ĐIỀU AI CŨNG CẦN BIẾT: BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TRĨ NHƯ THẾ NÀO?



Một trong những câu hỏi hiện nay được các bệnh nhân mắc bệnh mặc bệnh trĩ đặt ra nhiều nhất đó là: Biểu hiện của bệnh trĩ như thế nào?
Vì có khá nhiều người mắc bệnh trĩ nên những câu hỏi xoay quanh luôn luôn đặt ra và có lời giải đáp chi tiết.

Hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi: Biểu hiện của bệnh trĩ như thế nào một cách chi tiết nhất.

Biểu hiện chung của người mắc bệnh trĩ thường có chung những biểu hiện như: vùng hậu môn có cảm giác bị đau đớn, đi đại tiện ra máu và xuất hiện dị vật ở hậu môn.
Bệnh trĩ không đơn thuần ảnh hưởng tới sức khoẻ mà còn ảnh hưởng tới tâm lý của bệnh nhân.
Vì vậy khi có những dấu hiệu của bệnh trĩ thì bản thân mỗi người cần chủ động tới phòng khám chuyên khoa để được khám và điều trị sớm nhằm tránh những hệ quả nghiêm trọng gây ra.
Cùng lắng nghe chia sẻ của các y bác sỹ tại phòng khám chuyên khoa hậu môn trực tràng về những biểu hiện của bệnh trĩ.
Với những người có dấu hiệu táo bón lâu ngày và thường xuyên bị ra máu thì cần tới ngay cơ sở y tế khám ngay.
4 biểu hiện cơ bản của người mắc bệnh trĩ:

 Người mắc bệnh trĩ thường xuyên bị đau hậu môn

Biểu hiện của bệnh trĩ như thế nào đối với cả người mắc bệnh trĩ nội và người mắc bệnh trĩ ngoại?

Trĩ nội và trĩ ngoại có những biểu hiện và mức độ ảnh hưởng khác nhau. Tuy nhiên, cả 2 cùng có những biểu hiện chung.
1.   Cảm giác ngứa ngáy quanh hậu môn
Hậu môn thường có cảm giác ngứa ngáy và ẩm ướt, đặc biệt là sau khi đi tiểu và đi đại tiện. Việc ngứa ngáy khiến người bệnh có cảm giác thiếu tự tin và thường bị nhầm lẫn sang bệnh ngoài da.
Hậu môn thường xuyên bị đau rát do các cơ giãn cao từ lớp da bị tổn thương bên trong hình thành từ trĩ nội. Đặc biệt là khi các búi trĩ đã lồi hẳn ra bên ngoài gây vướng víu và khó chịu. Điều đó không chỉ ảnh hưởng tới đi lại mà còn ảnh hưởng tới sức khoẻ, nguy cơ phát sinh một số bệnh lien quan.
Thông thường đi đại tiện người bệnh sẽ gặp trường hợp phân bị rắn và khó ra. Ban đầu lượng máu ra cùng phân ít, sau bệnh tình nặng hơn thì chảy theo tia hoặc cục máu đông.
4.   Xuất hiện dị vật ở hậu môn
Đối với trĩ ngoại thì người bệnnh sẽ thấy các cục thịt kooif ra bên ngoài hậu môn dạng mềm nhưng không gây đau, sau hình thành búi trĩ gây đau đớn và khó chịu vô cùng.
Đối với trĩ nội thì dị vật xuất hiện sẽ muộn hơn và sau lồi ra ngoài nhưng có khả năng thụt vào trong. Khi phát triển tới giai đoạn nặng hơn thì không còn khả năng thụt vào trong nữa và dẫn tới viêm nhiễm hậu môn, lở loét.

Bài viết trên đã chỉ rõ được biểu hiện của bệnh trĩ như thế nào để mỗi chúng ta biết cách phòng tránh và điều trị kịp thời, tránh được những hậu quả đáng tiếc gây ảnh hưởng tới sức khoẻ về sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét