CẨN TRỌNG NHỮNG TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG CỦA BỆNH TRĨ


Chào bác sĩ, mấy tháng gần đây tôi bị đi ngoài ra máu, khi đi vệ sinh rất đau buốt. Tôi đi khám và được bác sĩ chuẩn đoán mắc bệnh trĩ cấp độ 2. Tôi rất lo lắng không biết bệnh trĩ có ảnh hưởng gì không? Bác sĩ có thể cho tôi biết bệnh trĩ ảnh hưởng gì đến sức khỏe được không ạ?

Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến trong dân cư. Nguyên nhân chủ yếu là do người bệnh ngại chia sẻ với gia đình và bác sĩ, khi bệnh trở nặng thì gây khó khăn và đau đớn trong điều trị. Cách phòng bệnh tốt nhất là mỗi người phải nhận thức rõbệnh trĩ ảnh hưởng gì đến sức khỏe để điều trị kịp thời.
Ảnh hưởng nặng nề nhất của bệnh trĩ là gây ung thư trực tràng

Bệnh trĩ có thể gây ung thư trực tràng
Ung thư trực tràng là biến chứng vô cùng nguy hiểm của bệnh trĩ khi không được chữa trị ngay từ đầu. Các biện pháp trị bệnh ung thư tối tân tới đâu cũng khó tránh được di căn ung thư. Vì vậy, khi bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn ung thư thì bệnh nhân rất dễ rơi bi quan, buồn phiền, tuyệt vọng. Cách tốt nhất để ngăn chặn tác hại nặng nề của bệnh trĩ là người bệnh nên dũng cảm đối mặt với căn bệnh ngay từ đầu. Nếu ngại đến gặp bác sĩ một mình thì có thể nhờ người thân cận như vợ chồng, anh chị đưa đến bệnh viện ngay, hoặc chủ động yêu cầu bác sĩ trực tiếp khám cho mình.
Thiếu máu, suy giảm trí nhớ - tác hại trực tiếp của bệnh trĩ

Bệnh trĩ có thể gây suy giảm trí nhớ, thiếu máu, ngất xỉu
Một tác hại nữa của bệnh trĩ là gây thiếu máu cục bộ và làm giảm trí nhớ ở người bệnh. Mỗi lần đi vệ sinh là người bệnh lại mất một lượng máu không nhỏ. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây thiếu máu, từ đó có thể dẫn đến đau đầu, giảm trí nhớ và giảm thị lực. Bệnh nhân thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đầu óc căng thẳng và nặng hơn sẽ ngất xỉu. Nếu bệnh nhân đang ở một mình hoặc đang lưu thông trên đường thì tình trạng này sẽ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Tác hại gián tiếp của bệnh trĩ là gây viêm vùng hậu môn, làm giảm ham muốn tình dục
Một trong những vấn đề không thể bỏ qua khi được hỏi bệnh trĩ ảnh hưởng đến sức khỏe chính là nguy cơ bị viêm nhiễm vùng hậu môn. Búi trĩ được hình thành tạo cơ hội cho các vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vùng hậu môn và gây ra hàng loạt căn bệnh da liễu. Tình trạng ngứa ngáy liên tục ở búi trĩ cũng gây cho bệnh nhân tâm trạng nặng nề và khó chịu, dẫn tới sinh hoạt hàng ngày gặp nhiều khó khăn. Lâu dần bệnh nhân cảm thấy giảm ham muốn do mặc cảm về căn bệnh ở vùng kín. Tác hại về mặt tinh thần của bệnh trĩ gây ảnh hưởng trên cả bệnh nhân nam và nữ, làm cho hạnh phúc gia đình bị xáo trộn.

Hi vọng, những điều này đã giúp bạn hiểu rõ bệnh trĩ ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, trên đây mới chỉ là một số tác hại mà bệnh trĩ có thể gây ra cả về mặt sức khỏe, vệ sinh và tinh thần. Để giải quyết dứt điểm những nỗi âu lo đó, người bệnh nên đến gặp các bác sĩ chuyên môn để được khám và điều trị kịp thời.

Đọc thêm


Trĩ viên chia sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét