CHIA SẺ BÀI THUỐC QUÝ TRỊ TẬN GỐC BỆNH TRĨ CẤP ĐỘ 2

Chào bác sĩ, tôi tên là Lâm, đã bị bệnh trĩ khoảng 10 tháng. Tôi đi khám và được chuẩn đoán mắc bệnh trĩ cấp độ 2. Tuy đã đi khám nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc nhưng vẫn chưa đỡ. Mỗi khi ngồi, đi vệ sinh, đều rất đau buốt, khó khăn. Sau này, tôi được bạn bè giới thiệu bài thuốc chữa bệnh trĩ của người H’mông. Xin bác sĩ cho tôi biết bài thuốc này có những thành phần gì và có hiệu quả tốt không?

Chào bạn, bài thuốc chữa bệnh trĩ của người H'mông hiện nay được Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc nghiên cứu và bào chế thành phẩm. Đây là bài thuốc điều trị bệnh trĩ kết hợp cả thuốc uống và thuốc ngâm. Có khá nhiều bệnh nhân đã sử dụng và phản hồi tích cực về bài thuốc này.

Thăng Trĩ Dưỡng Huyết Thang – Bài thuốc chữa bệnh trĩ của người H’mông


Bài thuốc uống chữa bệnh trĩ của người H’mông
Thành phần: Tam thất, nghệ, đương quy, địa du, sài hồ, thăng ma và một số thảo dược ở vùng núi Tây Bắc.
Công dụng: Cầm máu, chống viêm, giảm đau, thanh nhiệt, sát trùng, giải độc, hoạt huyết, điều huyết, hoạt trường, thông kinh. Bài thuốc có tác dụng giúp bảo vệ và nâng cao sức bền của thành tĩnh mạch, tăng cường sức khỏe tĩnh mạch và đường tiêu hóa; nhuận tràng thông đại tiện, chống táo bón từ đó giúp điều trị và ngăn ngừa bệnh trĩ hiệu quả. Bài thuốc đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh, người bị bệnh đường ruột, đau dạ dày, viêm đại tràng – trực tràng.
Bài thuốc này là sự kết hợp hài hòa của nhiều vị thảo dược để mang lại hiệu quả điều trị bệnh một cách tối ưu.
Nghệ
Nghệ có vị cay đắng, tính bình, giúp thông khí, hoạt huyết, tan máu, tan ứ và giảm đau. Uất kim (củ con của cây nghệ) vị cay ngọt, tính mát, có tác dụng an thần, tan máu ứ, giảm đau. Nghệ còn có tác dụng khử trùng, ức chế các loài vi khuẩn và nấm gây bệnh. Bên cạnh đó, nghệ còn có tác dụng ngăn chặn sự lớn mạnh của các tế bào ung thư, làm sáng da, liền sẹo...
Địa du
Địa du có tác dụng cầm máu, hỗ trợ tiêu hoá, sát khuẩn vết loét, cầm máu trong một số trường hợp như: chảy máu cam, nôn ra máu, trị tiêu ra máu, kiết lỵ ra máu, trĩ ra máu, rong kinh, bỏng do nóng…
Tam thất
Tam thất vị ngọt, đắng, tính ôn, vào Kinh, Tâm, Vị, Can, Phế, Đại tràng. Tam thất có tác dụng giảm đau, hoá ứ, cầm máu, thiếu máu nặng, mệt mỏi, hoa mắt, sưng do chấn thương, chóng mặt, nhức đầu, huyết ứ, tiêu thũng, bổ khí huyết, đau tức ngực, u bướu, bế kinh, thống kinh, sản hậu huyết hư gây đau bụng, ung nhọt.
Thăng ma
Tác dụng lưu thông khí huyết, chữa những chứng sa giáng (sa trĩ, sa dạ dày, trực tràng, dạ con …), nhức đầu, đau họng, mụn lở trong miệng, tả lỵ, ban sởi, hạ nhiệt, chống viêm, giải độc, giảm đau, chống co giật.
Đương quy
Tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, nhuận táo, hoạt trường, điều huyết, thông kinh, chữa bệnh kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, thiếu máu, tay chân đau nhức và lạnh.
Sài hồ
Sài hồ có vị đắng, tính mát, giúp giảm đau, tán nhiệt giải biểu, làm thông lợi gan, thăng cử dương khí và cắt cơn sốt rét.
Bài thuốc ngâm chữa bệnh trĩ của người H’mông
Trong bài thuốc chữa bệnh trĩ của người H’mông, không thể không nhắc tới bài thuốc ngâm.
Thành phần bao gồm: Hoàng liên, hòe hoa, ngư tinh thảo, bồ công anh, đại hoàng, hoàng đằng, khổ sâm, hổ trượng, sà sàng tử, đào nhân…
Công dụng: Thuốc ngâm giúp đào thải cặn bã, thúc lưu thông khí huyết, giúp máu lưu thông không bị ứ trệ ở hậu môn, cải thiện vòng tuần hoàn đưa máu tới nuôi dưỡng mô, cơ tĩnh mạch giúp tĩnh mạch bền chặt và tăng tính đàn hồi của thành mạch, giúp búi trĩ co dầnlên, đồng thời làm cho tiêu viêm, giảm đau, cầm máu.
Hiện nay, bàithuốc chữa bệnh trĩ của người H’mông được Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc cung cấp với  giá khoảng 2,5 - 3 triệu đồng dùng trong một tháng gồm cả thuốc uống và thuốc ngâm. Thuốc uống đã được bào chế sẵn dưới dạng bột tiện cho việc dùng không hề đun sắc thuốc.

Nếu ai đã sử dụng bài thuốc này thì comment giải đáp giúp bạn Lâm nhé!

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét