DÙNG THUỐC ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ DÂN GIAN NÊN HAY KHÔNG?

Là người bị trĩ lâu năm, đã chạy đủ các loại thuốc Đông – Tây y, đến giờ tôi hoàn toàn tự tin với sức khỏe của mình. Tôi viết bài để chia sẻ cùng các bạn về việc dùng thuốc điều trị bệnh trĩ dân gian tại nhà ra sao cho phù hợp.

Trước hết, tôi xin chia sẻ về cả thuốc Tây y và thuốc điều trị bệnh trĩ dân gian tại nhà để mọi người cùng đưa ra so sánh xem dùng phương pháp nào thì phù hợp với mình hơn.

Thuốc Tây điều trị bệnh trĩ:

Thuốc tây điều trị bệnh trĩ

– Thứ nhất, phải xác định loại thuốc cần dùng: Điều này phụ thuộc vào mức độ bệnh, nặng hay nhẹ để dùng thuốc bôi hay thuốc uống, đồng thời phải dùng theo hướng dẫn của bác sĩ.
– Thứ hai, có thể sử dụng thuốc đặt: Thuốc đặt là phương pháp quen thuộc và hiệu quả. Một số thuốc Tây y trong điều trị bệnh trĩ: Ginkor Fort, Pommade… Một số thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh như: Hemonaser, An Tri Vương, Totri…
Tuy dùng thuốc Tây y được áp dụng nhiều nhưng thực tế nó chỉ làm giảm các triệu chứng chứ không chữa trị hoàn toàn dứt điểm bệnh. Dùng lâu dài có thể xảy ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Điều trị bệnh trĩ dân gian tại nhà bằng thuốc Đông y

Điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng thuốc đông y

Chúng ta vẫn biết trước giờ Đông y luôn vững quan điểm điều trị bệnh phải điều trị từ gốc. Đông y nói, bệnh nhân mắc trĩ khi ứ trệ khí huyết, máu tại vùng hậu môn theo tĩnh mạch không về hết dẫn đến tình trạng tích ứ lại, không cẩn thận sẽ biến thành mãn tính. Như vậy, giải quyết được vấn đề này thì sẽ chữa được hoàn toàn bệnh mà không cần sợ bị tái phát.
Một trong những phương thức Đông y mà tôi dùng là bài thuốc Thăng Trĩ Dưỡng huyết thang của Trung Tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc. Bài thuốc điều trị bệnh trĩ dân gian này có sự kế thừa và cải tiến từ bài thuốc của người H’mông vùng Tây Bắc. Bài thuốc này đã chữa dứt điểm bệnh cho rất nhiều bệnh nhân mắc trĩ ở nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau.

Bài thuốc bao gồm 2 loại là thuốc uống và thuốc ngâm

Bài thuốc đúc kết từ kinh nghiệm điều trị trĩ 

– Thuốc uống: có các thành phần từ nhiều loại thuốc Đông ý quen thuộc như nghệ, tam thất, địa du, đương qui, sài hồ … Hiệu quả trong việc cầm máu, giảm thiểu hiện tượng rát đau hậu môn, có tác dụng sát trùng, hoạt huyết, kháng viêm, hoạt trường, thanh nhiệt, giải độc. Đặc biệt thuốc giúp tang cường độ bền chắc cho thành tĩnh mạch và tốt cho hệ tiêu hóa nữa nên mọi người có thể an tâm dùng thuốc nhé, thuốc lành lắm.
– Thuốc ngâm: cũng toàn những loại thuốc Đông ý quen thuộc như: hoàng liên, khổ sâm, ngư tiên thảo, bồ công anh, hoàng đằng, đại hoàng, hòe hoa,,… Tại sao phải dùng thuốc ngâm? Vì loại thuốc ngâm đông y này cực tốt trong quá trình đào thải cặn bã, kháng viêm kháng khuẩn, giúp cho cái gì? Giúp máu không dồn ứ ở hậu môn, rất tốt cho quá trình trị bệnh. Dược tính của thuốc vô cùng hiệu quả, giúp tĩnh mạch hồi phục lấy lại được độ đàn hồi, từ đó khiến búi trĩ co lại và rút dần.

Trên đây là kinh nghiệm điều trị bệnh trĩ dân gian tại nhà của một người mắc trĩ lâu năm, tôi đã tìm hiểu kỹ và thấy nhiều người mắc bệnh nhưng rất dai dẳng  như bạn Khoa trong Hành trình chữa khỏi bệnh trĩ, tôi thấu hiểu cảm giác mỗi lần đi vệ sinh hay đứng lên ngồi xuống là cảm giác xót, đau rát lại ập đến. Chia sẻ cùng mọi người kinh nghiệm của tôi, mong giúp được mọi người, cảm ơn đã đọc bài!. 
Trĩ viên giấu tên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét