KHỔ VÌ BỊ BỆNH TRĨ SAU KHI SINH !


Đọc thêm


Có mẹ nào cũng đang bị bệnh trĩ hoặc đã từng bị bệnh trĩ sau sinh hay biết ai bị trĩ sau khi sinh giống em không thì nhờ chỉ giùm em cách chữa trị hiệu quả với ạ. Sau sinh bị trĩ khiến em vô cùng khổ sở với căn bệnh này, con thì bận chăm mà không có điều kiện đi thăm khám trong khi tâm trạng thì hoang mang và bế tắc quá, không biết phải làm sao và chữa trị như thế nào nữa.

Có ai bị bệnh trĩ sau khi sinh không thì mách em cách chữa với ạ !

 Bệnh trĩ sau khi sinh khiến chị em phụ nữ gặp rất nhiều phiền toái

Năm nay em 26 tuổi, lấy chồng được 3 tháng thì có thai, em mới sinh con gái đầu lòng được gần 4 tháng tuổi. Những dấu hiệu bệnh trĩ ban đầu chỉ là việc đi đại tiện khó khăn hơn và thường phải ngồi rất lâu mới có thể đi được, em vẫn lầm tưởng đây chỉ là biểu hiện do chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu điều độ và sẽ tự khỏi. Khoảng vài ngày sau thì tự nhiên cứ thấy nóng trong người, vùng hậu môn có cảm giác ngứa ngáy và sưng nữa. Khi phát hiện mình bị bệnh trĩ là thời điểm em mang bầu ở tháng thứ 3. Lúc đó em cũng cũng cực lắm, vừa do đang mang bầu bị ốm nghén khó chịu lại vừa phải chịu đựng những triệu chứng bệnh trĩ nữa. Em cũng cố gắng tìm hiểu nhiều thông tin về cách chữa trị bệnh trĩ nhưng đang trong thời gian mang bầu nên cũng không biết làm thế nào, cứ nghĩ rằng có thể sau khi sinh em bé xong bệnh sẽ tự khỏi. Do vậy, hàng ngày em chỉ xông và đắp bằng lá rau diếp cá theo hướng dẫn ở trên mạng mà không có biện pháp điều trị cụ thể nào. Mặc dù biện pháp sử dụng rau diếp cá có giúp em giảm bớt phần nào cảm giác khó chịu, tuy vậy, khi thai nhi càng lớn thì búi trĩ sa ra ngoài hậu môn càng lộ. Theo trí nhớ của em thì từ tháng thứ 7 của thai kỳ, búi trĩ đã lộ hẳn ra ngoài cả đốt ngón tay, cảm giác khó chịu tăng dần, cho dù em có đứng ngồi hay đi lại đều vướng và đau,  rất khó khăn để di chuyển.

Cho đến khi sinh em bé rồi bệnh trĩ của em vẫn không hề có dấu hiệu thuyên giảm nào, thậm chí các biểu hiện có vẻ còn nặng thêm. Cụ thể, các triệu chứng bệnh trĩ sau khi sinh là hiện tượng chảy máu kèm theo các cảm giác đau rát vùng hậu môn. Hiện tại em cũng đang trong quá trình cho con bú nên cần phải ăn kiêng một số thứ và vẫn rất băn khoăn không dám chữa bệnh trĩ bằng bất cứ loại thuốc gì, em sợ ảnh hưởng tới con nhỏ. Mỗi ngày khi cảm thấy sinh hoạt gặp khó khăn thì đúng là em đang phải cắn răng chịu đựng. Em vẫn cố đợi một thời gian nữa, khi điều kiện cho phép sẽ đi phẫu thuật cắt trĩ cho dứt điểm. Tuy nhiên, em cũng nghe nói nếu quyết định phẫu thuật cắt trĩ thì sẽ rất đau mà nếu cứ để tình trạng này kéo dài thì thực sự khó chịu quá. Đặc biệt, em cũng lo lắng gặp phải những biến chứng nguy hiểm hơn. Chính vì vậy, hiện tại em đang rất cần một cách nào đó có thể giúp làm giảm triệu chứng bệnh trĩ sau khi sinh và ngăn chặn tối đa khả năng bệnh phát triển.

Được biết diễn đàn là nơi tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm chữa trị bệnh trĩ sau khi sinh nên quyết định bày tỏ vấn đề mình đang gặp phải. Em hy vọng nếu chị em nào có thông tin về vấn đề sau sinh bị trĩ hoặc biết cách chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau khi sinh thì chỉ giùm em với nhé. Em cảm ơn rất nhiều!

Trà Hoa


0 nhận xét:

Đăng nhận xét