ĐIỀU TRỊ TRĨ NỘI HIỆU QUẢ KHÔNG NGỜ TỪ BÀI THUỐC DÂN GIAN


Bệnh trĩ được phân thành hai loại: trĩ nội và trĩ ngoại. Cả 2 loại đều có nhiều triệu chứng khiến người bệnh khó chịu và đau đớn. Vì thế, đối với bệnh trĩ nội, ta có thể tìm hiểu vài bài thuốc chữa trĩ nội ra máu.

Bài thuốc chữa trị nội ra máu

Triệu chứng bệnh trĩ nội:


- Mỗi lần đi đại tiện xong, thấy trong phân có lẫn cả máu, khi chùi nhìn thấy rõ ràng có dính máu, đó chính là dấu hiệu của bệnh trĩ nội.
- Trĩ nội không nguy hiểm ngay tại thời điểm phát bệnh nhưng để lâu, vùng bị trĩ nội có thể sẽ bị nhiễm độc, cực kì ảnh hưởng đến ruột già và sự bài tiết phân.
- Đối với những trường hợp phải ngồi xổm nhiều thì khi đứng dậy sẽ ngay lập tức nhận được cảm giác đau rát cực kỳ khó chịu ở hậu môn, lúc này máu lại bắt đầu rỉ ra. Để lâu ngày, hậu môn sẽ đau sưng vì viêm tấy, mất máu trong thời gian dài khiến người bệnh xanh xao.
Các bạn có thể chữa trĩ bằng nhiều loại thuốc: cỏ nhọ nồi, cây cỏ nến, hòe hoa, long nha thảo, bạng hoa,… kết hợp với các vị thuốc khác bổ cho cơ thể, giúp tăng cường thể lực.

Điều trị bệnh trĩ với bài thuốc từ Long nha thảo:


Long nha thảo điều trị chứng ra máu ở bệnh trĩ

Đây là loại cây mọc hoang ở Việt Nam, theo các nghiên cứu chỉ ra, Long nha thảo có nhiều tác dụng như tăng sức đông của huyết dịch, giúp tiêu viêm. Dân gian dùng long nha thảo để làm thuốc cầm máu chữa những chứng bệnh mà khi đi đại tiện bị ra máu hoặc các bệnh thổ huyết, ngoài ra có thể chữa mụn nhọt và rất bổ tim.

Điều trị bệnh trĩ nội với bài thuốc từ cỏ nhọ nồi 


Điều trị bệnh trĩ nội từ nhọ nồi

Hay còn có tên gọi khác là cỏ mực. Từ năm 1961, viện dược liệu và bộ môn dược lý Trường đại học Dược Hà Nội đã nghiên cứu tác dụng cầm máu của loại cỏ này. Theo tài liệu từ xưa, cỏ nhọ nồi có vị ngọt, tính lương vào hai kinh can và thận, có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc bổ thận âm, chỉ huyết lỵ. Dân gian dùng cây nhọ nồi để cầm máu nếu phụ nữ bị rong kinh. Tác dụng cầm máu nên cỏ nhọ nồi là một trong số những bài thuốc dân gian trị trĩ nội vô cùng hiệu quả.

Bài thuốc chữa trĩ nội từ long nha thảo, cỏ nhọ nồi sẽ khiến cho người bệnh trĩ cảm thấy nhẹ nhàng và điều trị dứt điểm căn bệnh khó nói này.

Đọc thêm

Tạp chí Đông y

0 nhận xét:

Đăng nhận xét