CÁC BÀI THUỐC ĐÔNG Y CHỮA BỆNH TRĨ: KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ


Sử dụng thuốc tây y để điều trị bệnh trĩ có thể khiến người bệnh gặp phải các tác dụng phụ khác, vậy nên nhiều người đã tìm đến các bài thuốc đông y chữa bệnh trĩ (trĩ ngoại, trĩ nội). Nếu bạn đang quan tâm, có thể tham khảo các bài thuốc đông y chữa bệnh trĩ dưới đây.
Các bài thuốc đông y chữa bệnh trĩ: an toàn và lành tính

Bài thuốc đông y chữa bệnh trĩ có hiệu quả không?

Mọi người thường nghĩ bị trĩ thì chỉ có Tây y mới có thế chữa được nhưng cũng có những bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ ngoại, trĩ nội hiệu quả. Trong đó, chữa bệnh trĩ bằng những bài thuốc Đông y sẽ hiệu quả nhất đối với những bệnh nhân mắc trĩ giai đoạn đầu hoặc bệnh trĩ nhẹ và chưa bị biến chứng nặng nề.

Chữa bệnh trĩ bằng Đông y là việc sử dụng hoàn toàn những thảo dược tự nhiên an toàn và lành tính. Khi biết đến các bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ nhiều người đã từng nghi ngờ về tính hiệu quả, cũng có nhưng người dùng được vài ba hôm thì tự ý bỏ do không thấy có tác dụng. Đông y vốn là một loại thuốc lành tính, có tác dụng trong việc chữa bệnh trĩ và hầu hết các trường hợp áp dụng chữa trĩ nhẹ đều thành công, không còn cảm giác sưng đau, đại tiện cũng trở nên dễ dàng, đối với người có chứng táo bón thì cũng khỏi hẳn. Tuy nhiên, trên thực tế, các bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ nộivà trĩ ngoại chỉ phát huy tác dụng sau một thời gian điều trị nhất dịnh. Quá trình thuốc ngấm vào thường diễn ra từ từ để đảm bảo khả năng tác động sâu từ bên trong. Chữa bệnh trĩ bằng Đông y đòi hỏi người bệnh phải kiên nhẫn mới đạt được kết quả.

Ngoài đặc điểm tác dụng từ bên trong với thời gian điều trị tương đối dài, khi sử dụng Đông y người bệnh nên thực hiện theo đúng phương pháp và sử dụng các bài thuốc một cách đều đặn hàng ngày, hàng tháng thì thuốc mới mang đến tác dụng.

Chữa bệnh trĩ bằng Đông y như thế nào?

Bệnh trĩ trong xã hội hiện đại thường hình thành với các nguyên nhân chủ yếu là do thói quen ít vận động, do ngồi quá nhiều, do ăn uống hoặc có thể là hậu quả của chứng táo bón kéo dài. Ngoài ra, bà bầu cũng là đối tượng có khả năng mắc trĩ rất cao trong quá trình mang thai và thai phát triển, tĩnh mạch trực tràng thường xuyên phải chịu sức ép lớn từ tử cung. Những ảnh hưởng của bệnh trĩ đối với bản thân người bệnh là rất khó đoán và nguy hiểm. Do đó, sớm nhận biết các triệu chứng của bệnh trĩ để có hướng điều trị phù hợp là việc nên làm. Nhất là khi quyết định chữa bệnh trĩ bằng Đông y!

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường là các biểu hiện chảy máu và sa búi trĩ.  Ngay khi nhận thấy hiện tượng đại tiện khó khăn, đại tiền kèm theo máu thì bạn nên thay đổi chế độ ăn uống, trong đó chú trọng sử dụng các loại thực phẩm nhuận tràng, uống nhiều nước kết hợp với việc sử dụng các bài thuốc theo Đông y dưới đây.
Các bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ nội, trĩ ngoại hiệu quả

­ Rau diếp cá: Từ lâu rau diếp cá đã được biết đến là thần dược chữa bệnh trĩ, có tác dụng chống sưng viêm và giúp làm lành những vết thương vùng hậu môn. Cách dùng như sau: bạn có thể lấy bã lá diếp cá đắp trực tiếp lên búi trĩ hoặc dùng để chế nước xông, nước lá có thể xay làm nước uống hàng ngày.
­ Vỏ cây hồng: Vỏ cây hồng sau khi được sấy chín, giã nhuyễn có thể đem pha với nước gạo. Dùng hỗn hợp nước này uống mỗi ngày, đều đặn trong mộ thời gian nhất định, bệnh trĩ và hiện tượng chảy máu sẽ thuyên giảm trông thấy.
­ Hoa thiên lý: Để biến hoa thiên lý thành một bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ thì có thể thực hiện như sau:
Lấy 100 g lá thiên lý non đem giã với khoảng 5g muối. Sau đó cho thêm 30 ml nước vào rồi đặt bếp đun sôi. Để hỗn hợp bớt nóng thì tiến hành lọc bằng bằng vải màn lấy nước bỏ bã. Người bị trĩ có thể dùng bông tẩm nước lá thiên lý non này thấm vào búi trĩ. Cứ vậy, ngày làm 1­2 lần kèm với uống nước lá thiên lý tươi (từ 3-4 bát/ ngày) sẽ rất tốt cho kết quả điều trị bệnh trĩ.

Trên đây là những bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ được chia sẻ bởi các thầy thuốc, hy vọng sẽ là nguồn tham khảo hữu ích khi bạn quan tâm đến bệnh trĩ và cách điều trị bệnh trĩ an toàn và lành tính.

Đọc thêm


Tạp chí Đông y

0 nhận xét:

Đăng nhận xét