CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ CHO BÀ BẦU 7 THÁNG TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN



Mình bị bệnh trĩ vào tháng thứ 7 của thai kì và ngày càng nặng hơn. Mình tìm hiểu khắp nơi về cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu nhưng mỗi người lại nói một kiểu nên mình quyết định đi khám ở một cơ sở Đông y và được bác sĩ đưa ra những lời khuyên rất bổ ích. Nhờ thực hiện các lời khuyên này mà tình trạng bệnh của mình đã đỡ hơn rất nhiều.
Chào các bạn, mình là Mai Hương. Hồi trước khi mang bầu mình cũng bị trĩ nhưng đã chữa dứt điểm bệnh, đến giờ khi có bầu 7 tháng thì căn bệnh lại tái phát. Mà thai nhi của mình lại to nên bệnh càng nghiêm trọng hơn. Hàng ngày, búi trĩ sa xuống khiến mình đau nhức, đứng không được mà ngồi cũng không yên. Khổ nhất là khi đi vệ sinh, ngồi đấy mà trực khóc vì đau quá. Bệnh thì nặng mà thuốc thang chẳng dám uống vì sợ ảnh hưởng đến con.
Sợ Tây y sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nên mình quyết định tìm đến Đông y. Vị lang y đã đưa cho mình một số bài thuốc dân gian mà mình đã áp dụng và thấy khá hiệu quả, đi vệ sinh không còn đau buốt như trước nữa, người cũng khỏe hơn, tâm trạng tốt hơn. Mình sẽ chia sẻ cho các bạn công thức của bài thuốc này, các bạn nhớ duy trì để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Các cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu từ Đông y

Bài thuốc 1: Bạn có thể sử dụng lá diếp cá nấu nước xông, ngâm rửa lúc còn nóng, còn bã dùng đắp vào chỗ đau. Song song với đó, bạn nên dùng diếp cá uống tươi hoặc sắc uống liên tục trong ba tháng.

Rau diếp cá có tác dụng chữa bệnh trĩ cho bà bầu một cách hiệu quả



Bài thuốc 2: Bạn dùng 20g hoa mướp, 10g hoa hoè, đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì uống thay trà trong ngày. Mỗi ngày dùng một thang, hãm uống vài ba lần.
Bài thuốc 3: Bạn dùng vỏ củ ấu sấy khô, đốt, tán bột, trộn đều với dầu vừng, bôi hoặc đắp vào hậu môn.
Bài thuốc 4: Bạn lấy hoa mướp vừa đủ, rửa sạch, giã nát rồi đắp vào hậu môn. Bài thuốc này còn giúp thanh nhiệt giải độc rất hiệu quả.
Bài thuốc 5: Bạn dùng 10g hoa mào gà, 10g phượng nhãn thảo đem sắc lấy nước ngâm rửa hậu môn, mỗi ngày 2 lần. Bài thuốc này áp dụng cho những mẹ bầu bị trĩ có kèm theo phù nề.

Cách phòng ngừa bệnh trĩ cho bà bầu

Bạn cũng không chỉ nên quan tâm đến cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu, sau khi khỏi bệnh, mình khuyên các mẹ bầu nên duy trì các biện pháp phòng ngừa bệnh để ngăn ngừa bệnh tái phát. Mình cũng đã thực hiện nghiêm chỉnh, đến lần mang thai thứ hai thì không còn bị căn bệnh này hành hạ nữa.
Người bệnh trĩ nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ

Một số biện pháp mình học được từ các bác sĩ như:
- Ăn nhiều thực phẩm nhiều chất xơ vào bữa ăn hàng ngày để hạn chế táo bón như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây và rau quả.
- Uống nhiều nước và duy trì tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên.
- Các bài tập kegel hàng ngày có thể giúp bạn phòng tránh bệnh trĩ lúc mang thai. Kegels giúp tăng lưu thông máu ở vùng trực tràng và tăng cường cơ bắp kế bên hậu môn, giảm nguy cơ mắc trĩ. Đây cũng là bài tập giúp bạn thu hẹp vùng cơ quanh âm đạo, niệu đạo, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau sinh.
- Vệ sinh nhẹ nhàng vùng hậu môn sau khi đi vệ sinh, tránh dùng giấy vệ sinh có màu hay mùi thơm, giấy quá cứng, có chất cồn...
- Bạn nên hạn chế ngồi hoặc đứng trong khoảng thời gian dài. Nếu công việc của bạn buộc phải ngồi nhiều, hãy tìm mọi cách đứng dậy và chuyển động trong vài phút mỗi giờ hoặc lâu hơn. Nếu nằm xem ti vi, đọc sách, bạn hãy nằm nghiêng người về một bên, hạn chế nằm ngửa hoặc nằm sấp. Nghiêng sang trái là tốt nhất để giảm ứ máu tại vùng chậu và hậu môn.

Hi vọng những thông tin mình cung cấp sẽ giúp các mẹ bầu tránh được căn bệnh này. Nếu còn bất kì thắc mắc gì về cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu mà cần mình chia sẻ thì hãy comment để mình giải đáp nhé!

Đọc thêm




Trĩ viên chia sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét