TOP 5 THỰC PHẨM "CỨU TINH" CHO NGƯỜI BỆNH TRĨ


Mình bị bệnh trĩ đã lâu, đi toilet rất đau buốt, có khi phải ngồi hàng tiếng trong nhà vệ sinh. Sau đó, có lần mình gặp được mẹ của một người bạn. Bác ý chia sẻ trước đây cũng từng mắc bệnh trĩ cấp độ 2, nhờ duy trì chế độ ăn hợp lý mà bệnh không cần thuốc cũng tự khỏi. Mình học được và về áp dụng thấy đỡ hơn rất nhiều. Nhân cơ hội này, mình chia sẻ cho các bạn, để các bạn không cần lo lắng “người bệnh trĩ nên ăn gì” nữa.

Việt quất



Việt quất có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả 

Thực phẩm đầu tiên phải nhắc đến khi được hỏi “ người bị bệnh trĩ nên ăn gì” chính là việt quất. Đây là một trong những thức ăn giàu dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho những người mắc trĩ. Việt quất giàu chất sắt, có tác dụng giúp phục hồi các tổn hại trong thành mạch máu và nâng cao sức bền của hệ thống mạch, từ đó giúp ngăn ngừa từ gốc nguyên nhân gây bệnh.

Rau chân vịt

Dùng rau chân vịt hàng ngày giúp hỗ trợ điều trị bệnh

Rau chân vịt chứa hàm lượng magie lớn, giúp ích cho hệ tiêu hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho sạch và phục hồi ruột. Loại rau giàu dưỡng chất này được xem là một loại thức ăn quý cho những người bị bệnh trĩ.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ chứa nhiều dưỡng chất hữu ích cho bệnh nhân bị trĩ

Với củ cải đỏ, bệnh nhân sẽ không cần lo lắng rằng “người bị bệnh trĩ ăn gì cho hết”. Với lượng chất xơ lớn, củ cải có tác dụng giúp thải các chất cặn bã ra khỏi ruột dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, củ cải còn chứa một lượng dưỡng chất vô cùng tốt cho ruột kết. Ngoài ra, Betacyanin, thành phần có tác dụng giúp củ cải đỏ có màu đỏ được chứng minh là có khả năng chống ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.
Đu đủ xanh

Đu đủ xanh được xem như “thần dược” cho người bệnh trĩ
Theo kinh nghiệm dân gian, trường hợp bạn đang khổ sở vì bệnh trĩ mà không muốn đốt búi trĩ bằng laser, bạn cũng có thể sử dụng đu đủ.

Cách dùng đu đủ xanh để chữa bệnh trĩ cũng khá đơn giản. Bạn cắt một trái đu đủ xanh (chọn loại đu đủcòn tươi và nhiều nhựa). Sau đó, tối đến giờ đi ngủ thỉ bổ đôi quả đu đủ đó ra buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Qua đêm, mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. Bạn có thể làm như vậy cho tới khi thấy búi trĩ biến mất thì ngưng.

Ngoài ra, đu đủ chín cũng là một trong những thực phẩm người bệnh trĩ không nên bỏ qua. Bạn có thể chuẩn bị 50g đu đủ chín, 50g hồng xiêm chín, 50g dâu tây xay nhuyễn thành sinh tố uống trong ngày từ 1 - 2 lần sẽ mang lại hiệu quả điều trị bệnh trĩ một cách tối ưu.
Sung
Dùng quả sung và các bộ phận khác của cây có tác dụng điều trị bệnh trĩ

Thêm một thực phẩm để trả lời cho câu hỏi “người bị bệnh trĩ ăn gì thì tốt” chính là sung. Sung là loại quả có tác dụng chữa nhiều bệnh như: ung thư, viêm loét dạ dày, sỏi mật và còn có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả.


Theo Đông y, sung có vị ngọt, tính bình, vào 2 kinh Túc thái âm tỳ và Túc dương minh đại tràng. Có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa và sạch ruột) , giải độc, tiêu thũng, tiêu hóa kém, kiết lỵ, viêm ruột, đại tiện bí kết, trĩ...
Cách sử dụng sung để chữa bệnh trĩ cũng khá đơn giản. Bạn cần dùng 10 quả sung hoặc một miếng vỏ cây (cỡ 2 bàn tay, đẽo bỏ vỏ ngoài) hoặc một nắm to lá sung, nấu với 1,5 – 2 lít nước. Tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút nấu nước xông hậu môn, đến khi nước nguội bớt (khoảng 37 – 38 độC) thì lấy nước rửa. Mỗi ngày rửa 1 lần, liên tục 8 – 10 ngày (1 liệu trình), sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Mình đã kết hợp ăn các loại thực phẩm này với tập luyện thể thao đều đặn và xông bằng quả, vỏ sung thấy hiệu quả rất tốt. Hi vọng những điều mình viết có thể giúp các bạn không còn băn khoăn không biết người bị bệnh trĩ nên ăn gì thì tốt.

Đọc thêm


Chia sẻ trĩ viên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét