HÃY CẨN TRỌNG VỚI NHỮNG DẤU HIỆU BỆNH TRĨ Ở TRẺ NHỎ

Không chỉ người lớn, trẻ nhỏ cũng là đối tượng có thể mắc bệnh trĩ, đặc biệt đối tượng trẻ em từ 3 tuổi trở lên đều có thể gặp phải trĩ. Biểu hiện bệnh trĩ ở trẻ nhỏ cũng tương tự như người lớn.
Đọc thêm: 

 Khi đi đại tiện, trẻ phải gắng sức dặn mãi mới đi được, ban đầu bị đau rát và rỉ máu khiến trẻ bắt đầu sợ đi đại tiện, lâu dần sẽ khiến bệnh nặng và búi trĩ thò ra ngoài khiến trẻ vô cùng khó chịu.

Biểu hiện bệnh trĩ ở trẻ nhỏ

Khi thấy bé có dấu hiệu của bệnh trĩ, các mẹ cần ngay lập tức tìm hiểu và có hướng để điều trị bệnh trĩ cho bé. Hãy cho bé ăn những loại rau củ mềm như chuối, thanh long, khoai lang hoặc khoai sọ nấu nhừ để giúp phân của bé mềm và dễ đi đại tiện hơn. Nếu vẫn không thấy hiệu quả thì mẹ cần phải thông đại tiện cho bé bằng men tiêu hóa. Nếu vẫn không được thì phải thụt cho bé, tránh ứ đọng sẽ khiến phình đại tràng hậu quả khó lường. Đặc biệt chú ý không để bé dặn nếu không sẽ càng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ.

Đồng thời, khi trẻ đi đại tiện ra máu phải kiểm tra ngay vì bé có thể mắc phải nhiều bệnh đường ruột khác như lỵ, sốt thương hàn… rất nguy hiểm.

Để phòng tránh bệnh trĩ ở trẻ, các mẹ cần nhớ:

Khi trẻ dưới 1 tuổi, đang trong giai đoạn ăn sữa mẹ hoàn toàn thì các mẹ cần phải ăn nhiều đồ mát, uống nhiều nước cộng với việc ăn các loại rau quả mềm, tránh những loại đồ ăn nóng. Khi con trong quá trình ăn sữa mẹ thì lúc này các mẹ cung cấp lượng nước gấp đôi so với người bình thường.
Nếu các mẹ ít sữa, bé phải ăn sữa ngoài thì hãy chọn cho bé loại sữa có hàm lượng protein vừa phải, và chọn cho bé loại sữa mát, bổ sung nước hoa quả mát cho bé như nước cam, quýt.

Khi trẻ đã chuyển sang ăn dặm hoặc ăn được cháo thì mẹ nên cho bé ăn nhiều rau củ mềm, giảm thiểu lượng đạm vì con trẻ hấp thu đạm rất thấp. Đồng thời xay hoa quả mát bổ sung hàng ngày, cho con vận động nhiều thay vì bế con suốt ngày.  

Tạp chí Đông y



0 nhận xét:

Đăng nhận xét