CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI MÀ KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC


Trĩ là bệnh thường gặp ở nước ta, theo thống kê có đến 50% người trung niên mắc phải căn bệnh gây khó chịu này. Trĩ thường phân làm 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại, dù là loại nào thì những triệu chứng của bệnh trĩ cũng đều gây ra khó khăn cho người bệnh khiến chất lượng cuộc sống của họ suy giảm. 

Bản thân tôi cũng là người bị ảnh hưởng không nhỏ từ căn bệnh oái oăm này. Tôi bị trĩ nội, tuy nhiên đến nay thì bệnh đã thuyên giảm đáng kể. Và rất kỳ diệu là tôi đã điều trị trĩ nội mà không cần dùng chút thuốc Tây y nào. Tôi xin chia sẻ cùng mọi người bí quyết của mình, vừa chữa bệnh mà vừa tăng cường được sức khỏe nữa.

Điều trị trĩ nội bằng phương pháp luyện khí công

Mọi người có thể tập khí công, áp dụng dần sẽ quen, rất tốt cho sức khỏe, có thể áp dụng nhiều phương pháp tập luyện khí công như sau:
- Đứng thẳng lưng, khớp gối phải duỗi thẳng, hai bàn tay ôm lấy khớp đầu gối, đồng thời nhất định phải nhớ nhíu hậu môn co lên, giữ được càng lâu càng tốt, ngày tập 2 lần như vậy.
- Nếu không đứng thì các bạn có thể nằm hoặc ngồi, nhưng luôn luôn phải dùng suy nghĩ để co hậu môn lên hoặc thả lỏng hậu môn. Hít vào co hậu môn, thở ra thả lỏng hậu môn. Tập mỗi ngày 2 lần, mỗi lần co hậu môn khoảng 20 lần, hơn được thì càng tốt.
- Cách 3 có độ khó cao hơn, bạn phải thả lỏng toàn bộ cơ thể, thật tập trung và tưởng tượng như có một khối khí nhỏ đang ở giữa bụng, sau đó đẩy khối khí này xoay quanh rốn 36 vòng theo chiều kim đồng hồ và nhập vào đan điền. Làm liên tục 3 lần như thế, phải lưu ý giữ ý niệm tại đan điền khoảng tầm 3 phút, ngày tập 2 lần, mỗi lần khoảng 15 phút là được.
Bài thuốc Đông y điều trị bệnh trĩ nội

Ngoài ra, tôi không dùng thuốc Tây mà sử dụng các bài thuốc Đông y điều trị bệnh trĩ nội của mình. Tôi hay dùng bài thuốc dân gian chữa trĩ từ rau diếp cá, nghệ, muối và 1 ít lá thảo dược khác. Các bạn có thể tham khảo thêm lá mơ lông, cây thiên lý, lá bỏng,… Có rất nhiều loại lá thảo dược giúp chữa khỏi bệnh trĩ mà lại lành và tốt cho cơ thể, không tái phát bệnh như thuốc Tây. Trên đây là những chia sẻ nho nhỏ của tôi!.



Chúc các bạn mau lành bệnh!
Đọc thêm

Trĩ viên chia sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét