TÔI ĐÃ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI NHƯ THẾ NÀO?


Điều trị trĩ ngoại
dễ hơn điều trị trĩ nội. Thế nhưng tôi lại mất thời gian điều trị hơn người khác vì mắc phải tâm lý “ngại kể bệnh” nên mới đầu tìm sai phương thuốc trị bệnh. Hôm nay tôi dành thời gian viết vài dòng coi như kể cùng các bạn có cùng bệnh như mình để hiểu hơn về bệnh và cách điều trị để các bạn cũng như tôi tự tin hơn.
Điều trị trĩ ngoại dễ hơn điều trị trĩ nội

Trĩ ngoại là gì?

Trĩ ngoại là khi chúng ta mắc trĩ mà khi cúi nhìn có thể nhìn thấy búi trĩ rõ ràng bằng mắt thường. Triệu chứng của trĩ ngoại là các búi trĩ không thể tự thụt vào trong hậu môn. Trĩ ngoại thì chúng ta thấy ít chảy máu. Trĩ ngoại xuất hiện là vì chùm các tĩnh mạch bên ngoài bị giãn ra sau đó lại bị gấp khúc mới tạo nên búi trĩ.

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại
-         Các bạn có thể dùng nhiều cách để ngăn chặn các yếu tố nguy cơ ví dụ như: tập thói quen đi vệ sinh đều đặn theo một giờ cố định mỗi ngày, điều chỉnh lại chế độ ăn uống thật khoa học, ăn nhiều chất xơ, kiêng café, ớt, tiêu, rượu, bia… nhớ uống nhiều nước hoặc chơi các môn thể thao nhẹ nhàng như cầu lông, bơi lội hay chỉ cần đi bộ nhẹ nhàng thôi.

-         Các bạn cũng có thể chọn cách phẫu thuật điều trị bệnh trĩ, đó là cắt bỏ huyết khối, giãn tĩnh mạch búi trĩ ngoại, mô liên kết,… hoặc có thể dùng phương pháp thắt búi trĩ.  Hiện nay, phương pháp quang điện và laser chiếu xạ cũng là những phương pháp phẫu thuật được ưa dùng bởi giới y khoa. Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là dễ bị tái phát.

-         Tôi sử dụng phương pháp điều trị nội khoa cho người mắc trĩ ngoại: Có 2 loại thuốc trị trĩ ngoại gồm loại uống và loại thuốc mỡ bôi lên búi trĩ hoặc có loại thuốc viên để thường xuyên đặt vào hậu môn. Tuy nhiên, những loại này chỉ giúp giảm triệu chứng tạm thời, lập tức chứ không dứt điểm được bệnh.

-         Cuối cùng, được người nhà mách thì tôi tìm đến lá mơ lông giã nát để đắp búi trĩ, rất hiệu quả; đồng thời mình dùng thêm các bài thuốc dân gian chữa trĩ khác nên cảm thấy khỏe và quá trình điều trị hiệu quả hơn nhiều. Chính vì thế, nếu các bạn mắc trĩ, tôi xin khuyên thật lòng là nên theo Đông y, sẽ hiệu quả hơn rất nhiều mà giá thành cũng phải chăng hơn việc các bạn sử dụng thuốc Tây y, hiệu quả nhanh chóng nhưng lại dễ tái phát bệnh các bạn ạ. Mong là những chia sẻ của tôi sẽ giúp đỡ các bạn trong quá trình điều trị bệnh trĩ.



    Đọc thêm



Trĩ viên chia sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét