CHẮC CHẮN 100% BẠN MẮC BỆNH TRĨ NẾU BẠN CÓ TRIỆU CHỨNG NÀY

Đọc thêm

Xin chào các bạn, mình là Anh Tuấn (Thanh Hóa). Hôm nay, mình xin chia sẻ với các bạn về câu chuyện lo lắng của mình khi có triệu chứng bệnh trĩ nhưng không đến bác sĩ kịp thời.

Khi đó, mình bị chảy máu hậu môn cả hơn một tuần nhưng hoàn toàn không có ý thức đi thăm khám. Mình chỉ nghĩ là bệnh rối loạn tiêu hóa bình thường nên thường chủ quan. Đến khi máu chảy thành tia và đau rát nghiêm trọng thì mình mới đến bác sĩ để thăm khám.  


Sau khi làm đủ loại xét nghiệm, chụp chiếu và siêu âm thì bác sĩ đã kết luận mình bị trĩ, và đã đến cấp độ III. Do đó, bác sĩ còn nhắc nhở mình hãy cân nhắc đến việc phẫu thuật. Các bạn đừng để đến lúc bệnh chuyển nặng như mình, hãy chú ý nếu cơ thể có dấu hiệu của bệnh trĩ.

Dấu hiệu của bệnh trĩ mà bạn cần nhớ.

-         Nếu thấy có máu dây ra phân khi bạn đi vệ sinh thì 80-90% là bạn đã bị trĩ rồi.

-         Theo đó bạn sẽ thấy có triệu chứng cảnh báo bệnh trĩ sớm như hậu môn đau rát. Đây là triệu chứng thường gặp nhất.

-         Nặng hơn là máu sẽ chảy nhiều hơn, máu tươi chảy thành giọt hoặc thành tia và dính cả ra giấy lau. Thậm chí bạn vận động mạnh hay ngồi xổm cũng chảy máu, nếu có hiện tượng này thì có thể là dấu hiệu của bệnh trĩ nội cấp độ III hoặc IV rồi.
-         Bên cạnh đó có thể còn bị ngứa hay có dịch vùng hậu môn...

Đây là những triệu chứng ban đầu của bệnh trĩ mà chính bản thân mình cũng mắc phải và chủ quan đến khi bệnh nặng. Nếu mắc phải triệu chứng này thì bạn phải chú ý đi khám ngay lập tức, nếu để lâu dài sẽ dẫn đến những biếnchứng nguy hiểm của bệnh trĩ rất khó lường.

Trĩ viên chia sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét