BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA: CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG DẦU DỪA?


Dầu dừa được biết đến nhiều nhất là công dụng làm đẹp, tuy nhiên, bạn cũng có thể tận dụng dầu dừa để chữa khỏi rất nhiều loại bệnh. Trong số các bệnh đó, bạn đã biết cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa chưa? 
Nếu chưa biết thực hư thế nào, hãy cùng tìm hiểu những thông tin được chia sẻ bởi các chuyên gia.
 Tìm hiểu cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa

Dầu dừa chữa bệnh trĩ, tin được hay không?

Trong những năm gần đây, dầu dừa được biết đến là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, thậm chí được coi là thần dược của phái đẹp. Tuy nhiên dầu dừa với tính chất lành tính và an toàn còn có công dụng chữa được rất nhiều bệnh. Trong đó không thể không kể đến Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa – xua tan nỗi ám ảnh của rất nhiều người làm văn phòng, công sở.

Khi nghiên cứu khả năng chữa bệnh của dầu dừa, các nhà khoa học đã phân tích, trong dầu dừa có chứa một hàm lượng chất béo no rất cao. Chất béo no này có tác dụng kích thích khả năng tiêu hóa, khiến trơn ruột và chống táo bón, do đó có khả năng chữa khỏi bệnh trĩ do những nguyên nhân này.
Bên cạnh đó, trong số các chất có lợi của dầu dừa, một số hoạt chất còn có khả năng hỗ trợ gia tăng độ bền của tĩnh mạch, có tác dụng co mạch, thậm chí sát khuẩn, cầm máu hoặc giảm đau và làm lành vết thương và kích thích lên da non nhanh. Chính ưu điểm đó, dầu dừa hiện đang là một trong những thần dược được sử dụng trong các bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ(bao gồm trĩ nội hoặc trĩ ngoại)

Mách bạn: cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa cực đơn giản

Dùng dầu dừa chữa bệnh trĩ rất đơn giản. Theo đó, người bệnh chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu chính là dầu dừa loại nguyên chất và thực hiện theo 1 trong những cách sau đây.

1. Dùng dầu dừa thoa trực tiếp lên búi trĩ
Trước tiên, người bệnh cần vệ sinh khu vực hậu môn và búi trĩ bằng nước muối ấm sau đó  nhẹ nhàng thấm khô bằng khăn bông mềm mại. Dùng miếng bông gòn chấm dầu dừa và thoa lên búi trĩ. Cứ như vậy, thực hiện thoa dầu dừa ngày từ 2 – 3 lần, nhất là lúc nghỉ ngơi hoặc trước khi đi ngủ.
2. Dùng dầu dừa chữa bệnh trĩ bằng cách uống
Dùng dầu dừa uống trực tiếp trước mỗi bữa ăn, mỗi lần uống khoảng 2 – 3 muỗng sẽ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, người bệnh nhuận tràng hơn sẽ không phải đi đại tiện quá khó khăn.
3. Dùng dầu dừa để chế biến thực phẩm
Dầu dừa có thể thay thế những loại dầu ăn thực vật khác dùng khi phải xào nấu thức ăn hoặc trộn salat. Các hoạt chất hay vitamin bên trong dầu dừa vừa giúp thức ăn thơm ngon hơn lại vừa giữ được độ tươi của thức ăn, rất tốt cho sức khỏe, trong đó có hệ tiêu hóa của bạn.

So với việc chữa trị bệnh trĩ bằng các phương pháp sư dụng thuốc Tây (có nhược điểm là tác dung phụ) hoặc dùng thủ thuật y học điều trị bệnh trĩ (tốn kém tền của) thì những bài thuốc dân gian như chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa không chỉ an toàn mà còn không phải tốn quá nhiều chi phí. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện chúng tại nhà.


Đọc thêm


Sức khỏe & gia đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét