DẤU HIỆU TRĨ NGOẠI – ĐỪNG CHỦ QUAN!


Tùy vào các biểu hiện khác nhau mà người bệnh có thể tự nhận biết bản thân hoặc những người xung quanh bị trĩ nội hay trĩ ngoại. Cũng tùy theo các mức độ nặng nhẹ của triệu chứng người bệnh có thể dự đoán bệnh đang ở giai đoạn nào. Từ đó có phương pháp điều trị thích hợp. Để hiểu rõ hơn, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách nhận biết những dấu hiệu trĩ ngoại, hãy cùng theo dõi nhé!

Đừng chủ quan với những dấu hiệu bệnh trĩ ngoại

Những dấu hiệu bệnh trĩ ngoại thường gặp

1. Chảy máu: dấu hiệu trĩ ngoại sớm nhất, phổ biến nhất
Bệnh trĩ giai đoạn đầu có triệu chứng máu chảy ít, người bệnh chỉ có thể phát hiện thông qua giấy vệ sinh dính máu hoặc có thể phát hiện ở phân có vài tia máu dính theo đi ra ngoài. Nhưng nếu không sớm phát hiện ra để điều trị bệnh sớm thì người bệnh sẽ thấy dấu hiệu này chuyển biến ở mức độ nguy hiểm hơn là chảy máu cấp tính. Chảy máu cấp tính có thể dẫn đến ngất xỉu phải đi cấp cứu. Thậm chí tình trạng máu từ búi trĩ chảy ra, đọng lại trong lòng trực tràng khiến người bệnh nhân đi tiêu ra nhiều máu cục.

2. Sa búi trĩ: dấu hiệu bệnh trĩ ngoại không thể xem nhẹ

Mới đầu mỗi khi đi vệ sinh nặng người bệnh sẽ thấy có những khối thịt nhỏ lồi ra ở quanh khu vực hậu môn, những khối thịt này có thể tự co vào vị trí ban đầu trong thời kỳ đầu của bệnh lý. Tuy nhiên càng về sau, kích thước khối thịt này càng một to hơn và không thể tự co vào sau khi người bệnh đi đại tiện.
3. Dấu hiệu trĩ ngoại khác có thể gặp
Ngoài 2 dấu hiệu phổ biến nêu trên, người mắc bệnh trĩ ngoại có thể còn kèm theo các dấu hiệu khác như: đau khi đi đại tiện, ngứa, nóng rát quanh lỗ hậu môn.
Thông thường người bị bệnh trĩ không có cảm giác đau rõ ràng, dấu hiệu đau chỉ xảy ra khi có các biến chứng kèm theo như tắc mạch, sa búi trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở khu vực hậu môn như tình trạng nứt hậu môn, nặng hơn nữa là áp xe cạnh hậu môn…

Dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại là ngứa xung quanh lỗ hậu môn vì búi trĩ bị sa ra ngoài và tiết dịch sau đó gây tổn thương làm viêm da ở xung quanh hậu môn, người bệnh lúc nào cũng có cảm giác ướt át khó chịu và ngứa.

Bệnh trĩ kéo dài mà không có phương pháp điều trị sẽ dẫn tới các biến chứng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Chính vì vậy mọi người nên sớm nhận biết các dấu hiệu bệnh trĩ ngoại để phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Đọc thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét