BẠN CÓ BIẾT LÁ MƠ LÔNG GIÚP ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ?


Thường thì khi nhắc đến lá mơ lông, nhiều người hay nghĩ đến… thịt chó. Nhưng không phải vậy, lá mơ lông có tác dụng điều trị nhiều loại bệnh, trong đó hỗ trợ điều trị bệnh trĩ cực hiệu quả.
Lá mơ lông (tên khoa học Petaderia Scandens), có mùi thơm rất đặc trưng, có tính bình, vị hơi chua, hiệu quả tốt trong điều trị chứng đau bụng, đầy hơi và chảy máu trĩ do đại tiện.

Cách sử dụng lá mơ điều trị bệnh trĩ:
-         Có thể ăn sống như món rau bình thường hoặc rán với trứng ăn rất ngon.
-         Dùng máy để xay lá mơ với một ít nước, sau đó pha với nước ấm uống mỗi ngày 1 ly để giúp giảm thiểu chứng táo bón, đẩy lùi sự phát triển của bệnh trĩ.
-         Một phương pháp nữa là kết hợp lá mơ với cây ngũ sắc, ngọn cà ăn quả, rau sam và xuyên tâm liên. Rửa sạch, cho hỗn hợp lá vào đun với 4 bát nước để thu được 2 bát thuốc uống vào buổi sáng và buổi tối hàng ngày.
Cách 2: Dùng đắp vào búi trĩ
Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất, nên kết hợp cả phương pháp chữa bệnh trĩ từ bên trong và cả bên ngoài.
Rửa nhẹ nhàng, sát trùng vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng và lau lại bằng giấy hoặc khăn mềm. Sau đó, dùng một lượng lá mơ lông đã xay nhuyễn hoặc giã nhỏ và đắp vào hậu môn. Dùng băng và cố định chỗ đắp. Thực hiện hàng ngày. Mỗi ngày từ 30 phút đến 1 tiếng hoặc bạn có thể để qua đêm.

Chị Nguyễn Thu Thảo (Trung Yên, Hà Nội) có chia sẻ: “Mặc dù điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng lá mơ lông đem lại hiệu quả rất tốt nhưng lúc đầu tôi không đủ thời gian và kiên trì. Sau đó có con cái giúp đỡ thì mới chăm hơn được. Cách điều trị bằng lá mơ lông này giúp búi trĩ se thấy rõ, giảm hẳn triệu chứng viêm sưng, giảm luôn cả việc bị đau rát vùng hậu môn. Tuy nhiên, tôi vẫn phải sử dụng thêm bài thuốc chữa trĩ dân gian khác thì mới dứt điểm được bệnh, dùng lá mơ lông cũng rất tốt nhưng chỉ hiệu quả được nhất thời thôi chứ không dứt điểm được”.

Đọc thêm



Theo tạp chí Đông y

0 nhận xét:

Đăng nhận xét