NHỮNG THẦN DƯỢC TRỊ BỆNH TRĨ TỪ THIÊN NHIÊN

Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ đã nhiều năm nay. Đợt vừa rồi đi khám bác sĩ chuẩn đoán mắc trĩ cấp độ 3. Tôi đã đi khám ở nhiều bệnh viện, cả bôi, cả uống nhưng vẫn không ăn thua, bệnh chỉ đỡ hơn chút mà chẳng thể khỏi. Sau tôi nghe một người bạn mách trong Đông y có các loại cây chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết các loại cây chữa bệnh trĩ được không? Tôi rất cảm ơn!

Chào bạn, khi đất nước chúng ta chưa có sự du nhập của Tây y, chưa có phẫu thuật thì ông cha ta đã bào chế các bài thuốc dân gian có tác dụng làm teo nhỏ, hạn chế các triệu chứng của bệnh trĩ từ các loại cây chữa bệnh trĩ như rau diếp cá, thiên lý, hương nhu...

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Từ xa xưa, rau diếp cá đã được dân gian truyền tụng là loài cây thuốc chữa bệnh trĩ đơn giản và hiệu quả. Nhờ thành phần chứa nhiều chất xơ cùng khả năng giải độc, giải nhiệt, kháng viêm hiệu quả mà những bài thuốc từ rau diếp cá có tác dụng chữa bệnh trĩ một cách tuyệt vời. Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá là biện pháp đơn giản mà người bệnh có thể áp dụng thường xuyên và đều đặn là ăn sống rau diếp cá.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, tránh trình trạng bị tiêu chảy hoặc mắc các bệnh đường tiêu hóa khác, trước khi ăn bạn nên ngâm rửa rau diếp các trong nước muối loãng từ 5 – 10 phút, vớt ra để ráo rồi ăn sống trực tiếp. Nếu cảm thấy khó ăn thì bạn có thể xay thành nước sinh tố uống hàng ngày.
Để tăng hiệu quả điều trị, bệnh nhân nên kết hợp ăn với việc xông bằng rau diếp cá. Khi nước còn ấm, bạn ngâm rửa hậu môn, sau ấy dùng phần bã còn lại đắp lên khu vực này rồi sử dụng băng gạc y tế để giữ cố định.
Lưu ý: Đối với trẻ nhỏ thì chỉ nên ăn một lượng rau diếp cá phù hợp, không nên cho trẻ ăn quá nhiều.
Cách chữa bệnh trĩ bằng cây hương nhu
Cây hương nhu giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả

Đa số mọi người chỉ biết cây hương nhu là một cây thuốc chữa bệnh cảm mạo hay những bệnh lý liên quan tới hệ tiêu hóa và hô hấp. Tuy nhiên theo các lương y, bên cạnh những công dụng tuyệt vời trên thì hương nhu cũng được xếp vào là một trong các loại cây chữa bệnh trĩ đặc biệt hiệu quả.

Cây hương nhu có tác dụng làm giảm chứng đau, nhiễm trùng do viêm. Mỗi ngày bạn mang thể nấu 500gr hương nhu để rửa, xông hơi và ngâm hậu môn.
Cách chữa bệnh trĩ từ cây trầu không
Lá trầu không là loại cây chữa bệnh trĩ được nhiều người tin dùng

Theo nghiên cứu, lá trầu không chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cải thiện chức năng của dạ dày, hỗ trợ chuyển hóa thức ăn, tăng cường khả năng co thắt của cơ vòng giúp thải phân ngoài dễ dàng hơn. do vậy ngoài công dụng chữa 1 số bệnh lý ở đường tiêu hóa (chướng bụng, táo bón, đầy tương đối...) lá trầu không còn được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh trĩ giúp tiêu viêm và làm se nhỏ kích thước búi trĩ.
Bạn có thể thực hiện một trong hai bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không sau:
Ngâm hậu môn:
Cho lá trầu không vào nồi, đổ ngập nước rồi đun sôi. Sau đó bạn để nguội đến khi nước đã bớt nóng, đủ ấm thì đổ ra chậu rồi ngâm hậu môn từ 15 – 20 phút, mỗi ngày thực hiện từ 2 – 3 lần sẽ giúp kháng viêm, se nhỏ búi trĩ.
Xông hơi hậu môn:
Bạn cần chuẩn bị 4 vị thuốc: 7 lá trầu không (không bị sâu, rách), 7 quả bồ kết, 7 hạt gấc và 1 quả cao.
Bạn đem những vị thuốc trên rửa sạch mọi, đối với hạt gấc thì bạn giã nhỏ rồi trộn với một chút muối, bổ quả cau ra làm 7 phần bằng nhau. Sau đó cho toàn bộ vào nồi đun sôi dùng để xông hậu môn, ngày làm đều đặn 2 lần.
Bài thuốc này có công dụng giúp diệt khuẩn, tiêu viêm, giảm phù nề sưng tấy tại những đoạn tĩnh mạch trĩ, từ đó làm teo nhỏ búi trĩ. Chỉ cần sau 3 ngày dùng loại cây chữa bệnh trĩ này chắc chắn bệnh của bạn sẽ có những chuyển biến rõ rệt.
Trên đây là ba trong số các loại cây chữa bệnh trĩ hiệu quả được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Song, cách điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược này chỉ phù hợp với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ cấp độ nhẹ. Nếu bạn mắc trĩ cấp độ 3, bạn cần kết hợp nhiều biện pháp điều trị khác. Người bệnh nên đến các trung tâm y tế uy tin để được tư vấn và điều trị hiệu quả nhất.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét