc biệt đối với bà bầu thì chỉ có thể thoải mái sau sinh thôi. Em thì chẳng có kinh nghiệm gì nhiều, chỉ có vài chú ý nhắc chị em để quá trình điềutrị bệnh trĩ ở bà bầu chúng mình đỡ khó chịu và mệt mỏi thôi.


Cụ thể thì đây, các mẹ note lại nhé, em thấy hiệu quả lắm:
-         Cố gắng tránh bị táo bón, ngoài thịt cá trứng sữa thì nên ăn thêm nhiều chất xơ

Điều trị trĩ cho bà bầu bằng cách ăn nhiều chất xơ hơn

-         Có loại kem giúp giảm ứ máu với bôi trơn hậu môn; đồng thời có loại thuốc mỡ chứa thuốc gây tê cục bộ hoặc gây mê đấy ạ, nhưng trước khi dùng các mẹ nhớ phải hỏi bác sĩ nhé vì mình đang mang bầu không nên tùy tiện ảnh hưởng các con.
-         Các mẹ có thể uống một chút thuốc nhuận tràng, nó làm mềm phân và tốt cho chuyển động của ruột.
-         Trong thời gian này các mẹ chú ý việc giữ gìn vệ sinh hậu môn thật sạch sẽ. Sau khi đi vệ sinh xong hãy lau bằng giấy mềm và khăn chứ đừng dùng giấy quá cứng làm xước hậu môn rất rát đấy ạ.
-         Các mẹ cũng tránh ăn nhiều muối, gia vị, nên ăn nhạt thôi vì nếu ăn mặn và nhiều gia vị sẽ dẫn đến việc đi vệ sinh bị đau vô cùng.

Tránh ăn nhiều muối nhé các mẹ bầu

-        
Nếu các mẹ bị ngứa thì đừng gãi chảy máu, dùng khăn dí nhẹ vào phần ngứa và xoa nhẹ thôi, nếu làm trầy xước chỗ bị ngứa có thể làm thành tĩnh mạch bị hỏng và suy yếu thêm. 
-         Khi ngủ, các mẹ nằm nghiêng về một bên nhé, nghiêng bên trái là tốt nhất vì nó làm giảm máu bị ứ tại vùng chậu hoặc hậu môn,
Đây là một số mẹo nhỏ của em để điều trị bệnh trĩ ở bà bầu, các mẹ tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ nữa nhé để cải thiện tình hình do trĩ gây ra cho chị em trong thời gian mang bầu nhé. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét