NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TRĨ NGOẠI


Đọc thêm

Hiện nay bệnh trĩ trở bên khá phổ biến và xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ như môi trường, thức ăn, sinh hoạt….Trong bệnh trĩ có 2 loại đó là trĩ nội và trĩ ngoại. Vậy trĩ ngoại là gì? Cùng chúng tôi chia sẻ xem bệnh trĩ ngoại biểu hiện như thế nào.



Tới 90% tâm lý do e ngại coi đây là bệnh tế nhị nên không chịu tới kiểm tra hay thăm khám ở các bệnh viện khi xuất hiện những triệu chứng ban đầu. Số khác thì coi nhẹ tác hại của bệnh, nghĩ đây là bệnh thong thường, không ảnh hưởng tới thẩm mỹ nên cũng không đi khám.
Trong thực tế thì đã có rất nhiều bệnh nhân khi tới khám thì bệnh đã nặng và hậu quả để lại thì rất nghiêm trọng.

Bệnh trĩ ngoại biểu hiện dễ nhận biết  hơn bệnh trĩ nội vì các triệu chứng lộ ra bên ngoài, không nằm bên trong như bệnh như bệnh trĩ nội.

Một số dấu hiệu cơ bản để có thể nhận biết biểu hiện của bệnh trĩ ngoại mà ai trong chúng ta cũng cần phải biết để có thể phòng tránh và điều trị kịp thời.

Những dấu hiệu cơ bản bệnh trĩ ngoại biểu hiện thường gặp và diễn ra sớm nhất.

-Xung quanh vùng hậu môn thường xuyên bị ngứa rát khiến cho việc đi lại khó khan.
-Cảm giác kho chịu thường xuyên xuất hiện và bị sung xung quanh vùng hậu môn.
- Xuất hiện cảm giác ẩm ướt cả ngày quanh hậu môn, đặc biệt khi đi tiểu xong.
-Khi đi tiểu thì thấy bị chảy máu nhẹ, rò rỉ ra giấy vệ sinh hoặc phân khi đi đại tiện.
-Cảm giác đau xót khi đi tiểu do viêm nhiễm vùng hậu môn khi bệnh nhân đi tiểu hoặc đại tiện.

-Các mô liên kết hoạt động mạnh dẫn tới cảm giác co thắt mạnh quanh vùng hậu môn.
-Nặng hơn khi có các búi trĩ lồi ra bên ngoài dưới dạng cục thịt nhỏ, sau lan thành các búi trĩ lớn hơn.
-Bệnh trĩ ngoại biểu hiện nặng khi bề mặt trĩ có dấu hiệu bị thâm đen, mưng mủ vì đã bị viêm nhiễm nặng.
-Các mép quanh vùng hậu môn bị sung to, tạo thành vết nứt lẫn chất thải bị tích tụ lâu ngày, để lâu thành các chứng phù nề và xơ cứng.

-Sưng hậu môn và sung huyết: Không chỉ dừng lại ở việc sung hậu môn, người bệnh còn bị sung huyết sau khi đi vệ sinh xong khiến cơ thể cảm thấy đau rát, khó chịu.

-Sa búi trĩ: Sau mỗi lần đi đại tiện người bệnh sẽ thấy xuất hiện một cục thịt nhỏ và có thể tụt vào trong. Về sau nó sẽ to dần và thành búi trĩ.
Bài viết cung cấp kiến thức bệnh trĩ ngoại biểu hiện qua những dấu hiệu nhận biết nào.

Không trừ bất kỳ ai, mỗi chúng ta cần nhận thức được việc “phòng bệnh hơn chữa bệnh” và tác hại của bệnh trĩ gây ra nghiêm trọng như thế nào.

Khi thấy có những biểu hiện trên hãy nhanh chóng đi khám ở cơ sở y tế hoặc bệnh viện gần nhất để được điều trị sớm, tránh được những hậu quả để lại sau này ảnh hưởng tới tâm lý và sức khoẻ của chính bản thân mình.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét