LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP ƯU VIỆT NÀO ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Khi có những triệu chứng của bệnh trĩ thì việc điều trị kịp thời có ý nghĩa rất quan trọng.

1.     Lựa chọn điều trị bệnh trĩ tại nhà


Điều trị bệnh trĩ ở nhà thường dành cho các trường hợp bệnh nhẹ và trung bình, búi trĩ không lớn quá và không quá đau đớn.
Những điều cần tránh trong quá trình điều trị:
Lau hậu môn nhẹ nhàng với chất liệu ẩm như giấy vệ sinh có thấm nước, giấy ướt thường dùng cho trẻ nhỏ hoặc khăn mềm.
Tuyệt đối không chà xát vùng hậu môn. Có thể dùng vòi hoa sen bằng vòi hoa sen. Sau khi rửa sạch sẽ, hãy dùng khăn hoặc vải mềm nhẹ nhàng thấm để làm khô cùng hậu môn.
Nếu dùng xà phòng, hãy dùng loại không có mùi hoặc màu sắc rực rỡ.

Giảm triệu chứng bệnh trĩ như đau và ngứa:

Dùng các loại dược phẩm giúp giảm đau nhanh do trĩ gây ra, giảm triệu chứng chảy máu trĩ hay có tác dụng giảm đau rát do sa búi trĩ.
Áp lạnh mỗi lần 10 phút, có thể áp lạnh nhiều lần trong ngày. Sau đó đặt một miếng vải hoặc gạc ấm tại vùng hậu môn thêm từ 10 đến 20 phút
Dùng thêm các loại thuốc không kê theo khuyến cáo của bác sĩ như thuốc đặt,…

Phẫu thuật bệnh trĩ tại cơ sở y tế

Hầu hết bệnh trĩ thường không cần phải phẫu thuật, trừ trường hợp cực kỳ nặng mới phải phẫu thuật.
Chỉ phẫu thuật khi không còn bất cứ cách điều trị bệnh trĩ nào khác. Khi các dấu hiệu và triệu chứng bệnh trĩ ảnh hưởng cực nhiều đến lối sống hoặc khi biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ diễn ra như chảy máu không ngừng, đau đớn không chịu nổi.
Phương pháp điều trị bệnh trĩ khác tại cơ sở y tế
Có một số phương pháp như: Thắt vòng cao su búi trĩ, thắt chặt tại gốc trĩ, khoảng 1 tuần thì búi trĩ sẽ không còn; quang đông hồng ngoại, phẫu thuật bằng laser.
Tuy nhiên, dù điều trị gì thì các bác sĩ vẫn ưu tiên hàng đầu việc điều trị bệnh trĩ bằng Đông y, vừa an toàn quen thuộc lại có hiệu quả vô cùng cao, không gây ra tác dụng phụ, vừa có thể giúp chúng ta tăng cường sức khỏe, so với thuốc Tây có tác dụng tốt hơn rất nhiều.

Đọc thêm



Sức khỏe & Gia đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét