ĐI ĐẠI TIỆN RA MÁU CÓ PHẢI LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TRĨ?


Do ảnh hưởng của nhiều yếu tố như ăn uống, công việc, môi trường khiến con người ngày càng mắc nhiều bệnh hiểm nghèo. Một trong những bệnh gặp phổ biến nhất đó là bệnh trĩ. Bệnh trĩ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Vậy bệnh trĩ có biểu hiện gì?
Đi đại tiện ra máu là dấu hiệu của bệnh trĩ

Bệnh trĩ chia ra làm 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại. Biểu hiện chung của hai loại này là cảm giác ngứa ngáy và đau đớn ở quanh vùng hậu môn, xuất hiện máu khi đi đại tiện và hình thành những dị vật xung quanh hậu môn của người bệnh.
Bệnh trĩ nằm ở vùng kín nên không ảnh hưởng tới thẩm mỹ của người bệnh vì họ vẫn ăn mặc bình thường. Tuy nhiên đó là mối hiểm họa khôn lường tới sức khỏe nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.

Biểu hiện của bệnh trĩ như thế nào? Bài viết dưới đây là chia sẻ của bệnh nhân từng mắc bệnh trĩ và chia sẻ của các y bác sĩ đã tiến hành khám chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân đúc kết:

Bệnh trĩ có biểu hiện gì ở giai đoạn đầu? Ở giai đoạn đầu người bệnh thường khó nhận biết hoặc nhầm sang triệu chứng của một số bệnh lý khác. Tuy nhiên nếu tìm hiểu chúng ta sẽ thấy rõ ràng như đi đại tiện bị ra máu, quanh vùng hậu môn có dị vật gây ngứa, khó chịu, thậm chí là đau rát liên tục khiến đi lại bất tiện.

Đi đại tiện bị đau là dấu hiệu ban đầu 

Người mới mắc bệnh trĩ có biểu hiện gì? Giai đoạn đầu là giai đoạn khó nhận biết nhất, nhiều bệnh nhân lơ là, chủ quan rằng đó chỉ là dấu hiệu thay đổi của cơ thể, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là ổn. Nhưng khi đi tới thăm khám ở các cơ sở y tế mới nhận thấy tính chất nghiêm trọng của bệnh.
Khuyến cáo với người bệnh khi xuất hiện những triệu chứng dưới đây thì phải tới ngay cơ sở y tế để được chuẩn đoán và điều trị, vì càng được điều trị sớm thì càng tốt cho sức khỏe, tránh được những hệ quả về sau này.

Đi đại tiện bị đau vùng hậu môn

Những người bị bệnh trĩ thường bị đau liên tục ở vùng hậu môn sau khi đi tiểu hoặc đi nặng, đặc biệt cảm giác đau đớn có thể kéo dài nhiều giờ liên tục hoặc nhiều ngày. Tình trạng bệnh biểu hiện rõ hơn khi người bệnh bị táo bón và do tính chất công việc đứng liên tục.
Ngoài ra còn xuất hiện búi trĩ lồi ra ngoài sau khi đi đại tiện xong, đây là dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại.
Đặc biệt, đối với những người bệnh táo bón hoặc đứng ngồi quá lâu trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho bệnh trĩ phát triển nhanh chóng nhất, cần chú ý khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh.
Cảm giác ngứa ngáy thường xuyên xuất hiện, đi lại khó khăn và tâm lý bị ảnh hưởng.

Ra máu khi đi đại tiện

Đi đại tiện ra máu là dấu hiệu dễ nhận biết khi bắt đầu bị bệnh trĩ. Trong thời gian đầu lượng máu ra khá ít, người bệnh chỉ thấy máu ra ở giấy vệ sinh. Khi bệnh nặng hơn thì có thể chảy theo tia hoặc theo giọt.

Xuất hiện dị vật ở hậu môn

Dị vật ở hậu môn là cục thịt nhỏ lồi ra ngoài mà chúng ta có thể cảm nhận được và sờ thấy được, dị vật là cục thịt thừa mềm và không gây cảm giác đau. Thời gian sau khi bệnh phát triển nặng hơn thì hình thành các búi trĩ khiến người bệnh đau, chảy máu và dẫn tới viêm nhiễm hậu môn.
Bài viết trên đã nêu rõ bệnh trĩ có biểu hiện gì, cung cấp kiến thức cần thiết cho tất cả mọi người.

Khi có những dấu hiệu trên chúng ta hãy nhanh chóng tới cơ sở y tế thăm khám để được điều trị kịp thời và tránh được những hậu quả đáng tiếc.

Đọc thêm


1 nhận xét:

  1. Phụ nữ mang thai do chịu áp lực nhiều rất dễ bị trĩ nhé
    http://benhvienphathai.vn/chua-benh-tri-khi-mang-thai/ xem thêm thông tin về mang thai cho bà bâu luôn nè http://benhvienphathai.vn

    Trả lờiXóa