PHƯƠNG PHÁP HIỆN ĐẠI BẠN CHƯA BIẾT ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

Có thể bạn chưa biết, ngoài việc sử dụng thuốc uống thì Tây y hiện nay có thêm khá nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả như phương pháp quang đông hồng ngoại hay phẫu thuật cắt trĩ bằng laser,…
Đọc thêm

1.     Phương pháp quang đông hồng ngoại

Đây là phương pháp sử dụng nhiệt được sử dụng khá phổ biến những năm trở lại đây. Nó làm giảm hoàn toàn các triệu chứng bệnh trĩ.

Phương pháp quang đông hồng ngoại

Phương pháp này khiến cho mô bị đông bởi sức nóng của nhiệt tạo nên sẹo xơ, do đó giảm lưu lượng máu dồn xuống búi trĩ, từ đó cố định trĩ vào hậu môn. Độ xuyên thấu và chính xác của phương pháp này khá cao. Đặc biệt máy quang đông hồng ngoại có ưu điểm đó là không làm nhiễu các thiết bị điện tử có trên người người bệnh như máy trợ thính, máy trợ tim…
Tuy nhiên, phương pháp này chỉ chỉ định với độ 1 và 2 của trĩ. Ưu điểm là hoàn toàn dễ chịu, cầm máu hiệu quả. Tuy nhiên nhược điểm là phải làm nhiều lần và nguy cơ tái phát bệnh lại cao.

2.     Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ bằng laser

Đây là phương pháp xuất hiện muộn hơn, đang được thực hiện và nghiên cứu lâm sàng tại Việt Nam.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng laser

Phẫu thuật cắt trĩ bằng laser được phân ra làm 3 loại

Laser CO2

Đây là loại độ chính xác cao, giảm thiểu tối đa khả năng gây hại các vùng lân cận. Tuy nhiên, đối với các mô có nhiều nước hấp thu tia laser có thể sẽ gây bỏng, vì vậy cầm máu rất khó khăn.
Phương pháp này có thể sử dụng cho các bệnh nhân trĩ nội độ 1,2,3; thậm chí người bệnh phải mổ để tạo hình lại chính xác cấu trúc hậu môn.
Đây là phương pháp điều trị bệnh trĩ ít phải dùng thuốc giảm đau, tỷ lệ bí tiểu cũng thấp.

Laser ND: YAG, loại này không tiếp xúc

Ưu điểm đó là trong quá trình phẫu thuật có khả năng cầm máu tốt hơn, nhưng lại gây tổn hại đến các mô nhiều hơn, độ chính xác cũng kém.

Laser ND: YAG, loại thứ 3 này là loại tiếp xúc trực tiếp

Ưu điểm là loại này giúp cầm máu tốt, độ chính xác cũng cao, có thể yên tâm sẽ không tái phát trĩ, giảm thiếu tối đa triệu chứng bí tiểu và chảy máu sau khi mổ.

Tuy nhiên, dù có hiện đại tới đâu thì phương pháp điều trị trĩ vẫn hiệu quả nhất vẫn là điều trị bằng thuốc dân gian, đặc biệt là Đông y vì các bác sĩ đã khuyên dùng biện pháp dân gian có thể điều trị hoàn toàn bệnh trĩ. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài thuốc dân gian trị trĩ hiệu quả tại diễn đàn nhé. 
Tạp chí Sức khỏe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét