KHÔNG LÀM GÌ CŨNG TRĨ? BẠN NÊN BIẾT NGUYÊN NHÂN BỆNH TRĨ

Đọc thêm


“Tôi chẳng làm gì cũng bị trĩ”, đây là thắc mắc của nhiều bạn. Vì thế, các bạn nên đọc bài này để biết có những nguyên nhân nào dẫn đến bệnh trĩ, đều là những nguyên nhân chắc chắn chúng ta mắc phải.

Nâng vật nặng

Theo Boldsky, nếu công việc của bạn thường xuyên phải vác nhiều đồ nặng, thì vùng hậu môn hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng. Khi đó, các tĩnh mạch có thể bị vỡ và là nguyên nhân gây ra trĩ.

Tập thể dục quá nhiều hoặc quá ít


Tập thể dục quá sức và quá nhiều là nguyên nhân gây trĩ ở nhiều người. Vì việc bạn tập quá nặng sẽ tạo ra áp lực vô cùng lớn lên vùng bụng dưới, đặc biệt là các bài tập chân và mông.
Bên cạnh đó, nếu bạn ít và lười vận động thì ngoài việc có thể béo phì bạn còn vô tình tạo áp lực không cần thiết lên vùng trực tràng. Vấn đề này khiến việc đi vệ sinh không đều, đi ngoài khó khăn, hệ bài tiết từ đây sẽ hoạt động kém đi, và đương nhiên là dẫn đến trĩ.

Đi vệ sinh quá lâu

Nghĩa là bạn ngồi cực lâu trong nhà vệ sinh để “rặn” ép mình phải đi sẽ tạo ra áp lực cho các tĩnh mạch trực tràng, khiến chúng viêm và bạn sẽ bị trĩ.

Ăn nhiều thực phẩm không tốt

Ăn quá nhiều loại thực phẩm giàu chất béo, dầu mỡ sẽ làm phân bị cứng, cực khó tiêu, lâu dần sẽ trở thành táo bón, và táo bón là nguyên nhân hàng đầu gây ra trĩ. Nó làm vỡ tĩnh mạch trực tràng, gây ra xước, đứt, nứt hoặc rách kẽ hậu môn và gây ra trĩ. 

Mang thai



Có thể nhiều bạn không biết đây là thời kỳ dễ mắc bệnh trĩ nhất. vì thời gian này, thai nhi trong bụng mẹ lớn từng ngày và tạo áp lực lên vùng bụng dưới, trực tràng, khiến cho các tĩnh mạch ở hậu môn khó lưu thông máu. Áp lực ngày càng tăng lên đồng nghĩa với việc khả năng trĩ càng cao hơn.

Theo tạp chí Đông y

0 nhận xét:

Đăng nhận xét