BẠN ĐANG CÓ BIỂU HIỆN CỦA TRĨ NỘI?


Đọc thêm


Chủ quan, e ngại, thiếu hiểu biết là thực trạng chung của những người mắc bệnh trĩ hiện nay. Không nhận thức được tác hại của bệnh mà nhiều người vô tư bỏ qua mà không đi thăm khám. Trong trĩ có 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại. Bạn có đang có biểu hiện của trĩ nội hay trĩ ngoại?
Trĩ nói chung không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của người bệnh khi mới phát bệnh với những triệu chứng ban đầu. Nếu trĩ ngoại là những biểu hiện ra bên ngoài dễ nhận biết thì trĩ nội là những dấu hiệu bên trong cần phải thăm khám  của y bác sỹ.


Vậy biểu hiện của trĩ nội như thế nào?
 Tôi có một người bạn, cô ấy tính cách khép kín, sống nội tâm nên có việc gì cũng ít khi chia sẻ với bạn bè hay người thân. Có một thời gian thấy cô ấy buồn phiền lại kêu khó chị trong người, tôi gặng hỏi mãi mới chịu chia sẻ rằng cô ấy đã bị mặc bệnh trĩ. Đáng lo ngại hơn khi đó lại là biểu hiện của trĩ nội.
Cô ấy chia sẻ ban đầu không hề biết mình bị bệnh trĩ vì cho rằng vẫn thường xuyên vệ sinh cơ  thể sạch sẽ, ăn uống điều độ. Tuy nhiên thời gian gần đây cô ấy thấy trong người khó chịu, hay nóng bức phát ban và đi tiểu hay đại tiện bị đau và chảy máu.
Mới đầu chỉ nghĩ đó là triệu chứng bình thường của bệnh phát ban do thời tiết, tuy nhiên về sau khi xuất hiện những dấu hiệu dưới đây cô ấy mới quyết định đi khám và được bác sĩ chuẩn đoán đã mắc trĩ nội.
-         Trĩ nội là loại trĩ được hình thành nên từ việc rối loạn các tĩnh mạch nằm sâu bên trong trực tràng và ống hậu môn.
-         Trĩ nội hình thành và phát triển âm thầm bên trong hậu môn vì vậy rất khó phát hiện ra bệnh.
-         Khi phát hiện ra những biểu hiện của trĩ nội là khi đi vệ sinh chúng ta thấy xuất hiện máu ở giấy và dính vào phân. Lượng máu chảy ra ít nhiều tuỳ theo vào tình trạng nặng nhẹ của người bệnh.
-         Giai đoạn nặng hơn sẽ xuất hiện các cục máu đông hoặc chảy theo thành tia.
Trĩ nội có 2 giai đoạn nặng:
1.   Xuất hiện hiện tượng sa búi trĩ, búi trĩ sẽ thò ra hẳn ngoài hậu môn trong khi đi đại tiện vì chịu tác động của thành cơ co thắt. Lúc đầu các bút trĩ có khẳ năng co lại khi đi đại tiện xong, sau phát triển to hơn thì  luôn lồi hẳn ra bên ngoài.
2.   Giai đoạn búi trĩ lồi ra ngoài và không có khả năng thụt vào trong.
Khi phát hiện mình có những triệu chứng khả nghi của bệnh trĩ nội thì mỗi chúng ta đừng chủ quan hay coi thường, hãy tới ngay phòng khám để được chuẩn đoán chính xác và hỗ trợ điều trị.
90% người mắc bệnh trĩ và phần lớn ngại đi khám, vì vậy nhiều người đã phải hối tiếc khi không đi điều trị sớm. Vì một cuộc sống khoẻ mạnh chúng ta hãy tuyên truyền cho bạn bè, người thân những kiến thức về biểu hiện của trĩ nội để mọi người cùng biết.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét