DÙ BỊ TRĨ 4 NĂM CHỈ BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN NÀY CŨNG CHỮA KHỎI

Từ ngàn năm trước, dân gian vẫn truyền miệng mẹo chữa bệnh trĩ bằng mật ong cực hay được nhiều người áp dụng cho đến tận bây giờ.

Với đặc tính sát trùng khử khuẩn cao, mật ong nghiễm nhiên trở thành bài thuốc được người xưa truyền tai nhau. Đọc bài viết để hiểu rõ hơn về bài thuốc giản đơn nhưng cực hiểu quả này nhé!

Điều trị bệnh trĩ bằng mật ong lợi như thế nào?

Mật ong chữa trị bệnh trĩ hiệu quả

Theo đông y, bệnh trĩ là do khí huyết ứ trệ lâu ngày tại hậu môn gây tích tụ máu tại tĩnh mạch gây nên. Thời gian đầu, búi trĩ còn nhỏ nên mức độ ảnh hưởng đến bệnh nhân ít, càng để lâu búi trĩ càng to và sa ra ngoài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân, thậm chí phải cắt bỏ búi trĩ để bệnh nhân có được cuộc sống thường nhật.
Nhưng cắt bỏ búi trĩ đồng nghĩa với việc để lại nhiều biến chứng khó lường: hẹp hậu môn, nứt kẽ hoặc rò rỉ hậu môn và nhiều khả năng bệnh vẫn tái phát trở lại. Vì vậy, thông thường lời khuyên cho các bệnh nhân mắc trĩ là nên sử dụng phương pháp dân gian để chữa trị bệnh trĩ, bởi nó có thể giúp trị dứt điểm căn bệnh này và không dễ tái phát trở lại.

Các phương pháp chữa trị trĩ bằng thảo dược thiên nhiên luôn được các bệnh nhân quan tâm nhất. Một trong số những các chữa trị tốt và hiệu quả nhất trong đông y là sử dụng mật ong để điều trị căn bệnh quái ác này. Mật ong chứa thành phần bôi trơn, khánh khuẩn cao, lại có chất làm nhuận tràng, giảm đau và đào thải độc ra khỏi cơ thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Chính vì mật ong có tác dụng điều trị căn bệnh táo bón, đại tiện lâu giúp góp phần làm cho bệnh trĩ thuyên giảm dần.

Bài thuốc mật ong giúp điều trị bệnh trĩ dứt điểm

Bôi mật ong tại chỗ 

Sử dụng mật ong nguyên chất trực tiếp bôi vào vùng bị trĩ khoảng 30 phút. Sau đó dùng nước ấm rửa sạch vùng vừa bôi, điều này có tác dụng làm ấm và bôi trơn hậu môn giúp giảm đau và ngăn ngừa chảy máu hậu môn.
Cách này bệnh nhân có thể thực hiện 2 lần/ ngày để đạt hiệu quả cao nhất.
Điều chế mật ong trị bệnh trĩ
Bài thuốc 1: Dùng cùng kim ngân hoa
Bạn sử dụng 10g kim ngân hoa, thêm mật ong 20 ml. Hoa kim ngân cho vào nồi  cùng 250 ml nước đun sôi cho kỹ đến khi nào còn lại 150 ml thì cho mật ong vào quấy đều. Hỗn hợp đun được chia 3 lần uống trong ngày, thực hiện liên tục 7-10 ngày.
Bài thuốc 2: Dùng cùng cà rốt
Sử dụng 50g cà rốt và mật ong 25 ml. Cà rốt cần rửa sạch, sau đó xay nhỏ, cho 25ml mật ong vào cộng thêm 150 ml nước quấy đều. Bạn đun nhỏ lửa hỗn hợp, khi chín chia làm 2 phần, đói bụng thì ăn, ăn liên tục trong vong 7 ngày.
Bài thuốc 3: Dùng cùng đậu đen
Cần có đậu đen 50 g và mật ong 25 ml. Đậu đen ninh cho nhừ và bỏ 25ml mật ong và khuấy đều. Chia hỗn hợp làm 2 phần và ăn trong ngày, thực hiện trong vòng 7 ngày liên tiếp nhé.
Các bài thuốc chữa trị bệnh trĩ bằng mật ong vô cùng đơn giản, dễ làm, nguyên liệu thân thuộc với cuộc sống hằng ngày nhưng cực kỳ hiệu quả. Các bệnh nhân trĩ cần kiên trì sử dụng các bài thuốc dân gian trong một khoảng thời gian nhất định mới cho được kết quá tốt và dứt điểm. Hãy lưu lại bài thuốc mật ong điều trị bệnh trĩ hiệu quả này để sử dụng tại nhà nhé. Chúc các bạn thành công!


Theo Tạp chí Đông y

0 nhận xét:

Đăng nhận xét