TRĨ LÂU NĂM CHỈ VÌ KHÔNG BIẾT BÀI THUỐC CHỮA TRỊ BỆNH TRĨ HAY THÔI


Trong rất nhiều các bài thuốc sử dụng thảo dược để chữa bệnh trĩ thì bài thuốc chữa bệnh trĩ của người H'mong từ lâu đã rất được ưa dùng. Và mới đây nhất diễn đàn có nhận được câu hỏi của một bạn nam về bài thuốc trị bệnh trĩ của người H'mong và nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia nam khoa. Nếu bạn cũng là người quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng theo dõi bài viết chia sẻ những thông tin hữu ích dưới đây.

Câu hỏi tư vấn: Dạ, em là Huy, 27 tuổi. Em biết mình bị bệnh trĩ cuối năm 2016. Khi đi khám thì bác sĩ chẩn đoán em bị bệnh trĩ cấp độ 2, em đã uống thuốc tây để điều trị trĩ 2 tháng ko thấy đỡ. Khá lo lắng cho hiện trạng của mình nên có tìm hiểu một vài thông tin trên mạng, trên các trang thuốc và biết đến bài thuốc chữa bệnh trĩ của người H'mong. Em muốn hỏi ý kiến bác sĩ về bài thuốc này, liệu chữa trị bệnh trĩ bằng bài thuốc này thì có nên hay không? Em cám ơn bác sĩ.

(Huy Vũ, 27 tuổi, Củ Chi -TP.Hồ Chí Minh)
Bài thuốc chữa bệnh trĩ của người h mông

Với câu hỏi của bạn nam, các chuyên gia nam khoa xin được chia sẻ như sau:

Quan niệm về cách chữa trĩ của người H'mông

Theo cách nhìn của người h mông về bệnh trĩ thì nguyên nhân xuất hiện các búi trĩ hậu môn là do khí huyết ứ trệ khiến máu ở vùng hậu môn lưu thông không hết. Máu không lưu thông bình thường có thể dẫn đến tình trạng bị tích lũy lại, tại các thành tĩnh mạch sẽ có hiện tượng căng lên và mỏng đi rồi sa xuống hình thành nên các búi trĩ. Nhận định này cũng gần giống với kết luận của y học hiện đại.

Do đó, bài thuốc chữa bệnh trĩ của người H'mông chính là giải quyết dứt điểm nguyên nhân gây bệnh này bằng cách sử dụng một số loại thảo dược có những công dụng liên quan. Trong đó sẽ bao gồm các thành phần chính là nghệ, tam thất, thăng ma cùng với sài hồ, đường quy và địa du.

-         Cách chế biến và sử dụng: Lấy mỗi loại thành phần một lượng hòa hợp, rửa sạch rồi đem sắc lấy nước. Người bị bệnh trĩ sẽ dùng loại nước này để uống trong ngày.
-         Công dụng: Hầu hết các nguyên liệu sử dụng trong bài thuốc đều rất dễ tìm và phổ biến ở vùng núi Tây Bắc. Mỗi loại đều có những tác dụng riêng trong việc điều trị bệnh trĩ như: Nghệ giúp khử trùng, làm tan máu tích tụ cùng với khả năng giảm đau. Bên cạnh đó, củ tam thất có tác dụng giảm đau và bồi bổ cũng như lưu thông khí huyết, giảm sưng phù hậu môn. Trong khi đó, thăng ma vừa có thể làm lưu thông khí huyết lại có tác dụng giảm đau, đặc biệt là khả năng kháng viêm hiệu quả.

Đánh giá bài thuốc chữa bệnh trĩ của người H'mông

Bài thuốc chữa bệnh trĩ của người H'mông là một trong những cách điều trị bệnh trĩ được nhận xét là hiệu quả và cũng được y học cổ truyền đánh giá khá tốt.

Lưu ý: Bên cạnh việc sử dụng bài thuốc chữa trĩ của người H'mông thì người bệnh cần kết hợp với việc thay đổi thói quen sinh hoạt để đạt hiệu quả trị bệnh tốt nhất. Cụ thể:

-         Giữ thói quen vệ sinh sạch sẽ: Thực hiện vệ sinh sạch sẽ khu vực hậu môn bằng nước sạch hoặc nước muối pha loãng. Người bệnh cũng chú ý mặc quần thoáng mát, rộng rãi.
-         Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh: Trong cách bữa ăn, ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây hoa quả, đặc biệt là uống nhiều nước. Chú ý hạn chế ăn đồ dầu mỡ hay các loại đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, …
-         Vận động có lợi hàng ngày: Đi lại hoặc tham gia các hoạt động vận động như chơi thể thao, giúp khí huyết lưu thông, tránh bệnh trĩ và những ảnh hưởng nếu có bị trĩ.
Bạn nam thân mến, trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia nam khoa giúp bạn tìm hiểu về bài thuốc chữa bệnh trĩ của người h mông. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm kiến thức về vấn đề cần tìm hiểu trong quá trình chữa bệnh trĩ. Bên cạnh những phương pháp chữa bệnh trĩ bằng tây y hoặc các bài thuốc nam, Đông y thì bài thuốc chữa bệnh trĩ của người H’ Mông cũng là một trong những phương pháp được đánh giá khá tốt. Nếu muốn bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ căn cứ vào hiện trạng sức khỏe của mình. Chúc bạn thành công!

Đọc thêm


Trĩ viên chia sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét