NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH TRĨ BẠN CHƯA BIẾT


Nếu phát hiện mình bị trĩ, người bệnh nên đi khám kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ

Nghẹt búi trĩ

Trường hợp này xảy ra đối với trĩ nội. Các cơ vòng trong hậu môn sẽ chèn ép khi búi trĩ nội bị sa quá mức ra ngoài hậu môn. Điều này làm tắc tĩnh mạch đang lưu thông với búi trĩ trong khi động mạch vẫn tiếp tục bơm máu vào búi trĩ, khiến búi trĩ sẽ ngày càng to ra và trở nên cứng hơn, không bao giờ có khả năng trở vào trong hậu môn nữa. Nếu bị nghẹt trĩ người bệnh sẽ rất đau đớn và khó chịu đi không được ngồi không xong.
Hoại tử và gây ra viêm nhiễm:
Hoại tử viêm nhiễm thường sẽ xảy ra với các búi trĩ khi chúng bị nghẹt. Các búi trĩ khi nghẹt lâu ngày mà không được điều trị sẽ giống như tay chân, bị hoại tử và dẫn đến viêm nhiễm, nguy hiểm hơn là điều này có thể gây ra nhiễm trùng máu. Nghẹt búi trĩ sẽ gây ra nhiều cấp độ viêm nhiễm khác nhau, chung một điều là ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Thiếu máu:

Triệu chứng của bệnh trĩ phải kể đến điển hình nhất là đi ngoài ra máu. Nhẹ thì máu bám vào phân, mà nặng thì máu chảy thành giọt, thành tia máu tươi rất ghê mắt. Và đương nhiên, điều này sẽ gây ra hiện tượng thiếu sắt và thiếu máu ở người bệnh, dễ gây choáng.

Chức năng của hậu môn bị rối loạn nghiêm trọng:

Hậu môn là cơ quan quan trọng trong việc bài tiết chất thải của cơ thể, nếu bị trĩ lâu ngày mà không điều trị trĩ kịp thời thì sẽ khiến rối loạn chức năng bài tiết của hậu môn. Cụ thể là hậu môn có thể bị co lại khiến việc đi vệ sinh trở nên cực khó khăn hay các cơ hậu môn bị bũi trĩ ngày càng xâm lấn làm cho bệnh nhân không tự chủ được trong việc đi đại tiện. Cực kỳ khó chịu!.

Bệnh về da:
Khi búi trĩ lâu ngày, đặc biệt là trĩ ngoại, búi trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn, khi đó, hậu môn làm đúng nhiệm vụ sẽ tiết ra những dịch nhầy chảy ra ngoài hậu môn. Điều này khiến cho da những vùng xung quanh hậu môn bị kích thích và dẫn đến bệnh về hậu môn vô cùng khó chịu.
Rối loạn thần kinh:
Bệnh trĩ lâu ngày có thể sẽ gây ra cho người bệnh chứng đau lưng dưới, đau nhức xương hay thậm chí khiến cho thần kinh phản xạ tiết niệu trở nên rối loạn.
Nhiễm trùng máu:
Vấn đề này sẽ xảy ra khi bệnh trĩ đang ở giai đoạn áp – xe hậu môn. Lúc này, khả năng gây ra nhiễm trùng máu của bệnh trĩ cực kỳ cao. Hiểu một cách đơn giản, áp - xe hậu môn sẽ làm chảy máu hậu môn, máu chảy nhiều và xước hậu môn, tổn thương hậu môn sẽ khiến nhiều loại độc tố và vi khuẩn gây ra nhiễm trùng máu ở người bệnh. Đây là biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải.

Do đó, khi phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh trĩ thì cần đi thăm khám và điều trị bệnh trĩ kịp thời các bạn nhé!. 
Đọc thêm 


Tạp chí Đông y 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét