ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ Ở TRẺ NHỎ DỄ HAY KHÓ?


Điều trị bệnh trĩ ở trẻ cần phải căn cứ vào nhiều yếu tố như đặc điểm phát triển và tình trạng bệnh của trẻ để áp dụng phương pháp bảo vệ cũng như điều trị.
Điều trị trĩ ở trẻ nhỏ cần áp dụng đúng phương pháp

Vì biết các mẹ cũng có cùng lo lắng như em đã từng nên em muốn chia sẻ với các mẹ một chút về việc điều trị cho bé nhà em. Nhìn chung các mẹ tham khảo và có thể áp dụng một trong cách sau để hạn chế tác hại của bệnh trĩ đến các con:

-         Các mẹ nhớ thiết lập lại chế độ ăn uống khoa học cho trẻ, phải đổi món liên tục đồng thời nên thường xuyên cho các con ăn các loại rau củ, hoa quả tươi ngon để tránh cho trẻ bị phân cứng gây ra táo bón.
-         Nên hình thành cho các con thói quen đi đại tiện đúng giờ, ngày đều đặn một lần.

-         Tuyệt đối phải giữ gìn hậu môn của các con sạch sẽ, nên dùng nước nóng để rửa sau khi đại tiện và trước khi đi ngủ, điều trị xông hơi bằng các phương pháp dân gian bên ngoài như: thuốc xông hơi tổng hợp và bào chế từ cây kinh giới, …cải thiện được tuần hoàn máu ở hậu môn, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả. 


  
Điều trị bằng các phương pháp dân gian là lựa chọn hàng đầu đối với trẻ nhỏ.


Ngoài ra em xin chia sẻ thêm bài thuốc đông y chữa trĩ rất hiệu quả đối với bất cứ đối tượng nào.
Bài thuốc dùng các loại canh có tác dụng lợi khí gồm các vị như: đảng sâm, ngũ bội tử, hoàng kỳ, kha tử, bạch truật, cốc nha, kim anh tử, sơn tra; mỗi loại 10g; riêng thăng ma 3g và cam thảo 6g. Mỗi ngày đun sôi và chỉ dùng một thang, ngày uống 2 lần một thang, đun sôi, ngày uống hai lần sẽ thấy vô cùng hiệu quả.

Trên đây là một số giải pháp lưu ý để các mẹ điều trị bệnh trĩ ở trẻ được hiệu quả hơn. Hãy luôn là bà mẹ thông minh và chăm sóc để các con phát triển toàn diện nhé các mẹ! 


Đọc thêm


Tạp chí Mẹ & Bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét