4 ĐIỀU NÊN LÀM ĐỂ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ


 Nguy cơ mắc bệnh trĩ kể cả trẻ nhỏ ở nước ta là rất cao. Căn bệnh “khó nói” này khiến nhiều người ngại và đến khi các triệu chứng bệnh trĩ nặng dần lên thì mới đi khám.

Bác sĩ Hồ Khánh Thành –bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) chia sẻ, có không ít bệnh nhân lúc đến khám thì các triệu chứng đã chuyển thành những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ như sa trĩ nghẹt, viêm nhú, tắc mạch và viêm khe. Chất lượng cuộc sống do đó mà giảm đáng kể; từ đi ngủ, đi vệ sinh hay đứng không thôi cũng phải chịu đựng những cơn đau rát khó tả.

Để những đau đớn ấy không còn là nỗi ám ảnh chất lượng cuộc sống hàng ngày, theo lời khuyên của bác sĩ Thành, người bệnh nên thực hiện nghiêm túc 4 điều sau:


Sắp xếp lịch làm việc, nghỉ ngơi khoa học: thay vì tập trung một cách quá đà vào công việc, thì mọi người nên dành thời gian để thư giãn giúp cho thần kinh được nghỉ ngơi, bớt căng thẳng.



Lên kế hoạch một chế độ ăn uống lành mạnh - sạch sẽ - đầy đủ dưỡng chất: đặc biệt chú ý một chế độ nhiều chất xơ vì chất xơ không chỉ giúp đẹp da mà còn giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa bệnh táo bón. Ngoài thịt, cá, trứng, sữa thì không được quên trái cây và thật nhiều rau xanh.


Thường xuyên vận động, tập cơ hậu môn mỗi ngày: bạn là ai, dân văn phòng hay bà nội trợ cũng đều cần tập thể dục hàng ngày, có thể chỉ cần dành 10-15 phút đi bộ mỗi ngày cũng được, như vậy giúp chúng ra giảm áp lực cho cơ hậu môn, đồng thời tốt cho sức khỏe.




Giảm đau bằng một số loại thảo dược: các loại thảo dược là cách tốt nhất để điều trị bệnh trĩ, hẳn các bạn còn nhớ bài thuốc dân gian chữa trĩ bằng Đông y chứ?. Nếu phát hiện bị trĩ thì đừng ngần ngại gì mà hãy điều trị sớm ngay để bảo đảm sức khỏe cho bản thân mình nhé. 


Đọc thêm




Sức khỏe & Gia đình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét